WhatsApp sẽ không hoạt động trên một số điện thoại iOS, Android từ 1/11

Theo nhiều nguồn thông tin thì ứng dụng WhatsApp có thể sẽ không còn khả dụng trên một số thiết bị iOS và Android vào 1/11 sắp tới.

- Quảng cáo -

Có vẻ như thời gian vừa qua, đội ngũ phát triển WhatsApp đã tập trung toàn lực vào việc phát triển các tính năng mới cho ứng dụng. Kết quả là một vấn đề quan trọng đã bị bỏ quên đó chính là tính tương thích với các thiết bị.

whatsapp la gi co uu diem gi huong dan su dung whatsapp 2 800x450 1

Hiện tại WhatsApp đã không còn đủ khả năng hỗ trợ cho tất cả các mẫu điện thoại thông minh. Phía công ty cũng đã công bố danh sách những thiết bị không còn sử dụng được trong WhatsApp từ 1/11 sắp tới.

Tuy nhiên một số chuyên gia lại cho rằng không phải đội ngũ phát triển của ứng dụng quên việc này mà rất có thể là cố ý. Điều này giúp họ tập trung chủ yếu vào các điện thoại thông minh thế hệ mới nhất nhằm đảm bảo tối ưu của ứng dụng.

Dưới đây danh sách chi tiết các thiết bị không thể sử dụng WhatsApp trong thời gian tới:

Android

  • Samsung: Galaxy Trend Lite, Galaxy Trend II, Galaxy SII, Galaxy S3 mini, Galaxy Xcover 2, Galaxy Core and Galaxy Ace 2.
  • LG: Lucid 2, Optimus F7, Optimus F5, Optimus L3 II Dual, Optimus F5, Optimus L5, Optimus L5 II, Optimus L5 Dual, Optimus L3 II, Optimus L7, Optimus L7 II Dual, Optimus L7 II, Optimus F6, Enact , Optimus L4 II Dual, Optimus F3, Optimus L4 II, Optimus L2 II, Optimus Nitro HD and 4X HD, and Optimus F3Q.
  • ZTE: Grand S Flex, ZTE V956, Grand X Quad V987 and Grand Memo.
  • Huawei: Ascend G740, Ascend Mate, Ascend D Quad XL, Ascend D1 Quad XL, Ascend P1 S, and Ascend D2.
  • Sony: Xperia Miro, Sony Xperia Neo L, Xperia Arc S.
  • Alcatel: One Touch Evo 7
  • Others: Archos 53 Platinum, HTC Desire 500, Caterpillar Cat B15, Wiko Cink Five, Wiko Darknight, Lenovo A820, UMi X2, Faea F1 and THL W8.

ios

  • Apple iPhone SE
  • Apple iPhone 6S
  • Apple iPhone 6S Plus

Mặc dù WhatsApp sẽ không còn hỗ trợ các nhóm được liệt kê, nhưng điều đó không có nghĩa là ứng dụng sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức.

Trên thực tế, vấn đề lớn nhất không phải là các thiết bị không còn được sử dụng WhatsApp nữa mà họ không thể tải bản cập nhật mới nhất xuống được. Và do đó cũng không được bảo mật tốt, trở thành mục tiêu của các hacker, những kẻ có thể khai thác lỗ hỏng này để ăn cắp dữ liệu người dùng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi có một trong những điện thoại thông minh này?

WhatsApp đề xuất thay đổi sang một mẫu thiết bị mới hơn để tiếp tục sử dụng ứng dụng nhắn tin và tránh bị đóng băng tài khoản lớn. Nếu không, người dùng sẽ không thể sử dụng được  các chức năng của ứng dụng nữa.

Điều này sẽ bao gồm việc không thể kết nối với WhatsApp Web, vì để vào nền tảng, nó yêu cầu quét mã QR từ ứng dụng được tải xuống trên điện thoại di động, mã này không thể xem được trong một số trường hợp.

Còn nếu như tôi không muốn đổi thiết bị thì sao?

Bạn có thể lựa chọn một ứng dụng chẳng hạn như Telegram, Signal hoặc Messenger của Facebook.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.