Chửi thề sẽ tốt trong công việc?

"Hãy tiếp tục chửi thề" – nó sẽ chứng minh bạn luôn chân thực và đáng tin cậy hơn cùng với một số điều tích cực hơn.

- Quảng cáo -

Theo một nghiên cứu năm 2016, đây là điều mà người Mỹ làm khoảng 80 lần một ngày. Tuy nhiên, còn hơn cả việc bước vào cuộc họp muộn 35 phút với một ly cà phê mới pha trên tay, chửi thề ở nơi làm việc vẫn được coi là điều cấm kỵ. Trên thực tế, một cuộc khảo sát năm 2015 cho thấy 81% ngườsử dụng lao động tin rằng việc chửi thề trong công việc "khiến nhân viên bị nghi ngờ về tính chuyên nghiệp".

Chửi thề

Nhiều nghiên cứu đều khẳng định chửi tục có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống riêng tư và nghề nghiệp của chúng ta. Chúng ta hãy đi sâu vào một vài thứ trong số này.

Ở cấp độ cá nhân, những người chửi thề thường ít nói dối hơn, có mức độ chính trực và trí tuệ cảm xúc cao hơn, sở hữu vốn từ vựng lớn hơn và có liên quan đến việc có chỉ số IQ cao hơn.

Chửi bới truyền đạt cảm xúc và ý kiến ​​không bằng ngôn ngữ hàng ngày để mọi người có thể thu thập nhiều hơn về đối phương từ các cuộc trò chuyện và cuối cùng tạo ra các mối liên hệ chặt chẽ hơn dẫn đến sự tin tưởng cao hơn. Việc chọn từ ngữ thích hợp (nhẹ nhàng hoặc mạnh mẽ) chứng tỏ rằng bạn hiểu tâm lý của người mà bạn đang nói chuyện để họ có xu hướng tin tưởng bạn hơn.

Chửi thề

Chửi thề thậm chí còn có lợi cho sức khỏe. Gập ngón chân của bạn? Một câu "ah, tào lao, thôi nào!" thực sự có thể làm giảm cảm giác khó chịu và tăng khả năng chịu đau của bạn. Trong một nghiên cứu từ Đại học Keele của Vương quốc Anh, những người tham gia có thể giữ bàn tay của họ ngập trong nước đá lâu hơn 50% khi họ thốt ra những lời nguyền rủa thay vì sử dụng ngôn ngữ trung lập.

Những người thường xuyên chửi thề cũng có sự gia tăng tuần hoàn, tăng endorphin và cảm giác bình tĩnh, kiểm soát và hạnh phúc tổng thể. Không cần đơn thuốc.

Ở nơi làm việc, chửi bới thực sự có thể giúp bạn vượt lên. Nghiên cứu chỉ ra rằng chửi bới làm tăng hiệu quả và tính thuyết phục của một lập luận. Các nhóm gắn kết và hiệu quả nhất trong các lĩnh vực như sản xuất và CNTT nói đùa với nhau bằng cách sử dụng nhiều ngôn từ tục tĩu và tin tưởng lẫn nhau hơn vì điều đó. Đối với hoạt động bán hàng, chửi thề có thể mang lại nhiều chiến thắng hơn khi cả hai bên cùng làm, chính xác là hơn 18%, dựa trên phân tích từ Gong về hơn 73.000 cuộc gọi bán hàng của mình.

Mặc dù tất cả các nghiên cứu đều tán thành nhiều lợi ích của nó, nhưng việc chửi bới vẫn là điều cấm kỵ, đặc biệt là trong môi trường chuyên nghiệp. Theo phân tích tương tự, các khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái hơn khi chửi thề hơn các đại diện bán hàng nhưng thậm chí có xu hướng đợi cho đến khi các cuộc gọi ở giai đoạn sau mới thực hiện. Nhưng một khi khách hàng tiềm năng thêm một chút màu sắc vào cuộc trò chuyện, các đại diện bán hàng sẽ tăng mức độ chửi bới của họ lên 400%, có khả năng dẫn đến một kết quả tốt hơn.

Chửi thề

Vì phụ nữ chửi thề vẫn chưa được xã hội chấp nhận, họ có xu hướng cảm thấy không thoải mái khi làm điều đó. Do đó, nam giới chửi bới khi bán hàng nhiều hơn 39%, nhưng trong các tình huống bình thường, phụ nữ và nam giới cũng chửi bới thường xuyên.

Người Mỹ đang chửi thề nhiều hơn bao giờ hết, nhưng xu hướng này không chuyển sang nơi làm việc và vẫn có một điều cấm kỵ liên quan đến việc chửi thề. Vì vậy, lần tới khi bạn đang cân não, làm việc theo nhóm hoặc chỉ cần trợ giúp để đạt được mục tiêu doanh số hàng quý của mình, hãy thử nói một cái gì đó ‘phá cách’ xem nào.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.