Theo Gizchina, các công ty công nghệ phát triển mạng xã hội và nền tảng truyền thông đang ngày càng chi nhiều tiền hơn để thanh toán cho những người sáng tạo nội dung mỗi năm. Hôm nay, YouTube, dịch vụ video thuộc sở hữu của Google cho biết rằng họ ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho dịch vụ này.
Trong ba năm qua, dịch vụ đã trả cho người tạo nội dung hơn 30 tỷ USD. Số lượng người tham gia vào chương trình liên kết đã vượt quá 2 triệu người dùng và các công ty tạo nội dung gốc cho nền tảng.
YouTube bắt đầu sử dụng một phần doanh thu quảng cáo của mình để trả cho người sáng tạo nội dung vào năm 2007. Do đó, một chương trình liên kết đã được hình thành. Nó cho phép kiếm tiền từ các video do người dùng xuất bản theo nhiều cách khác nhau.
Đây là một quyết định kịp thời khi các nhà quảng cáo tẩy chay dịch vụ vào thời điểm đó do số lượng lớn các video không phù hợp. Trong năm 2018, công ty đã giảm đáng kể số lượng các kênh có kích hoạt tính năng kiếm tiền, thắt chặt các quy tắc; nhưng hiện nay số lượng người tham gia chương trình liên kết đang tăng trở lại.
Các đối thủ cạnh tranh chính của YouTube như Facebook, TikTok và Instagram đã cố gắng thu hút những người sáng tạo nội dung bằng các khoản chi hậu hĩnh, nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai trong số họ thành công. YouTube vẫn là nền tảng phổ biến nhất.
YouTube cũng trả phần thưởng cho các phương tiện truyền thống đăng video lên nền tảng này. Chúng ta biết phần nào trong tổng số tiền thanh toán cho các công ty; nhưng theo các chuyên gia, một phần lớn các khoản thanh toán được chuyển cho các tác giả nội dung độc lập, những người đã chọn YouTube để kiếm tiền từ video của họ.
Google sẽ tăng cường bảo vệ tài khoản người dùng YouTube
Google đang tích cực thúc đẩy xác thực hai yếu tố (hai bước) trên tất cả các dịch vụ của mình. Công ty đã thông báo trong tuần này rằng phương pháp xác minh này sẽ là bắt buộc đối với những người sáng tạo nội dung YouTube.
Trong một tweet từ TeamYouTube, công ty xác nhận kế hoạch tăng cường bảo vệ tài khoản người dùng. Yêu cầu này sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 11 năm nay và chủ yếu liên quan đến quyền truy cập vào YouTube Studio.
Tuy nhiên, những người dùng thông thường không phải là thành viên của Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program) sẽ có thể tải lên video bằng cách sử dụng các cơ chế bảo vệ cũ, được đơn giản hóa.
Chương trình liên kết, có sẵn ở một số quốc gia, liên quan đến việc kiếm tiền từ video và đó là lý do tại sao nó cần được bảo vệ bổ sung. Ngoài ra, các thành viên của nó phải đáp ứng một số yêu cầu; có hơn 1000 người đăng ký, hơn 4000 giờ xem trong 12 tháng qua; Tài khoản Adsense được liên kết v.v.
Xác minh hai bước có sẵn trong cài đặt tài khoản. Thông thường, với phương pháp bảo vệ này, người dùng cần nhập mã từ SMS, mã từ danh sách đã lưu trước đó; hoặc sử dụng các phương pháp khác như ứng dụng di động Google Authenticator.