Đơn đặt hàng trước iPhone 13 tăng vọt tại Trung Quốc

Đơn đặt hàng trước iPhone 13 hỗ trợ 5G bắt đầu tăng vọt tại thị trường đông dân Trung Quốc.

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, đơn đặt hàng trước iPhone 13 mới của Apple đã vượt mốc hai triệu chiếc vào ngày hôm nay tại Trung Quốc. Các đơn đặt hàng đã được đặt thông qua cửa hàng chính thức của Apple tại JD.com. Con số này đã vượt qua kỷ lục 1,5 triệu đơn đặt hàng trước choo iPhone 12 vào năm trước trên JD.com.

Đơn đặt hàng trước iPhone 13

Tờ South China Morning Post trích dẫn sự thiếu hụt các thiết bị cầm tay cao cấp cạnh tranh từ Huawei khiến đơn đặt hàng trước iPhone tăng 33%.

Đơn đặt hàng trước iPhone 13 của Apple tại JD.com tăng 33% lên hơn 2 triệu so với 1,5 triệu của năm ngoái

Huawei đã bị cản trở bởi lệnh cấm của Mỹ nên chưa thể sở hữu những con chip 5G tiên tiến nhất. Dù họ đã cố gắng, các mẫu mới nhất của công ty không cạnh tranh được với iPhone như trước đây.

Nhà phân tích cấp cao Ethan Qi của Counterpoint Research cho biết: "Không có điện thoại thông minh nào có thể trở thành mối đe dọa đối với iPhone 13 ở mức giá 5.000 nhân dân tệ (776 USD). Không có sản phẩm nào mạnh bằng như dòng Huawei Mate cũ". Mate 50 và Mate 50 Pro được cho là sẽ bị trì hoãn cho đến năm sau.

Đơn đặt hàng trước iPhone 13

Và các mẫu P50 và P50 Pro tập trung vào nhiếp ảnh cũng đã bị trì hoãn. Do sự thay đổi trong các quy tắc xuất khẩu của Mỹ vào năm ngoái, các công ty chip của nước này bị cấm bán các sản phẩm bán dẫn 5G cho Huawei, điều này buộc họ phải sử dụng chip Snapdragon đã được sửa đổi để chỉ hỗ trợ 4G. Huawei đang bị đưa vào thế ‘bó tay bó chân’ do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Sự quan tâm mạnh mẽ đến dòng iPhone 13 trên Tmall thể hiện khi một số người tiêu dùng ở Trung Quốc đã xếp hàng chờ đợi để trò chuyện với các đại lý dịch vụ khách hàng về thiết bị cầm tay mới. Một số người đã phải chờ đợi trên đường dây với hơn 60 người gọi trước họ. Thời gian đặt hàng trước iPhone của Tmall bắt đầu vào thứ Sáu. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc các mẫu iPhone mới có giá thấp hơn từ 300 nhân dân tệ đến 800 nhân dân tệ (46 đô la Mỹ đến 124 đô la Mỹ) so với điện thoại của năm ngoái.

Hashtag #LiningUpForiPhoneOnTmall đang có xu hướng tăng mạnh trên Weibo với các bài đăng liên quan đến hashtag thu về hơn 200 triệu lượt xem. Một người dùng Weibo cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải hỗ trợ Huawei và các thương hiệu Trung Quốc khác. Nhưng có vẻ như các sản phẩm tốt hơn nói lên tiếng nói của lòng yêu nước".

Theo công ty nghiên cứu Canalys, Apple là nhà cung cấp điện thoại lớn thứ tư tại Trung Quốc trong quý II sau Oppo, Vivo và Xiaomi. Trong quý tài chính thứ ba từ tháng 4 đến tháng 6, gã khổng lồ công nghệ đã đạt được doanh thu 14,8 tỷ đô la trong khu vực Trung Quốc Đại lục, bao gồm Hồng Kông và Đài Loan. Con số này tăng mạnh 58,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ khiến Huawei không còn là đối thủ cạnh tranh của Apple và iPhone vào thời điểm này

Nhà phân tích Qi củaCounterpoint kỳ vọng: "Có nhiều lý do để tin rằng iPhone 13 sẽ bán ít hơn vì thiếu các tính năng mới. Nhưng xem xét hoàn cảnh của Huawei, chúng tôi nghĩ rằng iPhone 13 sẽ bán chạy như các thiết bị tiền nhiệm".

Đơn đặt hàng trước iPhone 13

Trong quý 2, các lô hàng điện thoại thông minh Trung Quốc tại đại lục đã giảm 17% xuống còn 74,9 triệu chiếc. Trong cùng kỳ năm ngoái, 90,7 triệu thiết bị cầm tay đã được xuất xưởng, chứng tỏ rằng các nhà sản xuất Android hàng đầu của Trung Quốc, bao gồm Oppo, Vivo và Xiaomi nói trên, không thể bù đắp cho việc Huawei thiếu sự hiện diện mạnh mẽ tại quốc gia này.

Để cho bạn thấy Huawei đã đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc nói riêng và quốc gia này nói chung, hãy xem xét những gì đã xảy ra trong quý 3 năm 2019 trước khi các lệnh trừng phạt bắt đầu có hiệu lực. Trong quý đó, các lô hàng điện thoại của công ty đã tăng 66% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 42,4% thị phần tại Trung Quốc. Hiện tại, đây vẫn là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.