Facebook sẽ hạn chế các nội dung chính trị trên News Feed

Facebook hiện đang mở rộng một thử nghiệm trong việc giảm nội dung chính trị trong Bảng tin. Công ty đã đăng tải nội dung này lên Blog của họ vào hôm thứ hai đầu tuần.

- Quảng cáo -

Theo đó thử nghiệm đã mang lại nhiều kết quả tích cực khi áp dụng tại một số quốc gia và facebook dự kiến sẽ mở rộng thử nghiệm chiến lược tới Costa Rica, Thụy Điển, Tây Ban Nha và Ireland.

Giám đốc quản lý sản phẩm Aastha Gupta viết: "Một số tín hiệu tương tác có thể cho thấy rằng một bài nào đó sẽ mang đến nhiều giá trị hơn các bài đăng khác cho người dùng. Chúng tôi đã dựa trên phản hồi đó và dần mở rộng một số thử nghiệm để giảm hiển thi chia sẻ nội dung chính trị mang tính tiêu cực.

Phía công ty cũng chia sẻ rằng việc họ công khai can thiệp thế này sẽ có thể làm giảm lượng truy cập đáng kể của các nhà xuất bản về các nội dung này. Facebook cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm giảm hiển thị nội dung chính trị từ tháng 2/2021 đối với một số người dùng ở Canada, Brazil, Mỹ và Indonesia.

Sau đó hệ thống tăng cường đẩy mạnh các bài đăng "truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần" của người đọc dựa và những gì họ tương tác thích hay không thích để điều chỉnh.

Ngay sau khi có thông báo này nó đã tạo một cuộc tranh luận sôi nổi rằng làm thế nào để biết được chính xác loại tương tác nào quan trọng nhất trên Facebook và dựa vào đó biết rằng đó là nội dung phù hợp hay không phù hợp để loại bỏ.

Mặc khác nhiều người cho rằng nếu bỏ nhóm nội dung này ra ngoài sẽ khiến nền tảng kém hấp dẫn vì nội dung chính trị gần như chi phối MXH này. Song Facebook đã bác bỏ nhận định đó và cho biết nó chỉ chiếm 6% trong nguồn cung cấp tin tức mà thôi. Và họ vẫn sẽ kiên trì áp dụng thử nghiệm này ở diện rộng.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.