Foxconn thuê thêm 200.000 công nhân để sản xuất iPhone 13

Theo Gizchina, ngày ra mắt iPhone 13 series đã đến gần. Đối tác của Apple, Hon Hai Precision Industry (thương hiệu Foxconn) của Đài...

- Quảng cáo -

Theo Gizchina, ngày ra mắt iPhone 13 series đã đến gần. Đối tác của Apple, Hon Hai Precision Industry (thương hiệu Foxconn) của Đài Loan đã tăng cường tuyển dụng công nhân cho một dây chuyền lắp ráp mới tại cơ sở sản xuất ở Trịnh Châu, Trung Quốc.

Foxconn

Foxconn sẽ tuyển dụng thêm 200.000 nhân viên vào cuối tháng 9. Số công nhân mới này sẽ tập trung cho việc sản xuất thế hệ iPhone mới mà Apple sẽ giới thiệu vào tháng 9 năm nay.

Foxconn tuyển thêm 200.000 công nhân để sản xuất iPhone 13

Theo Phó tổng giám đốc Foxconn, Wang Xue, thuê đủ số lượng công nhân cần thiết để khởi động phức hợp sản xuất lớn của công ty. Nhà máy có thể chứa tới 350.000 công nhân trong dây chuyền lắp ráp và sản xuất tới 500.000 điện thoại thông minh mỗi ngày.

Wang bày tỏ tin tưởng rằng khu liên hợp sản xuất trải dài toàn bộ khu vực có tên là iPhone City, sẽ có thể đáp ứng mục tiêu nhân sự "với tỷ lệ tuyển dụng hiện tại" do chính quyền địa phương hỗ trợ.

Việc tuyển dụng tích cực cho thấy rằng nhà cung cấp chính Apple đang chuẩn bị ra mắt dòng iPhone mới.

Foxconn

Theo Dan Ives, giám đốc điều hành của công ty đầu tư Wedbush Securities, Apple có kế hoạch xuất xưởng từ 130 triệu đến 150 triệu chiếc iPhone mới vào cuối năm nay. Chuỗi cung ứng của Apple ở châu Á sẽ có thể sản xuất 90 triệu đến 100 triệu thiết bị để đáp ứng cho đơn đặt hàng ban đầu cho iPhone 13 mới.

Ngoài ra, Foxconn đã nâng các ưu đãi tiền tệ cho nhân viên mới lên mức cao nhất mọi thời đại. Nhóm Integrated Digital Product Business Group (iDPG), bộ phận lắp ráp iPhone của công ty Đài Loan; đang đưa ra khoản tiền thưởng lên tới 12.700 nhân dân tệ (1960 USD) cho mỗi công nhân đăng ký tại dây chuyền mới.

Theo thông báo tuyển dụng mới nhất của công ty, mỗi nhân viên iDPBG mới sẽ nhận được khoản trợ cấp đi lại 2.000 nhân dân tệ; và một khoản tiền thưởng ký hợp đồng từ 8.500 đến 9.500 nhân dân tệ sau khi làm việc trên dây chuyền sản xuất trong 90 ngày. Những ai tìm được nhân viên mới cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng là 1.200 NDT. Kết quả là tổng số tiền thưởng lên tới 12.700 nhân dân tệ.

Apple iPhone 13

Trong khi Apple đang nghiên cứu máy quét vân tay trong màn hình, công nghệ này sẽ không xuất hiện trên iPhone 13. Face ID sẽ vẫn là tùy chọn xác thực sinh trắc học duy nhất trong thế hệ iPhone mới.

Ngoài ra, các nguồn tin cho biết mục tiêu cuối cùng của Apple là tích hợp Face ID dưới màn hình chứ không phải Touch ID. Và điều này là khá thực tế, bởi vì hiện nay đã có khá nhiều công ty triển khai thành công camera dưới màn hình. Apple luôn đổi mới nhưng chắc chắn khi công nghệ chưa đủ tốt, họ sẽ không áp dụng cho thiết bị của mình.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.