Giám đốc dự án Apple Car đầu quân cho Ford

Trong khi thông tin về việc xe ô tô của Apple có kịp ra mắt vào năm 2024 hay không vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ thì mới đây một thông tin mới đã thu hút sự quan tâm đông đảo cộng đồng xuất hiện.

- Quảng cáo -

Theo đó giám đốc dự án ô tô của Apple là Doug Field đã chính thức rút khỏi công ty này đầu quân cho Ford phụ trách phát triển hệ thống công nghệ Blue Oval Intelligence.

apple car 1

Field là một nhân viên kỳ cựu của Apple. Ông từng giữ chức Phó chủ tịch dự án đặc biệt tại Apple đảm nhận trách nhiệm nghiên cứu và phát triển ra ô tô điện tự hành.

Trước đó ông cũng từng giữ chức Phó giám đốc kỹ thuật phần cứng của Mac nhưng ông đã rời công ty vào năm 2013 để trở thành kỹ sư trưởng xe hơi của Telsa. Năm 2018, ông gia nhập Apple. Và giờ là Ford.

Sự ra đi của ông sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến dự án này. Có thể nói mặc dù được khởi động từ năm 2014 nhưng công việc chế tạo một chiếc xe điện tự hành riêng mang thương hiệu riêng của Apple vẫn mãi cứ ở giai đoạn đầu,

"Chúng tôi rất biết ơn những đóng góp của Doug cho Apple và chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong chương tiếp theo này", người phát ngôn của Apple cho biết trong một tuyên bố với The Verge.

Vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế Field, mặc dù vào tháng 6, Apple đã thuê Ulrich Kranz, một cựu giám đốc điều hành của BMW, người đã làm việc trên xe thể thao hybrid i3 EV và i8, để làm việc cho Field.

Kranz gần đây đã từ chức Giám đốc điều hành của Canoo, một công ty khởi nghiệp EV mà ông đồng sáng lập mà Apple quan tâm đến việc mua lại vào năm 2020, như The Verge đã đưa tin độc quyền vào đầu năm nay.

Field gia nhập Ford khi công ty đang dần nỗ lực xây dựng xe điện, đặc biệt là với Ford F-150 Lightning, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe bán tải cực kỳ phổ biến, cũng như Mustang chạy hoàn toàn bằng điện.

Công ty đang tập hợp lại kế hoạch kinh doanh mà nó gọi là Ford Plus và dự định tạo ra nhiều xe ô tô được kết nối mạng đầy đủ và có thể cập nhật qua mạng, như Teslas.

Ford cũng đã nói rằng Android của Google sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống thông tin giải trí trong "hàng triệu" ô tô của hãng kể từ năm 2023.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.