Microsoft ra mắt dịch vụ xem tin tức Microsoft Start

Microsoft mới đây đã chính thức ra mắt ứng dụng đọc tin tức cá nhân hóa của mình với tên gọi Microsoft Start. Theo đó người dùng có thể sử dụng ứng dụng này trên nền tảng web độc lập hoặc là down về dưới dạng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Microsoft Start cũng được tích hợp sẵn vào Wndows 10, Windows 11 và Microsoft Edge.

- Quảng cáo -

Công cụ sẽ tổng hợp các bài viết tin tức phù hợp với nhu cầu sở thích cá nhân của người dùng từ nhiều nhà xuất bản khác nhau.

Screen Shot 2021 09 07 at 1.59.14 PM

Đại diện của công ty cũng cho biết ứng dụng này hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, thậm chí vượt trội hơn các ứng dụng đọc tin tức phổ biến của Apple, Google hay Flipboard, SmartNews.

Microsoft cho biết sản phẩm được xây dựng dựa trên nền tảng có sẵn của công ty là MSN và Microsoft News. Tuy nhiên, nó sẽ không thay thế MSN. Dịch vụ đó sẽ vẫn có sẵn, bất chấp sự ra mắt của đối thủ cạnh tranh nội bộ mới này.

Để sử dụng Microsoft Start, người tiêu dùng có thể truy cập trang web độc lập MicrosoftStart.com, hoạt động trên cả Google Chrome và Microsoft Edge (nhưng không phải Safari) hoặc họ có thể tải xuống ứng dụng di động Microsoft Start dành cho iOS hoặc Android.

Dịch vụ này cũng sẽ cung cấp trải nghiệm Tin tức và Sở thích trên thanh tác vụ Windows 10 và trải nghiệm Tiện ích trên Windows 11. Trong Microsoft Edge, nó cũng sẽ có sẵn từ trang Tab mới.

Thoạt nhìn, trang web Microsoft Start rất giống với bất kỳ cổng thông tin trực tuyến nào khác cung cấp bộ sưu tập tin tức từ nhiều nhà xuất bản, cùng với các tiện ích cho những thứ như thời tiết, chứng khoán, tỷ số thể thao và lưu lượng truy cập.

Khi bạn nhấp để đọc một bài báo, bạn sẽ được đưa đến phiên bản cung cấp được lưu trữ trên nền tảng web của Microsoft, bao gồm thanh điều hướng trên cùng của Microsoft Start ở trên cùng.

Người đọc có thể vừa đọc tin tức vừa bày tỏ cảm xúc ngay dưới bài viết với các biểu tượng cảm xúc. Bộ biểu tượng cảm xúc này tương tự như bộ biểu tượng cảm xúc đang được Facebook cung cấp ngày nay, ngoại trừ việc Microsoft đã thay thế biểu tượng cảm xúc khuôn mặt cười gây tranh cãi của Facebook bằng một khuôn mặt đang suy nghĩ.

Trong khi nền tảng đọc tin tức khác có xu hướng chỉ đơn giản là tổng hợp các nội dung tin tức, thì nguồn cấp dữ liệu của Microsoft Start sẽ điều chỉnh theo sở thích của người dùngkhác nhau.

Người dùng có thể nhấp vào nút "Cá nhân hóa" để được đưa đến trang nơi họ có thể thêm và xóa sở thích theo cách thủ công trên một số danh mục cấp cao như tin tức, giải trí, thể thao, công nghệ, tiền bạc, tài chính, du lịch, sức khỏe, mua sắm và hơn. Hoặc họ có thể tìm kiếm các danh mục và sở thích có thể cụ thể hơn hoặc thích hợp hơn. (Thay vì "nuôi dạy con cái", ví dụ: "nuôi dạy con cái thanh thiếu niên".)

Khi người dùng bắt đầu duyệt qua nguồn cấp dữ liệu Microsoft Start của họ, họ cũng có thể nhấp vào nút để thích hoặc không thích một bài viết để điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu theo sở thích của họ tốt hơn.

Theo Microsoft, theo thời gian, người dùng càng tương tác với nội dung thì nguồn cấp dữ liệu càng được tinh chỉnh tốt hơn. Công ty lưu ý rằng tùy chỉnh này sẽ thúc đẩy AI và máy học, cũng như sự kiểm duyệt của con người.

Hiển nhiên trên nền tảng đọc tin tức này thỉnh thoảng cũng sẽ có xen vào quảng cáo. Khi cuộn xuống, bạn sẽ nhận thấy cứ vài hàng sẽ có một đơn vị quảng cáo, nơi URL được gắn cờ bằng huy hiệu "Quảng cáo" màu xanh lục.

Bạn đã có thể sử dụng ứng dụng này ngày từ hôm nay.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.