Facebook mới đây đã phát hành một báo cáo cho thấy được những nội dung nào được người Mỹ xem nhiều nhất trong Qúy vừa qua. Theo đó Facebook cho biết những gì thống kê được có vẻ khác so với những gì nhiều người vẫn nghĩ.
Đây cũng là lần đâu tiên mà nền tảng MXH này phát hành báo cáo này. Dự kiến Facebook sẽ thực hiện đều đặn báo cáo trên theo mỗi quý trong tương lai. Báo cáo vào hôm thứ 4 được thống kê từ những bài đăng ở chế độ công khai của người dùng từ đầu tháng 4 cuối tháng 6.
Nó cũng hiển thị gồm 20 tên miền liên kết trang được quan tâm nhất, và các bài đăng hàng đầu về lượt xem. Facebook cũng mô tả cách mà họ lấy dữ liệu và phân tích dữ liệu trong báo cáo.
Bài đăng được chia sẻ nhiều nhất thu hút tương tác nhiều nhất chính là 1 bài đăng về trò chơi kêu gọi người tham gia chọn ra ba từ đầu tiên họ nhìn thấy.
Bài thứ hai là bài đăng yêu cầu người dùng trên 30 tuổi đăng ảnh của chính họ nếu như họ trọng trẻ hơn trước tuổi. Facebook có danh sách đầy đủ các bài đăng, cùng với các liên kết và ảnh chụp màn hình, trong báo cáo của mình, bạn có thể xem tại đây.
Nhìn qua báo cáo và danh sách thống kê của Facebook có thể thấy cách mà MXH này phân tích dữ liệu. Đại diện của Facebook, Guy Rosen cho biết trong cuộc gọi với các phóng viên hôm thứ Tư. Ông nói thêm rằng mục tiêu của việc phát hành dữ liệu là để cung cấp một "trình bày chính xác" về nội dung trên Facebook hay những gì đã diễn ra trên News Feed.
Mặc dù nội dung của báo cáo có thể thú vị nhưng chúng không đại diện chính xác 100% cho mọi thứ mà người dùng Facebook thực sự thấy. Và một trong những điều chứng tỏ cho điều đó là Facebook chỉ thống kê những bài viết ở chế độ công khai, còn riêng tư thì không vì Facebook cho rằng đó là hành vi vi phạm quyền riêng tư của người dùng.
Thêm vào đó trước đó Facebook cũng đã cho phép người dùng tùy chỉnh loại nội dung hiển thị trên News Feed của mình một cách cá nhân hóa do đó phần thống kê hoàn toàn có thể loại bỏ khá nhiều nội dung ra khỏi dữ liệu để tổng hợp và phân tích
Facebook đã rất rõ ràng chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa những gì mọi người nhìn thấy trên Facebook và những gì họ tương tác. Và báo cáo này thực sự chỉ đề cập đến những gì trước đây.
Tuy nhiên, có một lập luận được đưa ra rằng những gì mọi người tương tác là những gì thực sự sẽ ảnh hưởng đến họ nhiều nhất – bạn có nhiều khả năng nhớ những gì bạn đã nhận xét hơn là những gì bạn đã cuộn qua. Chính vì thế mà báo cáo có thể ảnh hưởng đến xu hướng nội dung chung trên Facebook.