Samsung và Apple là hai trong số các nhà sản xuất và đối thủ cạnh tranh lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh và thiết bị điện tử. Hai công ty này cũng thường đá xoáy nhau nhưng có vẻ lần này Samsung đã làm quá với cố CEO Steve Jobs của Apple.
Steve Jobs, cố CEO của Apple được công chúng biết đến với phong cách thời trang đơn giản gồm quần jean và áo cổ lọ màu đen. Thế nhưng mới đây, Samsung dường như đã dựa vào điều này để nhạo báng đối thủ trong một chiến dịch quảng cáo của mình.
Theo Neowin, công ty đã viết: "Tất cả người dùng Samsung đều là độc đáo, và họ cũng thích điện thoại của mình phải độc đáo. Những người yêu thích áo cổ lọ không được định hướng rằng điện thoại của bạn phải như thế nào".
Ngay sau khi đoạn quảng cáo này ra mắt, rất nhiều ý kiến chỉ trích nhắm vào cách tiếp thị của Samsung: "Samsung, Steve Jobs đã làm gì quý vị? Ông ấy đã mất 10 năm nay. Quý vị cần phải thay đổi chiến thuật tiếp thị của mình"; "Samsung có vẻ đã đi quá xa. Đây là một chiến lược tiếp thị tồi tệ nhất mà tôi từng được chứng kiến. Quý vị đang đùa cợt người quá cố. Tôi thật thất vọng khi sử dụng điện thoại Samsung".
Dù Samsung không gọi tên trực tiếp Jobs nhưng việc đề cập đến chi tiết ‘áo cổ lọ’ và với những ai yêu mến Apple thì đều nhận ra là họ đang đề cập đến Jobs.
Hiện Samsung chưa có phản hồi về các ý kiến phản đối chiến lược quảng cáo của họ.