Apple Car dự kiến ra mắt 2024, Toyota có phải là mảnh ghép hoàn hảo sau cùng

Thời gian gần đây nhiều nguồn thông tin rò rỉ rằng Apple hiện đang đẩy mạnh kế hoạch sản xuất ô tô. Dự kiến Apple Car sẽ chính thức ra mắt người dùng vào năm 2024. Tuy nhiên cũng có thông tin bác bỏ cho rằng hiện tại Apple Car vẫn còn ở giai đoạn đầu nhanh nhất thì đến 2026 mới có thể hoàn thành.

- Quảng cáo -

Nếu bỏ qua việc xác thực thời gian thì cái mà nhiều người quan tâm nhất có lẽ chính là việc Apple Car sẽ ra đời và được sản xuất như thế nào? Và nhiều dự đoán cho rằng Toyota sẽ là mảnh ghép quan trọng trong kế hoạch đầy táo bạo này của gã khổng lồ công nghệ.

thong tin Apple Carr 2

Dự án Apple Car của Táo Khuyết mang tên "Project Titan". Và hiện tại Apple được cho là vẫn đang trong quá trình lựa chọn đối tác, với một số cái tên tiềm năng như Foxconn, Kia, Hyundai hoặc Nissan.

Ban đầu Apple đã chọn Hyundai thế nhưng sự hợp tác này đã không diễn ra ở thời điểm hiện tại, ít nhất dựa vào xác nhận từ đại diện hai công ty.

Đó là lý do vì sao mà Apple đã tìm kiếm một đối tác và ứng cử viên sáng giá nhất lúc này chính là Toyota. Tuy nhiên vẫn chưa có bất cứ thông tin nào xác thực về sự hợp tác nên vẫn chỉ mới là phỏng đoán mà thôi.

Theo thông tin từ trang Digitimes, Apple vẫn kiên trì đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt Apple Car vào năm 2024 và Toyota có lẽ chính là mảnh ghép quan trọng giúp Apple hoàn thành được kế hoạch này nếu như việc hợp tác diễn ra suôn sẻ.

Những tin đồn trong quá khứ cho thấy Apple đã lên kế hoạch cho Apple Car trong một khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên, để đi từ một gã khổng lồ điện tử tiêu dùng trở thành một nhà sản xuất ô tô đòi hỏi một đối tác hiểu rõ và có khả năng tiếp cận chuỗi cung ứng.

Cũng cần lưu ý rằng các báo cáo gần đây cho thấy rằng Apple sẽ phát triển pin EV (xe điện) của riêng mình cho thị trường Mỹ với mục đích là giảm triệt để chi phí cho pin và cải thiện phạm vi hoạt động ở một mức độ phù hợp.

Kế hoạch sản xuất Apple Car chắc chắn sẽ được triển khai song trong thời điểm hiện tại kể cả khi sự hợp tác giữa Apple và Toyota hoàn thành thì cũng rất khó có thể ra mắt sản phẩm vào năm 2024. Lý do là hiện tại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, tình trạng khan hiếm chip đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Toyota đã phải cắt giảm 40% sản lượng toàn cầu vì những vấn đề này. Bên cạnh các bộ xử lý bắt buộc phải có, nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng một số thành phần khác cũng đang gặp phải tình trạng khan hiếm.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.