1000 chú mèo ‘đầu gấu’ được huy động đối phó chuột cống khổng lồ

Với bản tính hung hãn đến mèo nhà cũng chào thua, để có thể hoàn thành nhiệm vụ là trấn áp những con chuột cống không phải dạng vừa tại Chicago, một lực lượng đặc biệt gồm 1000 mèo hoang có máu mặt đã được huy động.

- Quảng cáo -

Theo trang FoxNews cho biết nhiều năm qua, thành phố Chicago luôn phải chịu đựng cảnh sống chung với những đàn chuột cống siêu to khổng lồ, hung hãn và cực kỳ đáng ghét có mặt ở khắp mọi nơi. Chính vì thế mà thành phố này được xếp hạng là "thành phố bẩn nhất" nước Mỹ.

Những chú mèo nhà thậm chí cũng không phảu đối thủ xứng tầm để đe nẹt lũ chuột cống này. Do đó để cải thiện tình hình, một tổ chức động vật có tên gọi là Hiệp hội Nhân đạo Tree House đã tiến hành chương trình "Cats at Work" (tạm dịch: Những chú mèo làm việc).

Cụ thể, từ năm 2012 đến giờ, họ đã thả hơn 1.000 chú mèo hoang khác nhau vào các khu dân cư hoặc trung tâm thương mại để chúng thực hiện nhiệm vụ săn bắt chuột, bảo vệ môi trường.

Với tính cách cô độc, không thể tái hòa nhập cộng đồng và khó trở thành thú cưng ngoan ngoãn, những em mèo "đầu gấu" đã được huy động để xử lý bọn chuột cống.

Dự án này tới nay ngày càng thành công và đạt hiệu quả không ngờ vì những chú mèo "đầu gấu" đã học được thêm rất nhiều chiến thuật mới để có thể "tóm sống" lũ chuột chuyên nghiệp, lại cực hiệu quả theo năm tháng.

image16209847637442096088115 b0f1b204

Vỏ quýt dày phải có móng tay nhọn. Những em mèo có máu mặt này đã dạy cho lũ chuột biết thế nào là lễ độ và sợ hãi. Dự án nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Một điều thú vị là 1000 em mèo này đều đã được tiêm ngừa và làm việc một cách rất chuyên nghiệp nhé. Chỉ bắt chuột, vờn và làm cho ngỏm củ đèo xong là hết việc chứ không ăn thịt. Bù lại ổ chức động vật sẽ nuôi lũ mèo bằng thức ăn chất lượng cao để đảm bảo sức khỏe và an tâm…công tác cho thành phố.

Đại diện của dự án cho biết hầu hết những em mèo này đều là những chú mèo hoang bị bỏ rơi, việc chấp hành nhiệm vụ thế này, chúng cũng được tiêm ngừa và đưa lại vào thành phố sống theo cách mà chúng muốn.

Hầu hết những chú mèo hoang này đều gặp khó trong việc sống tại một gia đình nào đó và tái hòa nhập với xã hội nên đây là một cách tuyệt vời để win – win cho cả hai.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.