WhatsApp thử nghiệm tính năng Yellow Page doanh nghiệp

Đại diện của nền tảng cho biết công ty đã chính thức thử nghiệm tính năng mới tại São Paulo, Brazil cho phép người dùng có thể tìm thấy các cửa hàng và dịch vụ địa phương có mặt trên ứng dụng tương tự như các trang vàng (Yellow pages

- Quảng cáo -

Ảnh chụp màn hình cho thấy cách WhatsApp sẽ hiển thị các doanh nghiệp được sắp xếp theo các danh mục như "cửa hàng tạp hóa" và "nhà hàng" trước khi cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với họ. Reuters báo cáo rằng cuộc thử nghiệm sẽ bao gồm hàng ngàn doanh nghiệp trong thành phố.

whatsapp

Mặc dù dịch vụ nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook nổi tiếng nhất là dịch vụ nhắn tin giữa người với người nhưng mua sắm trực tuyến ngày càng trở thành một phần quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ của nó trong những năm gần đây.

Tính đến tháng 10 năm ngoái, WhatsApp báo cáo rằng hơn 175 triệu người trên toàn cầu đã sử dụng dịch vụ này để nhắn tin cho tài khoản doanh nghiệp WhatsApp mỗi ngày.

WhatsApp đã cung cấp một ứng dụng độc lập cho các doanh nghiệp nhỏ kể từ năm 2018 và kể từ đó đã bổ sung các tính năng như hỗ trợ danh mục sản phẩm và giỏ hàng.

Ở Brazil và Ấn Độ, WhatsApp cũng bắt đầu cung cấp thanh toán trong ứng dụng cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ các doanh nghiệp, ngoài việc gửi tiền cho bạn bè và gia đình.

Sự thúc đẩy thương mại điện tử này đã tạo ra vấn đề cho WhatsApp vào đầu năm nay khi nó cập nhật chính sách bảo mật của mình.

Theo đó WhatsApp sẽ chia sẻ dữ liệu từ các cuộc trò chuyện cá nhân của mọi người với Facebook. Chiến lược mới này đã tạo ra một làn sóng phản đối kịch liệt và khiến nhiều người dùng cảm thấy quan ngại về tính riêng tư của mình. Trong khi nó cũng khiến cho ứng dụng tụt điểm cạnh tranh khi các đối thủ cạnh tranh của WhatsApp là Telegram và Signal báo cáo lượng người dùng mới tăng vọt.

Vị này cũng cho biết WhatsApp không ghi lại vị trí của người dùng hoặc doanh nghiệp nào họ duyệt khi sử dụng tính năng danh bạ mới.

Cũng như ứng dụng dành cho các doanh nghiệp nhỏ, WhatsApp cũng cung cấp API doanh nghiệp WhatsApp để kết nối các doanh nghiệp lớn hơn với khách hàng. Nó nhận được sự quan tâm của nhiều người vì  là một trong số ít cách kiếm tiền trực tiếp từ WhatsApp. Tính đến thời điểm hiện tại ứng dụng này không hiển thị quảng cáo như Facebook và Instagram.

Mặc dù WhatsApp được cho là đã từ chối kế hoạch iển thị quảng cáo trong ứng dụng vào năm ngoái, nhưng phó chủ tịch mảng nhắn tin kinh doanh của Facebook Matt Idema nói với Reuters rằng "về lâu dài" anh ấy hy vọng quảng cáo sẽ là một phần trong mô hình kinh doanh của WhatsApp "dưới một số hình thức hoặc nữa."

Điều đó dự báo rằng WhatsApp cũng sẽ không thể tránh khỏi việc khai thác dữ liệu người dùng để phục vụ cho quảng cáo tương tự như những anh em khác của mình trong tương lai.

Hiện tại,tình năng mới này chỉ giới hạn ở một thành phố ở Brazil, nhưng đại diện của dự án cho biết  Ấn Độ và Indonesia là một trong những ứng cử viên để mở rộng trong tương lai.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.