Mã QR Code sẽ thay đổi bộ mặt ngành F&B thế nào trong đại dịch và tương lai?

Đại dịch Corona đã mở ra thời đại mới của mã QR code khi mà chúng ngày càng được ứng dụng rộng rãi và phổ biến hơn bao giờ hết trên toàn thế giới.

- Quảng cáo -

Nhiều chuyên gia nhận định Mã QR Code sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai ngay cả sau khi đại dịch kết thúc và chúng sẽ còn tồn tại trong thời gian lâu dài. Đặc biệt là trong ngành F&B.

Được phát minh vào năm 1994 bởi một kỹ sư Nhật Bản nhằm mục đích để dễ dàng theo dõi các bộ phận linh kiện của xe hơi dễ dàng hơn, mã QR code giờ đây đã trở thành một trong những công nghệ phổ biến toàn cầu và thực sự bùng nổ khi các điện thoại thông minh ngày càng phát triển.

Đại dịch một lần nữa đã đẩy việc sử dụng mã QR Code bước sang một trang mới khi nhu cầu tăng cường vệ sinh trở thành tiêu chuẩn quan trọng để chống dịch.

Theo nhu khảo sát mới nhất gần đây thì hầu hết tất cả các nhà hàng, quán bar hiện tại tại Mỹ đều đã sử dụng Mã QR Code thay cho menu truyền thống.

106931086 1629473924458 gettyimages 1330956728 img 6416 2021072720417740

Bitly, một dịch vụ quản lý liên kết, cho biết rằng họ đã thấy lượng tải xuống mã QR tăng 750% trong 18 tháng qua. Chủ tịch Bitly, Raleigh Harbour nói rằng các nhà hàng đã nhận ra giá trị của công nghệ này, ngoài việc tạo điều kiện tránh những tiếp xúc trực tiếp tránh lây lan dịch bệnh thì mã QR Code còn thật sự hữu ích cho nhiều công tác khác.

Chẳng hạn như theo qua việc theo dõi mã QR Code và việc khách hàng chọn Menu, các nhà hàng có thể nhanh chóng nắm được lượng khách hàng của nhà hàng và từ đó lập kế hoạch cho việc tính toán lượng nguyên liệu, hàng hóa và chỉnh menu sao cho tối ưu nhất.

Mã QR cũng cung cấp cho các nhà hàng nhiều thông tin hơn về khách hàng của họ. Các dịch vụ đặt chỗ như OpenTable, SevenRooms và Resy chuyển dữ liệu về bất kỳ ai đã đặt chỗ đến các nhà hàng – chứ không phải bất kỳ ai khác trong bàn.

Người dùng có thể thông qua mã QR Code dẫn thẳng đến cửa hàng trực tuyến của mình chọn món và thanh toán ngay trên đó nhanh chóng.

Điều này được hiểu là cho phép các nhà hàng có ít nhân viên hoạt động hiệu quả hơn. điều mà nhiều nhà hàng trên toàn quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên.

Mặt khác mã QR có thể cho phép các nhà hàng theo dõi các đơn đặt hàng trước đây của khách hàng, cho phép thực khách dễ dàng đặt hàng lại vào lần tới khi họ ghé thăm.

Các nhà hàng cũng có thể thực hiện thanh toán bằng mã QR trên biên lai, vì vậy khách hàng có thể thanh toán mà không cần rút thẻ tín dụng hoặc tiền mặt.

Nó vừa thuận tiện hơn cho khách hàng vừa nhanh hơn cho phép các nhà hàng phục được nhiều khách hơn bằng cách chuyển bàn năng suất hơn.

Chỉ với việc cung cấp cho khách hàng một số lợi ích nho nhỏ khách hàng sẽ dễ dàng thực hiện thao tác quét mã này và thật tuyệt vời bạn có thể sử dụng chính những dữ liệu này để cải thiện trải nghiệm của người dùng góp phần tăng sự trung thành của khách hàng với nhà hàng của bạn trong tương lai.

Nếu nhìn ở góc cạnh marketing, bạn sẽ thấy việc tận dụng thói quen sử dụng QR Code của người dùng đã được "tập huấn" tốt trong đại dịch sẽ giúp các doanh nghiệp tự xây dựng nên nguồn dữ liệu khách hàng quan trọng cho điểm bán của mình, giúp các công ty có thể nắm rõ được thói quen của khách hàng, cá nhân hóa khuyến mãi theo nhóm khách hàng từ đó giúp việc kích cầu doanh số tốt hơn.

Tại Việt Nam, không chỉ dừng lại ở trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu và marketing, mã QR Code được áp dụng rộng rãi trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là nông sản, thực phẩm. Các công ty cung cấp tem chống hàng giả cũng sử dụng mã QR code để tăng thêm tiện ích cho các con tem chống hàng giả của mình.

Có thể thấy, trong tương lai mã QR Code sẽ được áp dụng và phổ biến nhiều hơn nữa trong cuộc sống, đặc biệt là trong kinh doanh.

Bạn nghĩ gì về xu hướng này?

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.