iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro có gì khác nhau?

iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro là 2 phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone năm nay. 2 phiên bản này liệu có sự khác biệt như thế nào?

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, các thông số kỹ thuật của Apple iPhone 13 Pro Max chắc chắn là cao cấp nhất trong lịch sử iPhone. Xếp ngay sau nó sẽ là iPhone 13 Pro. Vậy 2 thiết bị này có gì khác nhau?

iPhone 13 Pro Max

Chúng không chỉ nhận được những thứ tốt, tức là màn hình ProMotion tốc độ làm tươi 120Hz, mà cả các máy ảnh cũng khác biệt và không giống như bất kỳ thứ gì bạn đã thấy trên iPhone cho đến nay.

Kết hợp những thứ này với viên pin lớn nhất từng được đặt trong iPhone, iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro sẽ tạo nên sự khác biệt với phần còn lại.

Hãy thực hiện một vài so sánh để tìm ra sự khác biệt giữa 2 thiết bị này. Tất nhiên, tất cả mới chỉ dựa vào thông tin rò rỉ và Tech News Daily sẽ có bài so sánh chi tiết khi iPhone 13 series chính thức ra mắt.

Sự khác biệt về thông số kỹ thuật chính của iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro

  • iPhone 13 Pro Max có cảm biến camera chính lớn hơn và khẩu độ ống kính f/1.5 rộng hơn.
  • iPhone 13 Pro Max có pin 4352mAh, lớn hơn so với mức 3095mAh trên 13 Pro.

Kích thước màn hình và tốc độ làm mới của Apple iPhone 13 Pro Max so với iPhone 13 Pro

Hãy chọn iPhone 13 Pro nếu bạn muốn một chiếc điện thoại nhỏ gọn, lấy Max nếu bạn không bận tâm đến một chiếc flagship lớn với tất cả các tính năng hiện đại nhất của Apple. Ngoài kích thước, giá cả và tính năng giữa 2 thiết bị này cũng có sự khác biệt.

Đầu tiên, kích thước màn hình 6,7 inc (2778 x 1284 pixel) và 6,1 inch (2532 x 1170 pixel) và độ phân giải của iPhone 13 Pro Max và 13 Pro dự kiến sẽ không thay đổi so với thiết bị tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều sẽ thay đổi là công nghệ của màn hình.

Thay vì các tấm nền LTPS cũ của dòng 12, các mẫu 13 Pro sử dụng màn hình OLED LTPO tiết kiệm hiện đại cho phép tốc độ làm tươi thay đổi tùy thuộc vào nội dung được hiển thị.

iPhone 13 Pro Max

Trong trường hợp iPhone 13 Pro Max và 13 Pro, chúng sẽ làm mới lên đến 120Hz. Điều này cho phép bạn duyệt hoặc cuộn để xem mượt mà, không bị gián đoạn, cộng với các trò chơi tốc độ khung hình cao rất có thể được công bố để chứng minh tốc độ làm tươi cao là cần thiết.

Trong màn hình LTPO, phần tử chuyển mạch được thay thế bằng một oxit trong số một số bóng bán dẫn giúp giảm dòng rò và giảm mức tiêu thụ điện năng xuống 15-20% để bù đắp phần nào cho mức tiêu thụ điện năng cao hơn của tần số làm mới 120Hz.

Các tấm nền LTPO của iPhone 13 Pro/Max sẽ được sản xuất bằng cách sử dụng công nghệ tần số thích ứng của Samsung Display. Rất có thể Apple sẽ sử dụng tấm nền với dải tần số quét 1Hz-120Hz, thay vì 10Hz-120Hz mà Samsung cung cấp trên dòng S của mình.

Màu sắc của Apple iPhone 13 Pro/Max vs iPhone 12 Pro

Chúng tôi đã xem trước các màu mà iPhone 13 có thể xuất hiện, nhưng còn màu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max thì sao, sẽ có thay đổi nào không? Sau cùng, đây sẽ là những mẫu iPhone mới với màn hình LTPO 120Hz, camera cải tiến với cảm biến lớn và khả năng zoom nâng cao, pin lớn hơn.

Năm ngoái, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đã hoán đổi màu Midnight Green và Space Grey của các mẫu iPhone 11 Pro thành màu Midnight Blue đẹp mắt và màu Graphite thanh lịch, giữ nguyên các tùy chọn Vàng và Bạc.

Vào năm 2021, màu sắc của iPhone 13 Pro dường như sẽ tái hiện lại sự chuyển đổi cũ, ít nhất là ở Trung Quốc, nơi các màu sắc được rò rỉ bởi các nguồn chuỗi cung ứng.

iPhone 13 Pro Max

Danh sách màu của Apple iPhone 13 Pro và 13 Pro Max:

  • Màu đen
  • Bạc
  • Vàng hồng (pale và subtle)
  • Vàng hoàng hôn

Như bạn có thể thấy, đây là một sự khác biệt hoàn toàn so với các tùy chọn iPhone 12 Pro màu Vàng, Xanh Thái Bình Dương, Bạc và Graphite. Graphite chuyển sang màu đen, bạc vẫn là bạc và cả hai tùy chọn màu vàng sẽ khác với màu vàng của iPhone 12 Pro.

Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho rằng phiên bản Sunset Gold bí ẩn của iPhone 13 Pro nghiêng nhiều hơn về phía màu đồng của quang phổ. Trong khi đó, màu Rose Gold, thứ mà Apple đã sử dụng nhiều lần trước đây trên iPhone của mình, lần này rất nhạt và kém tinh tế.

Nếu tất cả những điều này nghe có vẻ quá lòe loẹt đối với bạn, đừng quên rằng các nguồn chuỗi cung ứng bắt nguồn từ Trung Quốc. Vì vậy, đây có thể là những màu độc quyền cho thị trường này.

IPhone 13 Pro/Max có chống nước không?

Có, lên đến 20 feet trong tối đa 30 phút.

Apple có thể đã muộn trong trò chơi chống nước cho iPhone, nhưng giờ đây hãng tự hào khi cung cấp một trong những tiêu chuẩn chống thấm khắc nghiệt nhất (tất nhiên là không thể so với một số mẫu điện thoại nồi đồng cối đá).

Ví dụ, dòng iPhone 12 có xếp hạng IP68 giống như hầu hết các điện thoại chống nước, nhưng chúng có thể lặn sâu hơn nhiều, độ sâu 19,6 feet (sáu mét) trong nước trong 30 phút, cao hơn so với hầu hết thiết bị cầm tay chống nước khác.

iPhone 13 Pro Max và 13 Pro sẽ có thể trụ dưới 6 mét nước trong khoảng 30 phút.

Camera Apple iPhone 13 Pro Max vs iPhone 13 Pro

Thông số máy ảnh của iPhone 13 Pro: chính 12MP với khẩu độ f/1.6 và điểm ảnh 1,7 μm, camera siêu rộng 12 MP f/1.8 w/autofocus, ống kính tele 12 MP 2.5x.

Thông số máy ảnh của iPhone 13 Pro Max: chính 12MP với khẩu độ f/1.5, độ lớn điểm ảnh >1.7 μm pixels; camera siêu rộng 12MP f/1.8 w/autofocus; camera tele 12 MP 3x.

Có lẽ thay đổi lớn nhất ngoài màn hình 120Hz ProMotion của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, so với những người anh em iPhone 13 và iPhone 13 mini thấp của chúng, là ở bộ phận camera.

Dòng iPhone 13 sẽ tập trung vào các tính năng máy ảnh mới để phân biệt chúng với thế hệ iPhone 12. Chẳng hạn như chế độ chụp Chân dung cho video và ProRes Video sẽ xuất hiện ở định dạng chuyên nghiệp.

iPhone 13 Pro/Max được cho là sẽ có cụm camera dày 3,65mm và iPhone 13 sẽ có vết lồi 2,51mm. Đối với iPhone 12 và 12 Pro, những con số này là từ 1,5mm đến 1,7mm.

Các mẫu iPhone 13 Pro cũng được cho là sẽ có camera lớn hơn đáng kể. Các mẫu điện thoại hiện tại có khoảng lồi 28mm x 30mm và kích thước được cho là sẽ tăng nhẹ lên 29mm x 29mm trên iPhone 13. Nó cũng sẽ được di chuyển gần hơn một milimet lên trên cùng. Tại sao lại thay đổi?

iPhone 13 Pro Max

2 mẫu Pro sắp ra mắt sẽ có tính năng ổn định cảm biến, tính năng độc quyền trên iPhone 12 Pro Max‌ vào thời điểm hiện tại. Các nguồn rò rỉ 2 thiết bị sẽ được trang bị ống kính Wide và Ultra-Wide.

Mặt khác, iPhone 13 Pro cũng được đồn đại sẽ kế thừa mô-đun tele nâng cấp của iPhone 12 Pro Max‌ với các cảm biến lớn hơn để có độ nhạy sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Có vẻ như Apple sẽ lại đặt mẫu Pro Max khác biệt với phần còn lại với việc trang bị cho nó một camera chính tốt hơn với cảm biến lớn hơn và ống kính rộng hơn.

Khẩu độ ống kính của máy ảnh chính trên iPhone 13 Pro Max sẽ mở rộng lên f/1.5 từ f/1.6 hiện tại trên 12 Pro Max, cho phép nhiều ánh sáng hơn và có khả năng cải thiện khả năng chụp ảnh ban đêm và trong nhà bằng điện thoại.

Hơn nữa, cả hai đều sẽ có tự động lấy nét trên camera siêu rộng thay vì lấy nét cố định như camera của dòng iPhone 12. Bạn không thể quyết định nơi bạn muốn máy ảnh lấy nét với tiêu điểm cố định, trong khi lấy nét tự động cung cấp cho bạn khả năng đó.

Kết hợp những cải tiến về cảm biến camera chính này với khẩu độ ƒ/1.8 mới cho camera siêu rộng trên cả bốn iPhone mới (so với khẩu độ ƒ/2.4 trên ‌iPhone 12‌) và tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến, iPhone 13 series đang được định hình là một bản nâng cấp lớn hơn về bộ phận camera (so với dự kiến trước đó).

Hiệu suất của Apple iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro

  • Bộ xử lý Apple A15 5nm thế hệ thứ hai
  • Phương pháp sản xuất TSMC N5P
  • Tăng hiệu suất lên đến 7% so với A14
  • Hoặc, giảm tới 15% lượng điện năng tiêu thụ

iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro sẽ được cung cấp bởi chipset di động tốt nhất của Apple – Apple A15. Tuy nhiên, bạn đừng mong đợi bất kỳ lợi ích đáng kể nào so với người tiền nhiệm A14 – một con chip vốn đủ mạnh để chạy bất kỳ thứ gì iOS ném vào nó.

Đó là bởi vì Apple đang giữ quy trình 3nm/4nm cho iPhone và iPad của năm tới, trong khi Apple A15 vẫn sẽ là sản phẩm 5nm. Nó chỉ sử dụng quy trình 5nm thế hệ thứ 2 của TSMC.

Theo báo cáo của Digitimes, nhà máy sản xuất bộ vi xử lý TSMC đã bắt đầu sản xuất chipset iPhone 13 vào tháng 5, với quy trình 5nm thế hệ thứ hai có tên N5P.

So với quy trình hiện tại mà các chip trong dòng iPhone 12 được sản xuất, N5P mang lại mức tiêu thụ điện năng thấp hơn, mật độ bóng bán dẫn cao hơn và cải thiện hiệu suất.

Trong buổi giới thiệu N5P với các nhà đầu tư, TSMC đã tuyên bố quy trình 5nm thế hệ thứ 2 sẽ cho phép các nhà sản xuất chọn hiệu suất năng lượng tốt hơn 15% hoặc tăng hiệu suất 7%.

Thời lượng pin và sạc của Apple iPhone 13 Pro Max so với iPhone 13 Pro

Điểm khác biệt cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro là kích thước pin. Năm nay, Apple sẽ đặt pin iPhone lớn nhất từ ​​trước đến nay trong hai phiên bản này.

Theo rò rỉ, 13 Pro Max sẽ có pin 4352 mAh, tăng 18% so với iPhone 12 Pro Max năm ngoái.

iPhone 13 và iPhone 13 Pro có thể tăng 10% dung lượng pin lên mức 2815 mAh lên 3095 mAh và iPhone 13 mini được đồn đại sẽ có pin 2406 mAh (tăng 8% so với pin 2227 mAh được sử dụng trên iPhone 12 mini).

Bên cạnh pin lớn hơn, chipset A15 Bionic được cho là sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 15% đến 20%. Nghĩa là, iPhone 13 series sẽ khiến bạn hài lòng về thời lượng pin (đừng quên rằng iOS tối ưu việc sử dụng năng lượng rất tốt).

Giá Apple iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro và ngày phát hành

  • Giá iPhone 13 Pro: 999 USD
  • Giá iPhone 13 Pro Max: 1099 USD
  • Ngày phát hành iPhone 13 Pro và 13 Pro Max: 24 tháng 9.
Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.