Theo Neowin, trò chơi ‘multiplayer battle’ cực kỳ phổ biến Dota 2 sắp ngừng hỗ trợ một số công nghệ cũ như hệ điều hành 32-bit, DirectX 9 và các công nghệ khác. Valve cho biết những thay đổi này là cần thiết để giữ cho trò chơi luôn mới mẻ và quá trình phát triển được sắp xếp hợp lý.
Những thay đổi này sẽ dần được triển khai trong những tháng tới. Valve cho biết chúng là những thay đổi có lợi cho cả trò chơi và Source 2 engine cung cấp sức mạnh cho nó.
Đây là những gì được lên kế hoạch:
- Loại bỏ hỗ trợ cho Dota trên hệ thống 32-bit. Bạn sẽ cần có một máy 64-bit và hệ điều hành để chạy Dota.
- Loại bỏ hỗ trợ cho DirectX 9. Thay vào đó, khách hàng sử dụng DirectX 9 sẽ chuyển sang DirectX 11.
- Xóa hỗ trợ cho OpenGL. Thay vào đó, khách hàng sử dụng OpenGL sẽ chuyển sang Vulkan.
- Xóa hỗ trợ cho các phiên bản macOS dưới 10.14.
- Xóa hỗ trợ XAudio (-xaudio) và chuyển sang sử dụng SDL Audio (-sdlaudio).
Valve cho biết: "Đối với đại đa số người chơi, sẽ không có gì thay đổi khi những thay đổi này được thực hiện". Cụ thể, số lượng người dùng hoàn toàn trên Steam sử dụng hệ điều hành 32-bit hiện chỉ còn dưới một nửa phần trăm, sự thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến quá nhiều người chơi Dota 2. Đặc biệt 32-bit đã ngừng hoạt động trong ngành công nghiệp này một thời gian, thậm chí Windows và các trình điều khiển đồ họa của Nvidia và AMD cũng đang dần loại bỏ hỗ trợ.
Nhà phát triển cho biết thêm: "Hầu hết người chơi đã được hưởng lợi từ các công nghệ mới hơn. Ví dụ, kích thước nội dung lớn hơn, tốc độ khung hình cao hơn, độ trung thực đồ họa tốt hơn hoặc âm thanh rõ ràng hơn.
Việc loại bỏ các công nghệ cũ hơn này sẽ cho phép chúng tôi hợp lý hóa các nỗ lực phát triển của mình cũng như sử dụng các tính năng mới hơn của các API này để cung cấp trải nghiệm Dota thậm chí còn tốt hơn".
Thông tin được chia sẻ trong một blog cùng với thông tin chi tiết về việc bán vé của giải đấu The International và cập nhật HUD trong trò chơi để có trải nghiệm tốt hơn cho khán giả.
Valve khuyến khích người chơi vẫn đang sử dụng hệ thống âm thanh và API đồ họa cũ đã đề cập ở trên hãy chuyển sang phiên bản mới hơn ngay bây giờ và báo cáo bất kỳ lỗi nào xuất hiện.