Khám phá võ thuật có niên đại gần 5000 năm của Ai Cập cổ

Tahtib là một môn võ thuật chiến đấu sử dụng gậy của Ai Cập có niên đại lên đến gần 5000 năm. Mặc dù vẫn còn được lưu truyền cho đến tận ngày nay, song môn võ thuật cổ xưa này đã thay đổi khá nhiều. Nó thường được biểu diễn như một điệu múa dân gian nhiều hơn là một võ thuật để chiến đấu.

Khám phá cuộc sống ‘đen tối’ của đao phủ thời Trung Cổ

Xã hội Trung Cổ từng tồn tại nhiều công việc mà không một ai muốn làm. Một trong số chúng phải kể chính là đao phủ. Bạn nghĩ rằng đao phủ là những kẻ hoàn toàn máu lạnh? Bạn nghĩ rằng họ là những kẻ man rợ và không có tính người? Thực sự không hẳn là như thế.

Mại dâm thời cổ đại được thanh toán như thế nào?

Những khám phá mới nhất đã hé lộ cách thức mà mại dâm cổ đại hoạt động như thế nào. Mặc dù ngày nay...

Bão mặt trời đã được người Assyria cổ đại phát hiện 3000 năm trước

Đã có khá nhiều bằng chứng cho thấy rằng không phải chỉ bây giờ người ta mới biết đến "Bão mặt trời" mà nó...

Bật ngửa với loạt quan niệm ‘trinh tiết’ thời cổ đại

Theo bạn một trinh nữ là như thế nào? Và một cô gái còn zin thì sẽ ra sao? Nghe có vẻ nhạy cảm nhỉ. Bạn cho rằng ối dào thời nào rồi mà còn quan niệm cổ hủ như thế? Mấy cái đó chỉ thịnh hành thời cổ lỗ sĩ thôi. Thế nhưng thực tế thì không hẳn đâu nhé!

La Voisin: Nữ phù thủy độc ác nhất nước Pháp và những tội ác rùng rợn

Catherine Monvoisin hay còn được gọi với cái tên La Voisin là một nữ phù thủy nổi tiếng "độc ác" nhất thế XVII tại nước Pháp. Với hàng loạt những tội danh như sử dụng bùa chú và chất độc để giết hại hàng ngàn người, dùng máu trẻ sơ sinh để bào chế thuốc hồi xuân, ám sát nhà vua, tổ chức nạo phá thai… người đàn bà này đã bị kết án tử hình bằng cách hỏa thiêu nhưng giai thoại về cuộc đời của La Voisin vẫn còn mãi lưu truyền cho đến ngày nay.