Shock: Gmail giờ đã có thể gọi điện, bạn đã biết chưa?

Đây có thể nói là một trong những cập nhật mới nhất hấp dẫn và thú nhất của gã khổng lồ công nghệ này đồng thời cũng hé lộ rõ tham vọng của Google trong việc muốn biến gmail thành một công cụ đa zi năng toàn diện phục vụ cho công việc.

Hôm nay là một ngày đặc biệt khi Goolge công bố thêm nhiều tính năng đặc biệt hơn nữa để  phục vụ cho công việc của người dùng. Một trong những điểm đáng chú ý nhất chính là Google bổ sung công cụ giao tiếp cho Gmail.

gmail tips tricks 2

Từ giờ bạn có thể gọi cho một người khác thông qua một ứng dụng Gmail. Khi tính năng này ra mắt và được bật, ứng dụng Gmail của bạn sẽ có thể được gọi giống như bất kỳ ứng dụng VOIP nào khác (ngoài việc có thể tham gia các cuộc họp của Google Meet).

Gmail là nơi đầu tiên Google nghĩ rằng sẽ đặt tính năng gọi điện của mình, cho thấy Gmail đã trở nên quan trọng như thế nào đối với những thay đổi lớn hơn đang diễn ra trong Google Workspace. Google đã không ngại tận dụng sự phổ biến của Gmail để thúc đẩy việc áp dụng các dịch vụ khác của mình.

Giờ đây, về cơ bản, Gmail của Google tương đương với Outlook của Microsoft. Nó là một trung tâm trung tâm cho nhiều dịch vụ. Outlook là trung tâm email, lịch và danh bạ của Microsoft; Gmail là trung tâm của Google dành cho email, trò chuyện trực tiếp, trò chuyện nhóm, và bây giờ là cuộc gọi.

Đối với các bản cập nhật nhỏ hơn, Lịch Google giờ đây sẽ cho phép bạn trả lời lời mời tham gia cuộc họp kèm theo chỉ dẫn về vị trí của bạn. Cuối cùng, Google sẽ ra mắt tính năng được gọi là "Chế độ đồng hành" vào tháng 11 này.

Đó là hệ thống cho phép bạn đăng nhập vào cuộc họp trên máy tính xách tay của mình cùng với hệ thống AV của phòng chính, được tắt tiếng theo mặc định để không có phản hồi âm thanh không mong muốn.

Google cũng cho biết đang mở rộng dòng "Series One" của phần cứng tương thích với Google Meet. Không giống như phần cứng như Pixel, các thiết bị Series One do các công ty khác sản xuất để trông giống như phù hợp với thẩm mỹ thiết kế của Google và hoạt động chủ yếu với phần mềm của Google.

Đối với tôi, thiết bị thú vị hơn là Series One Desk 27. Đây là một màn hình cảm ứng được thiết kế chủ yếu để phục vụ như một trạm hội nghị truyền hình của Google Meet, nhưng nó cũng có một cổng USB-C đơn giản và có thể hoạt động như một màn hình bên ngoài cho máy tính xách tay.

Khi cắm vào, bạn cũng có thể sử dụng soundbar và camera 5 megapixel với bất kỳ ứng dụng hội nghị truyền hình nào mà bạn thích. Giá bán của sản phẩm này là khoảng 1.999 đô la.

JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?