Google loại bỏ Android Auto trên màn hình Android 12

Theo Neowin, khi Google tung ra Android Auto vào năm 2014, không có nhiều nhà sản xuất ô tô hỗ trợ nó như một...

- Quảng cáo -

Theo Neowin, khi Google tung ra Android Auto vào năm 2014, không có nhiều nhà sản xuất ô tô hỗ trợ nó như một tùy chọn tiêu chuẩn. Hỗ trợ cho Android Auto được xem là một tính năng bổ sung và thường ‘tốn thêm tiền’. Điều này đã khiến Google ra mắt một ứng dụng độc lập có tên là Android Auto dành cho màn hình điện thoại. Nó cho phép mọi người sử dụng Android Auto trên điện thoại thông minh của họ.

Android Auto

Android Auto dành cho màn hình điện thoại có các biểu tượng lớn. Người dùng có thể truy cập nhanh vào Trợ lý Google, thẻ lớn để nhận thông báo, tích hợp Google Maps tốt hơn và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, Google Maps đã nhận được bộ tính năng của riêng mình, những tính năng này đã được tích lũy thành cái mà Google gọi là "chế độ lái xe có Trợ lý Google". Đây là lý do tại sao Google cho rằng đã đến lúc loại bỏ ứng dụng Android Auto dành cho màn hình điện thoại.

Chế độ lái xe của Trợ lý Google lần đầu tiên ra mắt vào tháng 10 năm 2020 tại Hoa Kỳ. Tính năng này đã được triển khai trên toàn cầu vào tháng 4. Bạn có thể truy cập chế độ lái xe bằng cách khởi chạy Google Maps, bắt đầu hành trình của mình. Sau đó, chạm vào nút khởi chạy ứng dụng ở dưới cùng bên phải để chạy các ứng dụng khác như Spotify.

Android Auto

Trong thanh trượt hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy các tính năng mà Google đã thêm vào chế độ lái xe của Trợ lý Google, vốn trước đây chỉ có thể truy cập thông qua Android Auto. Chế độ lái xe có giao diện người dùng tốt hơn nhiều và cảm thấy ít chật chội hơn. Bạn có thể sử dụng thanh trượt để hoán đổi giữa giao diện của Android Auto và giao diện của chế độ lái xe.

Một số người dùng nhận thấy lời nhắc mới sau khi khởi chạy ứng dụng Android Auto dành cho màn hình điện thoại. Lời nhắc cho biết:

"Android Auto hiện chỉ khả dụng cho màn hình ô tô. Trên điện thoại của bạn, hãy dùng thử chế độ lái xe của Trợ lý Google".

Các nhà phát triển XDA lưu ý rằng lời nhắc chỉ xuất hiện trên điện thoại Pixel chạy trên Android 12 và thay đổi phải dành riêng cho hệ điều hành. Ứng dụng cũng được đánh dấu là "không tương thích" nếu bạn cố gắng cài đặt nó trên Pixel 4a từ Google Play.

Google vẫn chưa cập nhật trang hỗ trợ của mình về Android Auto cho màn hình điện thoại và bảng thay đổi cho ứng dụng Android Auto cũng chưa được cập nhật. Nhưng kể từ khi được thay thế, chế độ lái xe có tất cả các tính năng mà Android Auto từng có, không có gì phải bàn cãi khi Google muốn khai tử ứng dụng này.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.