Màn hình iPhone 13 Pro: Bước cải tiến lớn của Apple kể từ iPhone 4?

Màn hình iPhone 13 Pro là một bước nhảy vọt kể từ thế hệ iPhone 4 và có khả năng trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất mọi thời đại.

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, năm 2010, Steve Jobs đã có mặt trên sân khấu vài phút trước khi yêu cầu mọi người trong khán đài tắt Wi-Fi của họ để tiếp tục với bản demo iPhone 4 màn hình Retina của mình.

Đó là một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Jobs trên sân khấu cho Apple. Tuy nhiên, ngôi sao của chương trình vào năm 2010 chắc chắn là Màn hình Retina hoàn toàn mới, một công nghệ phi thường vào thời điểm đó.

Màn hình iPhone 13 Pro

Màn hình Retina của iPhone 4

  • Màn hình LCD 3.5-inch LED-backlit
  • Độ phân giải: 640×960 (326ppi) – ngoài những gì mắt người có thể nhìn thấy từ khoảng cách xem trung bình
  • 16 triệu màu
  • Lớp phủ chống thấm
  • Góc nhìn rộng
  • Được bảo vệ bằng kính cường lực

Màn hình iPhone 13 Pro

Tóm lại, iPhone 4 là một sự cải tiến lớn so với iPhone 3GS của Apple từ năm 2009. Để minh họa điều đó, hãy quay ngược thời gian 10 năm! Đây là một số từ được sử dụng bởi John Velasco, người đã đánh giá iPhone 4 cho PhoneArena vào năm 2011:

"Màn hình duy nhất, độ phân giải khủng; màn hình chi tiết nhất từ trước đến nay; mượt mà, phản ứng tốt…".

Hãy xem chiếc Galaxy S đầu tiên của Samsung, đối đầu với iPhone 4 từ năm 2010.

Màn hình Samsung Galaxy S

  • 4 inch Super AMOLED WVGA
  • Độ phân giải: 480×800 (233ppi)
  • Có kính cường lực

Màn hình Retina của iPhone sắc nét hơn, chính xác hơn và có lớp phủ oleophobic, giúp màn hình không bị nhờn khi tương tác.

Màn hình iPhone 13 Pro

Tất nhiên, 11 năm sau, cục diện đã thay đổi. Các flagship Android có màn hình tiên tiến hơn đáng kể so với iPhone, nhờ tốc độ làm mới và tốc độ lấy mẫu cảm ứng cao hơn. Để tham khảo:

Màn hình iPhone 13 Pro

Vấn đề là – đó thậm chí không phải là những chiếc điện thoại Android tốt nhất. Có những điện thoại có tốc độ làm mới và tốc độ lấy mẫu cảm ứng cao hơn nhiều. Ví dụ, Sharp Aquos R6, có tốc độ làm mới 240Hz – nhanh gấp đôi tốc độ làm mới trên Galaxy S21 Ultra. Hoặc Asus ROG 5s Pro, tự hào có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 360Hz.

Vấn đề là – Những ngày vinh quang trên iPhone 4 Retina Display của Apple đã không còn nữa. Trên thực tế, ngay cả trước kỷ nguyên tốc độ làm tươi cao và trước khi iPhone X ra mắt, những chiếc iPhone trước đây của Apple thậm chí còn tụt hậu hơn nữa khi nói đến tỷ lệ tương phản và độ sáng.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max: Chào mừng Pro Motion

Màn hình iPhone 13 Pro

Và đây là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trên thực tế, màn hình 120Hz ProMotion của iPad Pro dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vào năm 2020. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin khác nhau, Apple đã không đảm bảo đủ các tấm nền cho tất cả các iPhone sẽ được bán ra. Vì vậy, năm 2021 sẽ là năm làm mới màn hình iPhone lớn nhất kể từ iPhone 4.

Nếu bạn chưa sử dụng điện thoại có màn hình tốc độ làm mới cao, tôi thực sự khuyên bạn nên đến cửa hàng để thử một chiếc flagship Android gần đây. Khá nhiều trong số chúng sẽ có tốc độ làm mới ít nhất 90-120Hz.

Vậy bạn mong chờ gì từ thế hệ iPhone mới? Màn hình iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ mang đến cảm giác tương tác mượt mà hơn. Hoạt ảnh và cuộn sẽ mượt mà hơn bao giờ hết.

Kết hợp với tính năng tối ưu hóa vốn đã tuyệt vời của Apple, giúp màn hình thậm chí vẫn rất mượt ở 60Hz, màn hình ProMotion 120Hz sẽ nâng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max lên một tầm cao mới. Đây sẽ là một sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh đối với người dùng iPhone, những người (thành thật mà nói), không quen với những thay đổi lớn.

Ngoài màn hình ProMotion 120Hz, dòng iPhone 13 sẽ có tính năng Always-On display! Nó sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời, giúp iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max hiển thị thậm chí còn … Pro hơn. Tuyệt vời hơn nữa, người ta tin rằng iPhone 13 thông thường và iPhone 13 Mini cũng được trang bị tính năng này.

Đó là lý do tại sao tôi kỳ vọng rằng dòng iPhone 13 sẽ bán chạy như ‘tôm tươi’. Cupertino tự tin rằng dòng iPhone 13 sẽ bán chạy đến mức họ đã đặt hàng 100 triệu chiếc! Con số này nhiều hơn đơn đặt hàng ban đầu của dòng iPhone 12 trước đó.

iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Những điện thoại bán chạy nhất năm 2020-2021 sẽ sớm bị soán ngôi

Màn hình iPhone 13 Pro

10 điện thoại thông minh hàng đầu theo thị phần, Q1 2021:

  • iPhone 12
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 11
  • Xiaomi Redmi 9A
  • Xiaomi Redmi 9
  • Samsung Galaxy A12
  • Xiaomi Redmi Note 9
  • Samsung Galaxy A21S
  • Samsung Galaxy A31

Nếu thực tế là Apple đang chuẩn bị bán 100 triệu chiếc iPhone trong thời gian ngắn thì nó có thể phá vỡ kỷ lục của iPhone 6 vào năm 2014 để trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất mọi thời đại. Thay đổi lớn nhất mà chúng ta thấy trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus so với iPhone 5 và iPhone 5S là gì? Đó là…màn hình.

Quay trở lại năm 2014, Apple cuối cùng đã nhảy vào thị trường smartphone màn hình lớn (mặc dù thực tế là Steve Jobs có lẽ sẽ không thích ý tưởng này). Điều này giúp iPhone 6 và 6 Plus đã vượt 200 triệu chiếc bán ra.

Giờ đây, Apple có cơ hội gây ra một hiệu ứng bùng nổ khác, một khi mọi người phát hiện ra rằng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max hoạt động nhanh hơn, mượt mà hơn và phản hồi nhanh hơn nhiều nhờ màn hình ProMotion 120Hz, chip A15 và tất nhiên, iOS 15.

Mình rất vui vì Apple cuối cùng cũng sẽ gia nhập câu lạc bộ tốc độ làm mới cao. Dòng iPhone 13 dự kiến ​​sẽ được công bố vào tuần thứ ba của tháng 9, tức là khoảng một tháng nữa. Hãy chờ xem!

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.