Top 10 cái chết ‘lãng xẹt’ nhất trong lịch sử

Mặc dù sống chết là quy luật tự nhiên, và con người không thể nào có tác động vào, thế nhưng bên cạnh những cái chết bình thường cũng có những cái chết "lãng xẹt" đến mức khiến nhiều người phải há hốc mồm vì không thể nào hiểu nổi. Dưới đây là 10 vụ tai nạn được cho là chết "vô duyên" nhất quả đất.

- Quảng cáo -

1. Chết vì cố gắng nhịn tiểu

cai chet ky la tycho brahe 696x385 1

Nghe có vẻ khó tin nhưng lại hoàn toàn là sự thật. Chết vì không chịu đi đái là có thật nhé các bác. Vào thế kỷ thứ 16, một nhà thiên văn học nổi tiếng người Đan Mạch tên là Tycho Brahe đã chết vì một lý do có thể nói là vô cùng trời ơi đất hỡi: Cố nhịn tiểu.

Chuyện kể rằng, một ngày nọ ông được mời tham dự một lễ hội hoàng gia. Bởi quá lịch thiệp chẳng chịu xin đi vệ sinh, ông đã phải nhịn tiểu trong một quãng thời gian dài. Ông cảm thấy việc đi tiểu là rất thiếu tôn trọng trong bữa tiệc hoàng gia.

Kết quả của việc nhịn tiểu qúa mức đã khiến ông bị vỡ bàng quang, sau đó qua đời vì nhiễm trùng ổ bụng.

Do đó, nếu mấy thánh nào mà hay có thói quen nhịn tiểu thế này thì hãy lưu ý nhé. Nhẹ thì hại thận còn nặng thì có thể chết người như nhà bác học thiên tài trên đấy.

2. Chết vì lũ …bia càn quét

photo 1 15366399331662114769452

Bạn sẽ khó có thể tin rằng một ngày nọ lại có một trận lũ "gạo" quét qua và khiến cho 8 người phải thiệt mạng.

Thế nhưng trong lịch sử đã từng xảy ra 1 tai nạn như thế vào năm 1814. Một bể chứa bia khổng lồ khoảng 610.000 lít bia đã bất ngờ bị vỡ và hàng trăm tấn bia cứ thế ào ra đường. Hậu quả của sự việc đã làm sập một bức tường, đè chết người và càn quét cả một khu vực thuộc thành phố London.

Vốn đã ngập trong cảnh bần cùng, quận St. Giles nay lại ngập trong bia. Những người tham gia công tác cứu hộ – quần áo ướt đẫm thứ chất lỏng đang lên men ấm nóng – lội trong dòng nước cao tới bụng để tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát. Họ kêu gọi mọi người cùng giữ trật tự, không nhốn nháo để lắng nghe tiếng rên rỉ của người mắc kẹt.

Sau khi tai nạn xảy ra thì một cuộc triệu tập để tìm nguyên nhân định tội đã được thành lập nhưng kết quả sau cùng đã được phá là do Chúa trời.

Số bia "miễn phí" trôi trên đường phố thôi thúc hàng trăm người lấy xô chậu múc về. Có báo cáo viết rằng vài người đã liều lĩnh uống bia bẩn nên danh sách tử vong của sự cố này đã cộng thêm một người chết vì ngộ độc bia ít hôm sau đó.

"Trận lụt bia" này tạo ra một cuộc cách mạng thay thế thùng ủ men bằng gỗ sang loại thùng có lót bê tông và kim loại.

3. Chết vì bò rơi từ trên trời xuống đè chết

20170220 055035 band logo

Người ta nói khi Diêm Vương gọi số thì tránh cũng không được. Và câu chuyện dưới đây là một ví điển hình, tới số thì ngay cả ngủ trong nhà bò cũng bay xuống đè chết.

Vào năm 2013, khi một người đàn ông người Brazil tên là Joao Maria de Souza đang ngủ yên bình trên chiếc giường của mình bên cạnh vợ, thì đột ngột một con bò nặng 81,360 kg không biết từ đâu rơi xuống đè chết ông.

Con vật rơi sập cả mái nhà, "hạ cánh" trực tiếp lên đầu người đàn ông xấu số này. Được biết ngôi nhà của hai vợ chồng nằm dưới chân một ngọn đồi hẻo lánh, còn kẻ "thủ phạm" kia được cho là đã trốn khỏi một trang trại gần đó. Vô tình nó trượt chân và rơi trúng chỗ không nên rơi.

Vì mái tôn đã không thể chịu nổi trước sức nặng của con vật, ông de Souza đã chết trong ngày hôm sau do chấn thương não quá nặng.

Sự việc còn kinh ngạc hơn khi mà cả người vợ nằm cạnh và con vật rơi xuống từ trên cao đều chẳng mảy may thương tích gì.

4.  Chết vì râu dài

chet vi rau dai 142223

Bây giờ có vẻ việc để râu không còn là mốt thịnh hành nhưng trong quá khứ nó từng là một tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp của một người đàn ông. Chuyện kể rằng vào thế kỷ thứ 16, có một cụ già người Áo tên Hans Steininger đã khiến các cụ cùng lứa phải "GATO" với bộ râu khét tiếng dài tới 4.5m của mình!

Người dân thị trấn đã quá quen với hình ảnh cụ Hans già thường ngồi trầm tư và… cà khịa bất kì kẻ nào dám động vào râu cụ. Cụ Hans tự hào về bộ râu tới nỗi đã may một chiếc túi da riêng chỉ để… cất râu vào đó.

Thế rồi nghiệp quật thế nào, một ngày nọ hỏa hoạn xảy ra. Cụ chạy vội mà không kịp vén bộ râu của mình lên và đã vô tình đạp phải râu của chính mình, ngã gãy cổ và chết.

5. Chết vì diễn sâu

chet vi dien sau 142217

Đây có thể nói là một trong những tai nạn hy hữu nhất quả đất vì quá ư trùng hợp. Một nam diễn viên người Anh là Gareth Jones đã bị lên cơn đau tim trong khi ông biểu diễn trong một vở kịch được truyền hình trực tiếp vào năm 1958.

Thật là trùng hợp ở chỗ trong vở kịch ấy nhân vật chính cũng được lên kịch bản là bị đau tim. Vì thế nên các nhân viên trong đoàn phim cứ ngỡ ông đang diễn vai diễn của mình mà không biết rằng ông đã lên cơn đau tim thực sự và chết vì cơn đau tim này.

6. Chết vì tham ăn

34c40effc1bc28e271ad

Vua Adolf Frederick – Thụy Điển rất thích ăn uống. Năm 1771, vị vua này qua đời ở tuổi 61 do rối loạn tiêu hóa sau khi ăn quá nhiều thứ cùng một lúc: tôm hùm, trứng cá muối, súp bắp cải, cá trích hun khói, rượu sâm banh và 14 suất tráng miệng bao gồm: sữa, bánh hạnh nhân…

Đến nay, vua Adolf Frederick vẫn là cái tên được đem ra để răn dạy trẻ em Thụy Điển vì thói tham ăn vô độ.

7. Chết vì rùa hạ cánh lên đầu

unnamed

Nhà soạn kịch lỗi lạc Aeschylus của Hy Lạp cổ đại không chỉ được biết đến với gia tài tác phẩm đồ sộ và những cống hiến cho nền nhạc kịch nước nhà, mà còn nổi tiếng bởi cái chết bất ngờ và kỳ quặc của mình. Nếu có nói cái chết của nhà soạn kịch này là khó hiểu nhất lịch sử Hy Lạp cũng quả không sai.

Theo nhiều nguồn lịch sử ghi lại, ngọn ngành cái chết của tác gia Aeschylus được bắt nguồn từ một con đại bàng đói ăn. Con đại bàng quắp một con rùa bay ngang qua đầu vị tác gia. Nó định thả con rùa từ trên cao xuống đất để mai rùa vỡ ra, rồi ăn thịt bên trong.

Nhưng thật không may, nó lại nhìn nhầm chiếc đầu bị hói của nhà soạn kịch Aeschylus là một hòn đá. Kết quả là, ông chết vì bị con rùa rơi trúng đầu.

8. Chết vì bồn cầu

40 ngày trước khi World Cup 2014 bắt đầu khai mạc, một fan cuồng bóng đá đã tử vong vì bị một bồn cầu rơi trúng đầu. Nhiều nhân chứng cho biết, bồn cầu được ném ra từ sân vận động ở thành phố Recife, nơi đăng cai World Cup.

Nhiều fan hâm mộ đã phá bồn cầu phía trong sân vận động, rồi ném thẳng xuống đường sau khi một trận bóng giao hữu vừa kết thúc. Một trong số đó đã rơi đúng đầu nạn nhân.

9. Chết vì quá đẹp trai

5 1

Vệ Vương Giới sống trong thời Tây Tấn. Chàng sở hữu làn da trắng như lụa và rất tuấn tú nên có người hâm mộ khắp nơi. Thật không may đây cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của chàng trai xấu số.

Cơ thể Vệ Vương Giới rất ốm yếu. Chuyện kể rằng, trong một lần chàng đi du ngoạn, vì quá đẹp trai, chàng không ngờ lại bị vô số cô gái đi theo "rình rập" ngày đêm. Điều này đã khiến Vệ Vương Giới bị làm phiền đến nỗi ăn ngủ không yên mấy ngày liền. Được vài hôm thì chàng sinh bệnh nặng mà qua đời.

Sau khi chàng mất, câu "những cái nhìn giết chết Vệ Giới" dùng để chỉ những người đáng được ngưỡng mộ.

10. Chết vì muốn chứng minh mình bất tử

top-10-cai-chet-lang-xet 1

Empedocles là nhà triết học thời Hy Lạp, là người khởi xướng cho thuyết nguồn gốc vũ trụ được tạo bởi bốn nguyên tố là đất, không khí, lửa và nước. Ngoài ra, Empedocles còn tin rằng linh hồn có thể được tái sinh giữa con người, động vật, thậm chí cả thực vật.

Vì vậy, Empedocles đã nhảy vào một ngọn núi lửa ở Sicily để khiến mọi người tin rằng ông là một vị thần bất tử, nhưng kết quả sau đó thì ai cũng đã biết. Nhảy thử nhưng chết thiệt là có thật bà con ạ.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.