Tiền mất, tật mang sau khi nghe cuộc gọi báo trúng thưởng

Sau khi nhận thông báo trúng thưởng một phần quà tặng trị giá 50.000 đồng từ một thương hiệu, một người dân đã mất hàng triệu đồng sau đó.

Bảo mật

Mật khẩu dài và phức tạp vẫn dễ bị tấn công

Mật khẩu dài và phức tạp thường được coi là cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản khỏi bị tấn công. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy điều này không hoàn toàn đúng.

Những nơi cực kỳ nguy hiểm nếu sạc điện thoại

Có gấp như thế nào bạn cũng đừng sạc điện thoại ở những nơi nguy hiểm như thế này.

Hacker chia sẻ miễn phí dữ liệu 2,6 triệu người dùng DuoLingo

Dữ liệu của 2,6 triệu người sử dụng ứng dụng học ngoại ngữ DuoLingo đã bị hacker chia sẻ trái phép trên một diễn đàn hacker.

Top 5 trình duyệt bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất năm 2023

Bất chấp những thay đổi lớn trong cách mọi người sử dụng internet, các trình duyệt web vẫn là cổng chính để truy cập internet cho đại đa số mọi người trên toàn thế giới.

WinRAR dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện trong WinRAR. Điều quan trọng là tin tặc có thể lợi dụng nó để tấn công hệ thống của bạn.

Chip Intel khiến hàng tỷ máy tính dính lỗi bảo mật

Downfall, lỗ hổng tồn tại trên chip Intel, có thể giúp hacker đánh cắp được mật khẩu và chiếm quyền điều khiển máy tính từ xa.

OpenAI sử dụng GPTbot để tự động thu thập dữ liệu từ internet

OpenAI đã phát triển GPTbot để tự động thu thập dữ liệu từ các trang web toàn cầu. Mục tiêu là cải thiện độ chính xác và an toàn của mô hình AI, nhưng lo ngại rằng điều này có thể gây hại đến internet.

Hacker có thể lấy mật khẩu bằng cách lắng nghe tiếng gõ phím của bạn

Tin tặc có thể sử dụng công nghệ học sâu (deep learning) để đánh cắp mật khẩu của bạn bằng cách lắng nghe tiếng gõ bàn phím.

DuckDuckGo phát hành trình duyệt cho Windows với trọng tâm là bảo mật

DuckDuckGo vừa công bố phiên bản trình duyệt dành cho nền tảng Windows với trọng tâm là bảo mật.

Những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến ở Việt Nam

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chỉ ra 24 phương thức lừa đảo trực tuyến phổ biến đang diễn ra ở Việt Nam, nhắm vào nhiều nhóm đối tượng khác nhau.