Tin tặc bất ngờ trả lại khoản tiền 600 triệu USD cho Poly Network

Nhóm tin tặc (hacker) đứng sau vụ tấn công vào nền tảng tiền điện tử Poly Network đã bất ngờ trả lại cho ‘khổ chủ’ toàn bộ số token trị giá hơn 600 triệu USD.

- Quảng cáo -

Theo CNBC, Poly Network cho biết toàn bộ số tài sản người dùng bị đánh cắp đã được lấy lại toàn bộ. Đại diện Poly Network nói: "Chúng tôi đang tiến hành trả lại toàn bộ quyền kiểm soát nội dung cho người dùng nhanh nhất có thể".

Poly Network

Vào ngày 10/8 vừa qua, Poly Network thông báo tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng hệ thống của họ để xâm nhập và kiểm soát hàng nghìn token tiền điện tử. Điều đặc biệt là nhóm tin tặc này sau đó đã sẵn sàng đàm phán với Poly Network thay vì ‘lặn mất’ cùng số tài sản chiếm được.

Theo CNBC, ban đầu nhóm này chỉ đồng ý trả 600 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó nhóm tiếp tục trả thêm 140 triệu USD nữa.

Poly Network

Thay vì tiến hành các biện pháp pháp lý, Poly Network đã thuyết phục nhóm tin tặc này hợp tác. Poly Network gọi họ là "Mr. White Hat" và thậm chí chiêu mộ cả nhóm về làm việc cho mình. Nhóm hacker này cũng được thưởng 500.000 USD vì đã có công phát hiện ra lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng này.

Trong bài đăng vào ngày hôm qua 23/8, Poly Network cho biết "Mr. White Hat" đã gửi lại khóa riêng tư số token còn lại cho công ty.

Poly Network

Theo các chuyên gia, đây là vụ tấn công lớn nhất trong lịch sử lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Nó cũng được xếp vào một trong những vụ hack nghiêm trọng nhất trong lĩnh vực tiền điện tử.

Một số người cho rằng vụ tấn công Poly Network có thể là khởi đầu cho xu hướng nhằm vào các nền tảng DeFi. Số khác lại cho rằng các hacker thật ra rất khó chuyển số tài sản đánh cắp ra tiền mặt để tiêu xài. Nguyên nhân là tất cả các giao dịch đều được ghi lại trên blockchain và sổ cái. Nếu chúng được đem ra giao dịch thì hệ thống sẽ phát hiện và khóa tài sản lại.

Poly Network là nền tảng cho phép hoán đổi token giữa các blockchain với nhau. Nó hỗ trợ nhiều đồng tiền điện tử quan trọng hiện nay như Bitcoin, Ethereum và Ontology… Poly Network được sử dụng trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Binance và OKEx.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.