Cách marketing cho doanh nghiệp bằng Youtube Shorts 2021

Gần đây Youtube đã giới thiệu đến người dùng một tính năng mới mang tên Shorts cho phép chúng ta có thể tạo ra các video ngắn tương tự như Tik Tok. Bạn đang tự hỏi làm thế nào để có sử dụng tính năng mới này để tiếp thị cho doanh nghiệp của mình? Và liệu nó sẽ hoạt động ra sao? Tất cả câu trả lời đều có trong bài viết dưới đây.

- Quảng cáo -

Tại sao nên dùng Youtube Shorts để marketing?

Như bạn đã biết thời gian vừa qua, TikTok đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới và hiện đang là ứng dụng phổ biến nhất dành cho giới trẻ.

Mặc dù chỉ mới ra mắt vài năm nhưng ứng dụng đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay với gần 690 triệu người dùng.

Đứng trước sự đe dọa này, các nền tảng MXH khác cũng nhập cuộc đua tạo ra các video ngắn như Instagram hay Reels của Facebook. Và giờ đây Youtube cũng đã xuất hiện với sản phẩm mới là Youtube Shorts.

Video ngắn của Youtube thường có thời lượng dưới 15 giây. Và điều thú vị là nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật không hề thua kém gì Tiktok.

Người dùng có thể dễ dàng làm được các video chỉ với một chiếc điện thoại, quay, xử lý video và đăng tải chúng trong vòng 1 nốt nhạc.

Vì YouTube Shorts vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta nên một số tính năng còn đang hạn chế. Nhưng bạn sẽ sớm thấy các tùy chọn chỉnh sửa pro khác mà thôi.

YouTube Shorts có tiềm năng phát triển và hiệu quả marketing rất lớn. Đây là xu hướng marketing hàng đầu trong 2021. Trong khi TikTok có gần 700 triệu người dùng thì YouTube có hơn 2 tỷ người dùng.

Trong thời gian chạy thử nghiệm ở Ấn Độ, YouTube Shorts đã nhận được 3,5 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Dưới đây là một số lý do khiến doanh nghiệp của bạn nên sử dụng video ngắn để làm marketing trên YouTube:

  1. Tạo nội dung độc đáo kết nối với khán giả của bạn theo một cách khác với tiếp thị truyền thống.
  2. Tiếp cận thế hệ trẻ thích video ngắn hơn với nội dung tiếp thị dài.
  3. Thể hiện thương hiệu của bạn thông qua các video thú vị, hấp dẫn.
  4. Khai thác lượng lớn khán giả và sớm có được lượng người theo dõi để bắt đầu xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Hướng dẫn cách sử dụng Youtube Shorts để làm marketing 2021

1. Cách tạo video trên Youtube Shorts

Bước 1

Bạn có thể mở Youtube lên bằng điện thoại của mình sau đó bấm vào nút Create a Short từ menu để bắt đầu tạo một video ngắn.

youtube shorts

Bước 2 

Youtube sẽ yêu quyền truy cập vào máy ảnh và Micro của bạn. Sau khi cấp quyền xong bạn sẽ có thể bắt đầu quay phim.

youtube short 2

Bước 3

YouTube cung cấp cho bạn một màn hình đơn giản với bộ hẹn giờ 15 giây. Nhấn vào nút lớn màu đỏ ở dưới cùng để bắt đầu và dừng ghi.

Lưu ý là trong 15 giây bạn có quyền tùy ý di chuyển sang các bối cảnh khác nhau nhưng khi video đạt đủ thời lượng 15 giây thì bạn không thể quay được thêm cảnh nào nữa.

youtube short 3

Trong khi quay video, bạn có một số tùy chọn để điều chỉnh video của mình. Ở trên cùng là một tùy chọn để thêm nhạc trong quá trình ghi âm. Phía bên tay phải có một danh sách các tính năng khác.

Bước 4

Tùy chọn tiếp theo cho phép bạn điều chỉnh tốc độ của mình. Bởi vì bạn chỉ có 15 giây, tăng tốc độ ghi sẽ cho phép bạn ghi video nhiều nội dung hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

youtube short 4

Bước 5

Sau Speed (Tốc độ) là tùy chọn Timer (Hẹn giờ). Đây là bộ đếm thời gian dành cho những người đang tự quay phim.

youtube short

Hãy chọn khoảng thời gian bạn muốn điện thoại đếm ngược trước khi bắt đầu quay phim. Khi bạn đã sẵn sàng, chỉ cần nhấn vào Start (Bắt đầu) để bắt đầu đếm ngược.

Bước 6

Tùy chọn Filters (Bộ lọc) cho phép bạn chuyển đổi ánh sáng, màu sắc và hình thức của video để tạo ra các hiệu ứng vui nhộn hoặc độc đáo.

youtube short

Bước 7

Sau khi bắt đầu quay, bạn cũng sẽ thấy tùy chọn Align (Căn chỉnh) trên màn hình, cho phép bạn kết hợp hai bản ghi riêng biệt thành một video liên tục. Tính năng này cho phép bạn nối các cảnh với nhau một cách mượt mà.

youtube short 7

2. Cách thêm âm thanh, chữ và bộ lọc vào video Youtube Shorts

Sau khi ghi xong video bạn sẽ được chuyển sang màn hình edit video của mình. Tại đây bạn có thể thêm chữ, chèn âm thanh hay bộ lọc để khiến video của bạn trông hấp dẫn hơn.

youtube short 8

Bước 1

Bạn chọn 1 bản nhạc âm thanh trong kho dữ liệu âm thanh của Youtube Shorts gợi ý để thêm vào video của mình. Hãy nghe và chọn âm thanh nào phù hợp.

youtube short 9

Bước 2

Sau khi chọn được bản nhạc phù hợp, bạn có thể tùy chỉnh cắt đoạn nào bạn thích để lồng ghép cho video

youtube Short 11

Bước 3

Hoàn thành việc ghép nhạc, bạn chuyển sang thêm text vào video của mình. Công cụ thêm text của Youtuber Shorts cho phép bạn chọn vị trí, màu sắc và phông chữ của bất kỳ văn bản nào để thêm vào tùy ý.

youtube short 13

Bước 4

Sau khi thêm nhạc và thêm text, nếu như trong quá trình quay bạn quên chọn bộ lọc thì bạn có thể thêm vào ở bước này.

youtube short

3. Upload Youtube Shorts

Bước 1

Sau khi bạn hoàn thành video của mình, hãy nhấn vào nút Next để chuẩn bị upload video ngắn của bạn.

youtube short 14

Bước 2

Khi video của bạn đã sẵn sàng để mọi người xem, hãy nhấn vào nút Upload. Sau một vài giây xử lý, video của bạn sẽ hiển thị trên YouTube Shorts.

youtube short 15

4. Cách phân tích dữ liệu về hiệu quả nội dung Video ngắn của bạn trên Youtube

Để đánh giá xem nội dung của bạn có hiệu quả không hoặc dùng dữ liệu để tiện cho việc tiếp thị bạn cần truy cập vào công cụ phân tích của Youtube như sau:

Bước 1

Trên máy tính, bạn YouTube Studio, sau đó chọn Contents. Lúc này youtube sẽ load tất cả các video của bạn lên.

youtube short 16

Bước 2

Bạn bấm vào Analytics phía bên trái bên menu. Tại đây bạn sẽ thấy hiển thị 4 tab phân tích chi tiết.

youtbe short

  • Overview: Mục này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về các video của mình. Các thông tin cung cấp gồm: số lượng người đã xem video, họ đã xem video trong bao lâu và ai đã đăng ký kênh của bạn. Bạn cũng sẽ nhận được thông tin nổi bật về thời điểm trong video nhận được lượng người xem cao nhất.
  • Reach: Phần này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người tìm thấy video của bạn thông qua tìm kiếm hoặc từ các nguồn khác. Bạn cũng sẽ thấy phần trăm những người đã nhấp vào video sau khi video xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Ở cuối trang Phạm vi tiếp cận, hãy khám phá các kênh và trang web đã đưa người xem đến với video của bạn.
  • Engagement:Tab này sẽ cho bạn biết được mức độ tương tác của người dùng với các video của bạn thể hiện qua số lượt thích, không thích, nhận xét, nhấp chuột.
  • Audience: Phân này sẽ cung cấp nhân khẩu học  về người xem video của bạn, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những ai đang xem video của bạn, nơi họ sống, giới tính và độ tuổi của họ cũng như những video khác mà họ xem trên YouTube.

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất việc tạo ra một video ngắn trên Youtube Shorts. Các video ngắn hiện đang là một trong những phương thức marketing đứng đầu xu hướng nằm 2021.

Do đó đừng bỏ qua nền tảng này trong việc xây dựng phát triển nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp của mình nhé. Để có thể đọc thêm về các case study sử dụng Youtube Shorts thực tế hãy follow Tech News Daily để cập nhật ở những bài viết tiếp theo nha.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.