Top những hủ tục hiến trinh kỳ lạ trên thế giới

Bạn sẽ khó có thể tin được "cái ngàn vàng" lại có thể được hiến tế theo những cách trời ơi đất hỡi thế này. Thế nhưng những tập tục hiến trinh kỳ lạ dưới đây đã từng xảy ra rất phổ biến ở thế giới cổ đại và thậm chí vẫn còn duy trì cho đến ngày nay ở một số nơi trên thế giới.

- Quảng cáo -

1.  Hiến trinh tiết cho trâu

cungkimnguu 3b070374

Ai Cập cổ đại từng thịnh hành một mốt rất đặc biệt đó là chính là hiến tế trinh tiết của thiếu nữ cho trâu. Và bạn tự hỏi lại sao lại là con trâu mà không phải con gì khác?

Đó là vì người Ai Cập rất sùng bái thần Kim Ngưu theo tính ngưỡng của họ. Kim Ngưu là một loại trâu vằn đặc trưng tại Ai Cập. Người Ai Cập cổ cho rằng những chú trâu này là hóa thân bộ phận sinh dục của một vị thần.

Những con trâu vằn sau khi được sinh ra sẽ được đưa đến cho các thầy tư tế nuôi nấng vô cùng cẩn thận với chế độ chăm sóc, ăn uống đặc biệt. Khi những con trâu này được 4 tháng tuổi, chúng sẽ được đưa vào một ngôi miếu có tên là miếu Kim Ngưu.

Con trâu này sẽ ở đây trong 40 ngày. Và trong thời gian đó, một lễ hiến trinh kì lạ sẽ xảy ra trong chính ngôi đền Kim Ngưu.

Khi con trâu ở trong miếu Kim Ngưu thì sẽ không có một người đàn ông nào được phép bén mảng vào ngôi đền. Chỉ có những thiếu nữ con trong trắng mới được phép vào miếu và thực hiện lễ hiến trinh tiết này.  Các cô gái sẽ khỏa thân và đi vào trong miếu sau đó dâng hiến trinh tiết của mình cho con trâu.

Lần lượt từng người con gái sẽ làm điều này với một niềm tin sâu sắc rằng họ đang thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm tôn giáo của mình.

Bản thân các thiếu nữ Ai Cập cũng luôn coi tập tục hiến trinh này là một điều cao quý và thiêng liêng dành cho họ.

2. Hiến trinh tiết cho tầng lớp tăng lữ

1 1 e11ca01a

Ngay cả đến vua chúa thì có không thoát khỏi cảnh "bị đổ vỏ" theo nghĩa đen với tập tục kỳ quái này.

Tại Ấn Độ cổ đại, tầng lớptăng lữ, thầy cúng có vị trí và vai trò vô cùng quan trọng. Họ được xem là những người đại diện cho thần linh, là cầu nối giữa các vị thần với những con người phàm tục.

Tăng lữ, thầy cúng sẽ có trách nhiệm lắng nghe và truyền đạt lại những yêu cầu của thần linh với con người. Và ngược lại, họ là những người sẽ dâng lên thần linh lời thỉnh cầu mà con người mong muốn. Vị trí của các tăng lữ, thầy cúng luôn được nhấn mạnh trong từng phong tục, tập quán của người Ấn.

Trong tục hiến trinh tiết của người con gái Ấn, tăng lữ và thầy cúng cũng chính là những người đứng ra, thay mặt cho thần linh để đón nhận sự dâng hiến trinh tiết của những người con gái trong trắng.

Sức mạnh của phong tục kì lạ này còn được thể hiện qua sự tác động của nó đối với tầng lớp quý tộc trong xã hội Ấn Độ. Thông thường, tầng lớp quý tộc vẫn được coi là một cấp cao hơn so với những thành phần khác trong xã hội Ấn Độ.

Tuy nhiên, trong phong tục hiến tế gái trinh cho các tăng lữ, thấy cúng thì tầng lớp quý tộc cũng không phải là ngoại lệ. Phong tục này còn được áp dụng luôn với cả các bậc vua chúa.

Theo tục lệ này, sau khi quốc vương tổ chức lễ cưới với hoàng hậu thì trong thời gian ba ngày đầu tiên, quốc vương không được tiếp xúc thân thể với hoàng hậu.

Vào ngày thứ ba, nhà vua sẽ phải tự nguyện dâng hiến đêm đầu tiên của hoàng hậu cho vị tăng lữ cao cấp nhất trong giới tăng lữ. Chỉ sau khi thực hiện nghi lễ tự nguyện này, nhà vua mới có thể chính thức có quan hệ thể xác với hoàng hậu.

3. Hiến trinh cho tộc trưởng tù trưởng

486343indianwomanbeauty c7709ab8

Được biết, phụ nữ tại Bengal (Ấn Độ) nếu như không trao trinh tiết cho người tù trưởng hoặc người có địa vị cao nhất trong bộ tộc của mình sẽ không được phép kết hôn. Việc trao trinh tiết được coi như một giấy phép trưởng thành của người phụ nữ ở những bộ tộc thuộc khu vực Bengal.

Chỉ khi nào trao được trinh tiết cho người khác những cô gái sẽ được chứng minh rằng mình đủ độ trưởng thành để kết hôn với một người khác. Còn rất nhiều bộ tộc tại New Zealand, Nicaragua, Nam Mỹ, Brazil cũng duy trì tập tục nàY.

4. Hiến trinh cho bố chồng

Một trong những hủ tục kỳ lạ nhất về trinh tiết chính là việc phải dành đêm đầu tiên cho bố chồng trước khi "chung đụng".Trước khi được chính thức chung giường với chồng thì cô dâu của dân tộc Ankole (Uganda) sẽ trải qua một lớp học về "chuyện giường chiếu" do người dì của chú rể dạy.

Sau khi trải qua quá trình huấn luyện, người bố của chú rể sẽ là người đầu tiên kiểm tra trình độ của cô dâu. Tập tục này cho phép người bố chồng được ngủ với cô dâu trước khi chú rể được làm chuyện đó.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.