Facebook họp khẩn cấp để đối phó với Apple

Theo nhiều nguồn thông tin, trong tuần này Facebook đã cử các giám đốc điều hành cấp cao của mình để yêu cầu khách hàng đặc biệt ở lại thu thấp ý kiến đề xuất. Cuộc họp diễn ra với sự tham dự của Phó chủ tịch Facebook là Simon Whitcombe và Graham Mudd và một số nhà quảng cáo khác. Mục tiêu là để thu thập các sáng kiến chống lại Apple.

- Quảng cáo -

Vừa qua trong phiên bản cập nhật mới nhất của mình iOS 14.5, Apple đã thực hiện một đòn giáng nghiêm trọng khi hỏi trực tiếp người dùng xem có đồng ý cho phép các ứng dụng trong đó có Facebok theo dõi họ hay không. Và điều ngạc nhiên là rất nhiều người dùng đã từ chối cho Facebook theo dõi các thông tin của họ.

Điều này đã gây ra một tác động mạnh mẽ đối với Facebook nói chung và các nhà quảng cáo dựa vào nền tảng này nói riêng để duy trì hoạt động kinh doanh của họ.

Từ trước đến nay Facebook đã từng dính vào không it lùm xùm theo dõi người dùng và sử dụng những thông tin này hiển thị các quảng cáo đến người dùng. Khi ngày càng có nhiều người từ chối cho Facebook theo dõi thì đồng nghĩa với việc họ cũng sẽ không nhìn thấy các quảng cáo trên nền tảng.

Aaron Paul, một nhà tiếp thị Facebook hiệu quả  đã chia sẻ trong cuộc họp rằng công ty của anh, Carousel, đã giảm mạnh từ việc chi hàng triệu đô la mỗi ngày trên Facebook sang vài trăm ngàn đô la. Trước khi iOS thay đổi, Facebook đã tạo ra 80% lưu lượng mà Carousel gửi đến các trang sản phẩm của mình. Bây giờ nó chiếm 20%.

Điều này đã cho thấy rằng Apple đã tổn hại trực tiếp đến nguồn doanh thu chính của Facebook và các nhà quảng cáo. Mối lo ngại về khả năng của Facebook có thể vượt qua cuộc tấn công của Apple đã dẫn đến những hậu quả nhanh chóng trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu của công ty đã giảm gần 4% vào thứ Tư và một số nhà đầu tư trung thành đang tìm cách bán các cổ phiếu. "Chỉ trong hai ngày qua tôi đã bán gần một nửa số cổ phiếu Facebook đang sở hữu," doanh nhân Jon Najarian cho biết trên CNBC hôm thứ Tư. Facebook, ông nói thêm, đã từng là cổ phần lớn thứ hai của ông.

Mọi người từ chối theo dõi của Facebook vì một lý do: họ không còn tin tưởng công ty. Nhưng có thể thấy động thái của Apple cũng rất quan trọng. Công ty cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin của Facebook và đang nỗ lực xây dựng một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ của riêng mình.

Kelcey Lehrich, Giám đốc điều hành của 365 Holdings, một công ty sở hữu các thương hiệu thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến rộng rãi cho biết:

"Tôi không nghĩ rằng Tim Cook là người nhân từ về quyền riêng tư. Họ đang đưa ra các quyết định chiến lược ảnh hưởng đến vốn hóa thị trường, chứ không phải các quyết định đơn giản nhằm phục vụ khách hàng hoặc phục vụ người dùng của họ," ông nói về các công ty Big Tech. Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Cuộc chơi quyền lực của Apple đã và đang khiến các nhà tiếp thị này tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Facebook, nhiều hơn bất kỳ vụ bê bối nào. Và thật không may cho Facebook, Apple là một trong những lựa chọn thay thế.

Paul, một nhà quảng cáo Facebook cho biết: "Apple là siêu mạnh và họ đang làm tất cả những điều này để xây dựng nền tảng quảng cáo của riêng mình. Mục tiêu của chúng tôi  trong thời gian sắp tới chính là tìm hiểu nền tảng quảng cáo khi nó xuất hiện và thành thạo trong đó. Và xem cách đó có hiệu quả không ".

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.