Thời gian xem TikTok vượt YouTube tại nhiều thị trường lớn

TikTok đánh bại YouTube về thời gian xem trung bình ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, một thống kê mới đây cho thấy TikTok đã vượt qua đối thủ YouTube ở một chỉ số quan trọng: thời gian xem trung bình ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Có vẻ như người dùng đang dành nhiều thời gian trên TikTok hơn trên YouTube

Thống kê này đến từ công ty giám sát ứng dụng App Annie. Họ chỉ ra rằng thời gian trung bình mỗi người dùng dành cho TikTok cao hơn trên YouTube, điều này cho thấy mức độ tương tác cao. Công ty đã tuyên bố TikTok đã "cải thiện bối cảnh phát trực tuyến và xã hội".

TikTok

Mặc dù vậy, YouTube vẫn giữ vị trí hàng đầu về thời gian sử dụng tổng thể, nhưng không tính trên mỗi người dùng. Điều này khá dễ hiểu với thực tế là YouTube có nhiều người dùng hơn nói chung. Theo ước tính từ YouTube, nó có hai tỷ người dùng hàng tháng, trong khi con số gần đây nhất của TikTok cho thấy nó có khoảng 700 triệu người vào giữa năm 2020.

Tuy nhiên, chỉ số "thời gian dành" trên báo cáo của App Annie chỉ tính đến điện thoại Android và cũng không bao gồm tại Trung Quốc – nơi TikTok là ứng dụng video phổ biến nhất.

Jamie MacEwan cho biết đây là một thành công của TikTok. Theo ông, TikTok đang chi rất nhiều tiền để thu hút người dùng. Tuy nhiên, người dùng không nhất thiết phải ở lại nền tảng này lâu so với các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Báo cáo cho thấy tại Vương quốc Anh, TikTok đã vượt qua YouTube vào tháng 6 năm 2020 về chỉ số "thời gian dành cho ứng dụng" và từ đó duy trì vị trí dẫn đầu. Mặt khác, ở Mỹ, TikTok và YouTube thường xuyên vượt qua nhau. TikTok đã vươn lên dẫn đầu vào tháng 4 năm 2021. Ngoài ra, các chỉ số khác, được tính đến trong báo cáo của App Annie, cho thấy thêm rằng TikTok ngày càng có tầm quan trọng như một nền tảng video.

TikTok

Lượng tiền trả cho người sáng tạo nội dung của các nền tảng video như TikTok, YouTube trực tuyến tăng vọt

Một khía cạnh quan trọng khác mà báo cáo lưu ý là các ứng dụng đi kèm với tính năng phát trực tiếp, bao gồm cả TikTok, đang khiến người dùng chi nhiều tiền hơn cho người sáng tạo. Báo cáo chỉ ra rằng các ứng dụng với tính năng chính là phát trực tiếp đã chiếm 3/4 số tiền chi tiêu trong 25 ứng dụng xã hội hàng đầu trong nửa đầu năm nay.

Ví dụ: trang web trò chơi nổi tiếng Twitch cho phép người xem mua "Bits", một dạng tiền ảo mà họ có thể sử dụng để "cổ vũ" những người phát trực tiếp trên nền tảng này trong khi phát trực tiếp. Ngoài ra, người xem cũng có thể mua đăng ký kênh của người sáng tạo, nơi họ có thể nhận được các lợi ích và nội dung chỉ dành cho người đăng ký.

TikTok

TikTok cũng cho phép người xem mách nước cho người sáng tạo bằng "bits", theo cách tương tự như "bit" của Twitch và YouTube cũng có các giải pháp tính tiền tương tự cho các chương trình livestream trên nền tảng của mình.

App Annie cho biết thêm, phát trực tiếp cho phép sự tương tác của các ứng dụng xã hội này tăng lên và do đó khiến người dùng phải chi tiêu nhiều hơn. Ngoài ra, thông kê đã đề cập đến Snapchat, đã chứng kiến ​​lượt tải xuống bên ngoài Hoa Kỳ tăng gần 30% so với năm trước và tăng 45% so với hai năm trước.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.