Ceo Amazon hé lộ tham vọng lớn trong lĩnh vực thể thao trực tuyến

Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy đã chia sẻ với CNBC về tham vọng lớn của công ty trong lĩnh vực giải trí, từ thể thao trực tiếp đến nội dung gốc cho người đăng ký Prime trong buổi phỏng vấn mới nhất gần đây.

- Quảng cáo -

Mặc dù đã thu về rất nhiều kết quả khả quan trong việc đầu tư vào lĩnh vực truyền thông thế nhưng vị CEO cho biết đó cũng chỉ mới là các bước khởi đầu mà thôi.

andy jassy 16123426305831865892428 25 0 418 700 crop 1612342641092182268127

Được biết trước đó vào tháng 5, Amazon đã thông báo rằng họ sẽ mua lại MGM Studios với giá 8,45 tỷ đô la, trong một động thái được coi là nhấn mạnh tham vọng ngày càng tăng của công ty tại Hollywood.

Công ty cũng đang tích cực tăng cường đầu tư vào truyền thông và giải trí, với 11 tỷ đô la được chi cho nội dung cho các dịch vụ âm nhạc và video trực tuyến vào năm 2020, tăng từ 7,8 tỷ đô la năm trước.

Loạt phim truyền hình "Chúa tể những chiếc nhẫn" của Amazon, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2022, sẽ tiêu tốn ít nhất 465 triệu đô la cho mùa đầu tiên, một ngân sách chưa từng có cho một chương trình truyền hình trực tuyến.

Jassy cho biết hàng trăm triệu người hiện đang xem nội dung gốc của Amazon trong một cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình kể từ khi nhận chức CEO từ người sáng lập Jeff Bezos.

Amazon ngày càng đặt mục tiêu vào nội dung thể thao trực tiếp vì họ hy vọng sẽ thu hút nhiều người xem hơn và chuyển đổi họ thành người đăng ký Prime. Các nguồn tin nói với CNBC rằng Amazon rất quan tâm đến "Sunday Ticket" của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia và đang đàm phán với liên đoàn về gói này.

Jassy từ chối bình luận về sự thèm muốn của Amazon đối với "Sunday Ticket", nhưng anh cho biết công ty có "quan hệ đối tác rất quan trọng" với NFL, trích dẫn các thỏa thuận trước đây của AWS với giải đấu.

Trong buổi phỏng vấn vị CEO cũng chia sẻ về một trong những bước ngoặc mới nhất của công ty thời gian gần đây. Đó chính là sự ra đời của dòng sản phẩm TV mang thương hiệu riêng của Amazon.

Jassy cho biết dòng sản phẩm này sẽ  đóng vai trò như một định dạng mới để kết hợp giải trí và thương mại. Các TV được trang bị phần mềm Amazon’s Fire TV và điều khiển bằng giọng nói Alexa. Việc tự tạo ra một chiếc TV riêng cho phép Amazon có thể có một sự kết hợp hoàn hảo tương thích cho tất cả các ứng dụng hiện tại và mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.