Apple chấp nhận xuống nước với các nhà phát triển ứng dụng

Theo đó, từ giờ Apple cho phép tất cả các nhà phát triển ứng dụng có thể gửi email trực tiếp cho người dùng để điều hướng họ mua hàng mà không cần thông qua hệ thống thanh toán của App Store.

- Quảng cáo -

Đây được xem là nỗ lực thay đổi lớn nhất của nhà táo trước lùm xùm cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền trong thời gian gần đây.

Được biết trước đây Apple đã cấm các nhà sản xuất ứng dụng chèo kéo người dùng đến website của họ để thanh toán cho các sản phẩm kỹ thuật số. Và với mỗi lượt mua hàng trên App Store, Apple sẽ giữ lại khoản tiền hoa hồng từ 15 – 30%.

106893222 1623085611095Screen Shot 2021 06 07 at 1 04 44 PM png

Nhiều nhà phát triển ứng dụng cho rằng mức hoa hồng này quá cao, chính vì thế mà họ đã cố ý chèo kéo người dùng thanh toán ngoài ứng dụng để né khoản phí này.

Tuy nhiên hiện tại thì việc này không còn nữa. Giờ đây, các nhà phát triển có thể sử dụng thông tin thu được trong ứng dụng của họ, chẳng hạn như địa chỉ email, để giao tiếp với khách hàng và khuyến khích họ thanh toán trực tiếp, thay vì thông qua Apple.

Trong thông cáo báo chí mới nhất được phát đi từ Apple ghi rõ rằng: "Để các nhà phát triển linh hoạt hơn nữa trong việc tiếp cận khách hàng của họ, Apple cho phép các nhà phát triển có thể sử dụng các phương thức liên lạc, chẳng hạn như email, để chia sẻ thông tin về các phương thức thanh toán bên ngoài ứng dụng iOS của họ.

Các nhà phát triển sẽ không trả hoa hồng cho Apple đối với bất kỳ giao dịch mua nào diễn ra bên ngoài ứng dụng của họ hoặc App Store. Tuy nhiên người dùng phải đồng ý thay đổi hình thức thanh toán và họ cũng có quyền từ chối".

Sở dĩ có sự thay đổi lớn như vậy trong chính sách lần này chính là vì gần đây Apple đã dính vào một vụ kiện tập thể với nhiều nhà phát triển ứng dụng. Những người này buộc rằng Apple độc quyền phân phối các ứng dụng iOS và mua hàng trong ứng dụng, dẫn đến việc tính phí hoa hồng quá mức.

Vụ kiện cáo lan rộng và đỉnh điểm đã khiến cho Apple có thể phải đối mặt với mức phạt cực khủng lên đến tỷ đô la.

Bên cạnh đó Apple cũng cho biết công ty hiện đang thực hiện một số nhượng bộ khác như một phần của thỏa thuận được đề xuất trong các vụ kiện cáo.

Cụ thể công ty lớn sẽ giải ngân số tiền lên đến 100 triệu đô la và chia cho các nhà phát triển nhỏ kiếm được từ 1 triệu đô la trở xuống. Quỹ này được Apple gọi là quỹ hỗ trợ các nhà phát triển nhỏ.

Các nhà phát triển có thể đăng ký và nhận được tối thiểu từ 250 đô la đến 30.000 đô la. Số tiền còn lại sẽ được chuyển đến tổ chức phi lợi nhuận Girls Who Code.

Ngoài việc cho phép các nhà phát triển trực tiếp liên hệ với các nhà phát triển, một số thay đổi đáng chú ý khác trong chính sách của App Store như sau:

  • Apple sẽ giữ mức hoa hồng thấp hơn 15% cho các công ty kiếm được dưới 1 triệu đô la trên App Store trong ít nhất ba năm
  • Apple sẽ tiến hành các thử nghiệm với tính năng tìm kiếm trên App Store, bao gồm cả các cách để "cho phép các ứng dụng mới và chất lượng cao có cơ hội được tìm thấy".
  • Apple sẽ cho phép các nhà phát triển lựa chọn các mức giá khác nhau. Trước đây, các nhà phát triển chỉ được phép chọn các con số gần bằng đô la (0,99 đô la) ở Hoa Kỳ. Giờ đây, họ có thể định giá ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng, ví dụ: 1,49 đô la.
  • Apple sẽ tiếp tục cho phép các nhà sản xuất ứng dụng khiếu nại quyết định từ chối ứng dụng của mình và sẽ thêm thông tin bổ sung về quy trình kháng nghị vào trang web của họ.
  • Apple sẽ công bố một báo cáo hàng năm với thông tin về việc từ chối ứng dụng, truy vấn tìm kiếm và các vấn đề khác của nhà phát triển, theo hồ sơ của tòa án.

Bạn nghĩ thế nào về những hành động "nhượng bộ" này của nhà Táo.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.