5 cách thu hút đúng khách hàng tiềm năng trên Instagram

Trong bài viết này bạn sẽ có thể học được cách thu hút những độc giả phù hợp nhất cho kênh Instagram của mình (khách hàng tiềm năng) mà không cần phải mua thêm một dịch vụ hay phần mềm hỗ trợ nào.

- Quảng cáo -

Tại sao việc người theo dõi kênh Instagram phù hợp lại quan trọng?

instagram marketing 1

Rất nhiều doanh nghiệp mắc phải một sai lầm đó tập trung vào việc tăng trưởng độc giả mà không quan tâm đến việc liệu những người theo dõi này có phải là tài khoản ảo hay không, có phải độc giả mục tiêu không, thậm chí cũng không có một kế hoạch nào rà soát lại các đối tượng của kênh.

Và đây cũng là lý do vì sao mà nhiều follow nhưng lại không thể tạo ra các chuyển đổi bán hàng. Nhiều follower cũng sẽ trở nên vô dụng nếu như nó không hỗ trợ cho bất cứ một mục tiêu nào đó của doanh nghiệp bạn.

Tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng trên Instagram sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho chiến lược truyền thông xã hội. Những người này không chỉ có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn mà chính họ cũng thu hút thêm nhiều độc giả tiềm năng tương tự mà bạn muốn, giúp bạn tăng trưởng doanh số trong tương lai.

Dưới đây là các cách giúp bạn có thể tiếp cận được chính xác độc giả mục tiêu ngay từ đầu cho doanh nghiệp của mình. 

1. Xây dựng bản phác thảo chân dung khách hàng (độc giả tiềm năng)

Đầu tiên hãy phác họa chính xác độc giả tiềm năng mà bạn thật sự muốn thu hút và xác định rõ yếu tố về nhân khẩu học.

– Khách hàng mục tiêu của thường ở độ tuổi nào?

– Giới tính mua hàng?

– Bạn đang bán hàng chủ yếu trong địa phương hay bán cho cả nước?

– Khách hàng của bạn đang tìm kiếm điều gì về sản phẩm của bạn?

– Khách hàng của bạn trải qua một ngày cuối tuần thế nào?

– Họ có thích các cuộc thi không?

– Họ sẽ chia sẻ những nội dung hay cho bạn bè của họ không hay chỉ đơn giản là muốn mua sắm dễ dàng hơn?

…..

Mẹo chuyên nghiệp

Bạn không thể nào ngồi đó và vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu bởi điều này có thể chỉ dựa vào những phỏng đoán của cá nhân bạn và đây cũng là sai lầm mà nhiều nhà tiếp thị mắc phải.

Bạn phải xây dựng cái này dựa vào dữ liệu thực tế có thông qua việc nghiên cứu rõ ràng. Và đây là các cách mà bạn có thể áp dụng.

Cách 1: Sử dụng Instagram Insights để tìm hiểu thêm về nhân khẩu học của những người theo dõi bạn để nghiên cứu.

Bạn có thể vào tab Audiences trong Instagram Insights, tab này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ tất cả các thông tin về độc giả trên kênh của bạn gồm độ tuổi, giới tính, vị trí. Cách này giúp bạn xác nhận được xem tệp khách hàng của bạn có đúng như bạn định hướng không.

Cách 2: Cũng sử dụng Instagram Insights chọn một tệp khách hàng ngẫu nhiên sau đó nghiên cứu. Bắt đầu từ việc xem họ hay follow những kênh gì, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều thứ như sở thích của tệp khách hàng mục tiêu, họ hay xem gì, tương tác với loại nội dung gì nhiều, …

Cách 3: Nói chuyện với các nhân viên sales, nhân viên tiếp xúc thường xuyên trực tuyến với khách hàng  để khám phá ra nhóm khách hàng tiềm năng nhất của bạn là gì? Loại khách hàng nào tiêu nhiều tiền nhất? Hãy chuẩn bị cho một số bất ngờ. Bạn có thể thấy mình có một nhóm người theo dõi Instagram cốt lõi mà bạn hoàn toàn bỏ qua.

2. Tận dụng sở thích để tăng khả năng tiếp cận bài đăng tự nhiên mà không phải trả tiền

instagram marketing 2

Một trong những mẹo giúp bạn có thể tăng được tiếp cận bài đăng đến đúng những khách hàng tiềm năng  (độc giả tiềm năng) chính là chú ý đến sở thích của nhóm đối tượng mà bạn hướng đến.

Tốt nhất bạn nên tránh những thẻ phổ biến nhất vì nội dung của bạn có thể sẽ bị nhiễu và bị loãng, người dùng rất khó để tìm thấy. Nếu bạn có thể xác định các thẻ phù hợp với nhu cầu của người theo dõi bạn sẽ thấy rõ tác động của nó rõ nét hơn. Trong trường hợp này đó là các sở thích.

Hãy nghiên cứu các sở thích của độc giả tiềm năng của bạn và khéo léo tìm ra các thẻ # phù hợp để đặt vào bài viết.

3. Tạo nhiều tài khoản cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau

Bạn sẽ khó có thể tạo nội dung mà vừa lòng hết tất cả độc giả tiềm năng của mình nếu trong trường hợp khách hàng tiềm năng của bạn ở nhiều phân khúc khác nhau. Mẹo dành cho bạn đó là hãy tạo nhiều tài khoản khác nhau và mỗi tài khoản nhắm đến 1 đối tượng cụ thể.

Tài khoản Instagram Sephora là một ví dụ tuyệt vời về cách thực hiện điều này.

Sephora là một nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn. Họ đã tham gia Instagram từ năm 2012 và đã thu hút được hơn 20 triệu người theo dõi. Thành công đó một phần là do cách họ sử dụng các loại bài đăng khác nhau trên Instagram để tiếp cận những người khác nhau.

Các kênh của họ chủ yếu là khai thác các hashtag để tăng hiển thị trong công cụ tìm kiếm và bán chủ yếu các sản phẩm trang điểm phổ biến kem lót, phấn nền….

Bên cạnh việc tạo các tài khoản khác nhau để tiếp cận được tệp khách hàng khác nhau, trước khi thực hiện một chiến lược nội dung bạn cần phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Những người sẽ theo dõi kênh của bạn thường sẽ xem những gì, họ thích xem ảnh hay video, livestream hay bài đăng bình thường.

– Nhiều khả năng họ sẽ tương tác với các loại bài đăng nào nhất? Họ sẽ like, share hay để lại comment?

– Họ thích phong cách nào?

– Họ muốn gì từ nội dung của bạn: Nội dung hữu ích kiến thức, truyền cảm hứng, giải trí hay là một thảo luận từ chuyên gia?

4. Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng nhỏ trong lĩnh vực của bạn

Theo dõi những người có ảnh hưởng, học hỏi từ nội dung của họ và xây dựng mối quan hệ với họ cũng có thể giúp bạn tìm thấy khán giả của mình.

Bạn nên tránh những tên tuổi lớn, bởi thứ 1 việc hợp tác với họ rất tốn kém. Thứ 2 là tệp khách hàng của họ quá rộng rất khó để chọn lọc được đúng tệp mục tiêu mà bạn hướng tới.

Theo bạn thì trong 2 loại tài khoản dưới đây tài khoản nào sẽ giúp bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn. Tài khoản toàn cầu với 2 triệu người theo dõi hay tài khoản có bản sắc địa phương mạnh mẽ và vài trăm người theo dõi?

Bạn không nhất thiết phải suy nghĩ về việc tặng sản phẩm hoặc mã giảm giá. Mục tiêu của bạn là tạo kết nối với tài khoản có ảnh hưởng: theo dõi họ, thích bài đăng của họ và trả lời câu chuyện cũng như câu hỏi của họ. Điều này sẽ giúp bạn hiển thị nhiều hơn với người có ảnh hưởng và những người theo dõi họ, nói cách khác là đối tượng mục tiêu của bạn.

Chiến thuật này nghe có vẻ cơ bản nhưng nó hoạt động rất tốt. Hầu như tất cả mọi người trên mạng xã hội đều tìm kiếm phản hồi. Vì vậy, phản hồi nhanh sẽ khiến bạn nổi bật hơn so với đại đa số các thương hiệu.

5. Chú ý thời gian đăng bài và linh động thay đổi theo thói quen đối tượng mục tiêu

Thuật toán Instagram ưu tiên cho nội dung mới. Điều đó có nghĩa là tài khoản của bạn sẽ được hưởng lợi khi bạn đăng bài thường xuyên, ít nhất một lần một ngày.

Bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận bài đăng của mình bằng cách đảm bảo rằng các bài đăng của bạn là mới khi những người theo dõi bạn đang mở ứng dụng.

Lưu ý những người khác nhau sử dụng Instagram vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Các bậc cha mẹ đang đi làm có con nhỏ hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng trong khoảng thời gian từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối vì đó là lúc họ cuối cùng được nghỉ ngơi.

Những doanh nhân có lịch làm việc hiệu quả đáng kinh ngạc thường tuyên bố rằng họ kiểm tra mạng xã hội của mình trước tiên vào buổi sáng và sau đó bỏ qua chúng trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

Bằng cách lên lịch cho các bài đăng của mình vào đúng thời điểm, bạn có thể khuyến khích thuật toán Instagram hiển thị chúng cho những người theo dõi của bạn ngay lập tức.

Ngay cả khi sự khác biệt về mức độ tương tác có vẻ nhỏ, hãy thử tập trung các bài đăng của bạn vào thời gian hoạt động tích cực nhất và xem liệu hiệu quả có tăng lên không.

Bạn có thể tìm hiểu những ngày và giờ mà những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất thông qua Instagram Insights. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thông tin này có thể thay đổi theo thời gian khi bạn thu hút được nhiều người theo dõi phù hợp hơn.

Kiểm tra thường xuyên để xem liệu thời gian đăng bài tối ưu của bạn có thay đổi hay không.

Mẹo chuyên nghiệp: Thỉnh thoảng hãy đăng những bài đăng hoàn toàn không đúng lịch trình. Điều này làm xáo trộn mọi thứ và đôi khi tiết lộ thời gian đăng bài quý giá mà bạn chưa thử trước đây.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.