Windows 11 sẽ khó thay đổi trình duyệt mặc định hơn

Bạn sẽ khó thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 11 hơn so với phiên bản tiền nhiệm của HĐH này.

- Quảng cáo -

Theo Slash Gear, kể từ khi khai tử Internet Explorer, Microsoft đã có một chiến dịch tích cực để thúc đẩy sự thay thế trình duyệt này trong tâm trí mọi người. Công ty đã nỗ lực lên một tầm cao mới khi chuyển trình duyệt Edge từ edgeHTML cây nhà lá vườn sang Chromium.

Sau thất bại với Internet Explorer, Microsoft đã cẩn thận hơn trong việc cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng trình duyệt trên Windows.

trình duyệt mặc định

Thay đổi trình duyệt web mặc định luôn có thể thực hiện được trên Windows 10 nhưng quá trình này có thể khiến bạn mất kiên nhẫn. Ngoài việc hỏi bạn có chắc chắn muốn chuyển khỏi Microsoft Edge hay không, Windows sẽ nhắc bạn mỗi khi có trình duyệt của Microsoft tồn tại, cho dù đó là sau khi cập nhật hệ thống hay sử dụng một ứng dụng khác để duyệt các trang web của Microsoft.

Điều này không giảm mà sẽ còn tăng trên Windows 11 bằng việc thay đổi cách bạn ứng dụng mặc định. Windows 10 có các danh mục high-level, nơi bạn có thể chọn trình duyệt web, ứng dụng email hoặc trình phát nhạc mà bạn muốn đặt làm mặc định. Windows 11 thay đổi điều đó. Trước tiên, người dùng chọn một ứng dụng như Chrome, sau đó chọn ứng dụng mặc định cho từng loại tệp mà Chrome hỗ trợ, như .htm, .html, .svg và thậm chí là .pdf.

Quy trình gồm nhiều bước này nhất định không khuyến khích người dùng thay đổi giá trị mặc định, đây có lẽ là điều mà Microsoft muốn. Mỗi thay đổi cũng được đáp ứng với một cửa sổ bật lên xác nhận, khiến việc thay đổi Edge thành Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác thậm chí còn tốn nhiều công sức hơn. Mặc dù Windows 10 luôn có tùy chọn thay đổi các ứng dụng mặc định cho mỗi loại tệp, nhưng Windows 11 rõ ràng đang đặt nó trở thành phương pháp mặc định và duy nhất.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà sản xuất trình duyệt khác không hài lòng với sự thay đổi này và đã kêu gọi Microsoft không áp dụng chính sách này. Những nhà sản xuất trình duyệt này rõ ràng có thể làm cho mọi thứ dễ dàng hơn một chút bằng cách cung cấp một nút duy nhất sẽ tự động thay đổi tất cả các giá trị mặc định. Tất nhiên, họ phải thay đổi nhiều thứ trong trình duyệt để làm được điều này. Hy vọng rằng sự thay đổi này chỉ là tạm thời và Microsoft sẽ trở lại chính sách cũ khi Windows 11 được phát hành chính thức.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.