Làm được 100 Pizza/giờ nhưng robot này vẫn bị nhiều nhà hàng xem là vô dụng

Thực tế cho thấy giữa ý tưởng và nhu cầu thực đôi khi có khoảng cách rất lớn. Dù được quảng cáo rầm rộ với khả năng làm được đến 100 chiếc Pizza trong một giờ, song Robot pizza này vẫn bị nhiều nhà hàng từ chối.

- Quảng cáo -

Vào tuần trước, Picnic – một công ty có trụ sở đặt tại Seattle thông báo rằng họ đã nhận được một vài đơn hàng cho robot làm bánh Pizza của mình, hay chính xác hơn là "Hệ thống làm bánh Pizza tự động".

Điều này đã thu hút mạnh sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là khi nó lại xảy ra tại Interntional Pizza Expo ở Las Vegas, nơi được biết đến là nơi quy tụ hàng chục nghìn chuyên gia Pizza.

images 374

Theo Picnic chia sẻ, hệ thống làm bánh Pizza tự động của công ty tích hợp nhiều module của một quy trình làm ra Pizza hoàn hảo, bao gồm phân phối nước sốt, pho mát, nhào bột..

Trên trang chủ của mình, nhà sản xuất quảng cáo: "Hệ thống Picnic Pizza là một hệ thống làm bánh pizza tự động, dễ sử dụng theo mô-đun, sử dụng đúng công thức của bạn để phủ lên bột pizza với lượng nước sốt, pho mát, thịt và rau chính xác, cho ra chiếc bánh pizza hoàn hảo bất cứ lúc nào bạn muốn".

Chi phí để thuê một hệ thống làm bánh Pizza tự động vào khoảng 3500 USD – 5000 USD/tháng, tùy vào số Module mà khách chọn, bao gồm cả việc cài đặt và bảo trì miễn phí. Trung bình một chú robot có làm tới 100 chiếc Pizza trong một giờ.

Hệ thống làm bánh Pizza tự động của Picnic không phải là quá mới mẻ. Nó đã ra đời vào năm 2019 tuy nhiên mãi đến năm nay mới xuất hiện tại các nhà hàng. Sau một thời gian thử nghiệm thành công robot pizza mới chính thức được quảng cáo và thương mại. Song tương lai của nó cũng không nói trước được gì.

Picnic Pizza System automates pizza making

Khoan nói về năng suất, những chú robot này đã bị từ chối bởi các nhà hàng với nhiều lý do.

Một chủ nhà hàng pizza truyền thống nằm trên Expo chia sẻ, ông làm Pizza không chỉ đơn thuần là kiếm tiền và làm Pizza đối với ông có ý nghĩa hơn rất nhiều.

"Làm Pizza thủ công là cách để ông tiếp xúc giao tiếp với các khách hàng của mình và việc sử dụng robot sẽ cướp đi điều đó. Nó không thể gia tăng được sự kết nối giữa người với người với nhau và tạo nên lòng trung thành của khách hàng với một địa điểm ăn uống được, chủ nhà hàng chia sẻ.

 

Picnic Pizza System automates pizza making

Nhiều chủ nhà hàng Pizza khác cũng đồng quan điểm này. Mặc dù công ty quảng cáo khá nhiều tính năng của Robot Picnic, song các chủ nhà hàng cho biết họ không nhìn thấy được tiềm năng gì mới của việc sử dụng những robot này.

Nhu cầu ăn uống của con người khá đa dạng và phức tạp hơn nhiều so với những gì mà robot được lập trình. Chính điều đó đòi hỏi tính linh hoạt và một đầu bếp thực sự sẽ làm tốt hơn.

Thực khách không chỉ ăn uống mà còn trải nghiệm. Họ sẽ thích thú khi tận mắt nhìn thấy quy trình thủ công làm ra một chiếc bánh Pizza và cảm thấy ăn ngon miệng hơn là những con robot.

Một nhà hàng khác cho biết họ chỉ tốn khoảng 2400 USD/tháng để thuê một người làm những công việc tương tự như chú robot này kèm thêm một số việc khác nữa. Số tiền 3500 USD/ tháng thì thật sự không hợp lý và đắt đỏ.

Bất chấp những điều này, đại diện của công ty cho biết Robot Picnic thật sự tiềm năng và hứa hẹn sẽ xuất hiện ở nhiều nhà hàng trong thời gian sắp tới.

Theo giới thiệu của công ty, Picnic được thành lập vào năm 2016 nhằm giải quyết nhu cầu thay đổi của ngành công nghiệp thực phẩm. Kể từ đó, công ty đã phát triển thành một công ty dẫn đầu đẳng cấp thế giới về phần cứng, phần mềm, thiết kế và robot.

Xem video cách vận hành của "hệ thống làm bánh Pizza tự động" của Picnic:

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.