Gia công dược phẩm: Nên cạnh tranh chi phí hay thêm giá trị gia tăng cho khách?

"Em ơi bên kia phí gia công của họ thấp hơn bên em nhiều, sao bên em cao quá vậy? Bên em có thể giảm thêm phí dịch vụ cho anh/ chị không?" Đây là một trong những câu nói phổ biến mà nhiều doanh nghiệp nhận gia công dược phẩm hay gặp phải.

- Quảng cáo -

Với những tình huống này nếu như bạn không thể tìm ra một điểm mạnh để có thể bật lại khách hàng, đủ sức thuyết phục khách hàng thì khách của bạn sẽ "trôi" ngay vào tay đối thủ.

Vậy có giải pháp nào không? Hãy xem hết bài viết dưới đây nhé. Bài viết này cũng phù hợp cho các công ty gia công mỹ phẩm tham khảo vì cơ bản các ngành hàng này có nhiều điểm tương đồng.

Giảm phí hay tăng thêm giá trị gia tăng?

Khách hàng khi gia công dược phẩm thì chắc chắn rằng sẽ quan tâm đến chi phí gia công. Khi nghe khách than vãn về giá quá cao thì hẳn bạn tư vấn sẽ có chút hơi căng thẳng. Bạn cố gắng hết sức thuyết phục khách hàng về giá mà bạn đưa nó không quá cao thế nhưng khách cứ hết xoáy "bên nọ bên lọ bên chai" rẻ hơn bên bạn. Làm sao đây?

Thực ra thì tùy vào sản phẩm không phải tất cả sản phẩm đều quyết định bởi việc giá rẻ. Những sản phẩm đại trà cạnh tranh thì việc giá rẻ là tiên quyết nhưng với những mặt hàng độc quyền mang thương hiệu riêng thì yếu tố giá không phải là yếu tố tiên quyết mà là chất lượng, là sự thuận lợi, hỗ trợ tất tần tật cho khách.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tăng thêm giá trị gia tăng cho khách, hoặc là tăng thêm lợi nhuận cho công ty khi bao thầu luôn việc đầu ra gồm sản phẩm, bao bì, giấy phép và cả tem chống hàng giả giúp họ quản lý kho và tăng trưởng doanh thu nhờ thu thập trực tiếp dữ liệu từ khách hàng chưa?

gia công dược phẩm, tem chống hàng giả

Tem chống hàng giả: Vũ khí bí mật giúp doanh nghiệp gia công dược phẩm hút khách

Đối với một sản phẩm độc quyền điều gì khiến cho khách hàng của bạn cần gia công lo lắng. Đó chính là hàng giả hàng nhái, nếu đó là sản phẩm chiến lược thì việc sử dụng tem chống hàng giả sẽ là giải pháp giúp khách hàng của bạn tránh được khỏi những lùm xùm tai tiếng, khủng hoảng truyền thông, và tăng điểm trong mắt người dùng.

Nhưng chỉ bấy nhiêu vẫn chưa đủ nếu như bạn biết được công dụng tuyệt vời của tem chống hàng giả hiện nay. Tem chống hàng giả hiện tại đã có thể ứng dụng CNTT để quản lý dữ liệu do đó với mỗi sản phẩm dán tem chống hàng giả nó sẽ giúp khách hàng của bạn quản lý kho dễ dàng, thu thập dữ liệu khách hàng tự động nhờ vào hoạt động quét mã QR code hay gửi SMS.

Qua đó với những sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, khách hàng của bạn sẽ có một data nhất định để tiếp thị tiếp thị lại khách hàng để tăng doanh thu với chi phí thấp bằng telesales hay SMS marketing.

Như vậy chỉ với việc bao thầu thêm dịch vụ tem chống hàng giả cho khách hàng có nhu cầu gia công bạn có thể không cần hạ giá chi phí như những đơn vị khác mà đã sở hữu một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời.

Bạn cũng có thể tăng trưởng thêm lợi nhuận nếu như tìm được đối tác cung cấp giải pháp chống hàng giả uy tín tốt kết hợp lâu dài. Khách hàng của bạn sẽ khó có thể rời bỏ bạn qua đơn vị đối thủ vì bạn đã bao thầu từ A-Z.

Cái khó nhất của bạn đó là phải tìm được một đơn vị cung cấp giải pháp tem chống giả uy tín mà giá cả phải chăng đi đường dài. Không thể nào chọn một đơn vị kém chất lượng bởi nếu như quản lý cơ sở dữ liệu không tốt, chất lượng tem chống hàng giả kém thì đó lại là cơ sở để khách hàng phàn nàn và giảm điểm uy tín của bạn.

Dưới đây là 9 tiêu chí để bạn chọn đơn vị cung cấp giải pháp chống hàng giả cho mình.

9 tiêu chí chọn công ty in tem chống hàng giả

1. Có giấy phép cung cấp giải pháp chống giả bao gồm in tem chống hàng giả (Đây là loại hình kinh doanh đặc biệt, cần được cấp phép theo quy định của pháp luật. Các công ty in ấn không phải đều có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực chống giả.

Sự khác biệt về công nghệ rất lớn, một bên là thiên về công nghệ hoàn toàn, một bên chỉ có chức năng in ấn bình thường hoàn toàn không có ứng dụng công nghệ chống giả.

2. Có làm hợp đồng cam kết điều khoản rõ ràng.

3. Có xưởng sản xuất chứ không thông quan trung gian.

4. Kinh nghiệm cung cấp giải pháp chống giả từ 10 năm trở lên.

5. Có các đơn vị truyền thông đưa tin.

6. Profile doanh nghiệp dày.

7. Có hỗ trợ điều tra chống hàng giả kết hợp.

8. Quy trình làm việc rõ ràng.

9. Giá cả ổn định.

Doanh nghiệp chống hàng giả nào đang top đầu ngành?

Công ty Cổ phần Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) là một trong những cái tên đứng đầu danh sách các công ty in tem chống hàng giả uy tín tại Việt Nam. Vina CHG được Tổ chức Ecovadis cấp chứng chỉ CSR (Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu) dành cho nhà cung cấp trong lĩnh vực in ấn tem chống hàng giả tại Việt Nam.

Ecovadis là tổ chức có hệ thống tương tác trong 150 lĩnh vực tại 110 quốc gia với khoảng 150 công ty đa quốc gia từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á để giúp các doanh nghiệp đánh giá và theo dõi mạng lưới các nhà cung cấp trên toàn cầu của doanh nghiệp.

tem chống hàng giả
Một số mẫu tem chống hàng giả nổi bật do Vina CHG cung cấp.

Đây cũng là đơn vị uy tín được nhiều đơn vị truyền thông nhắc đến nhất trong lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu hiện nay. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về các thông tin của công ty tại đây.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.