Theo một nghiên cứu năm 2016, đây là điều mà người Mỹ làm khoảng 80 lần một ngày. Tuy nhiên, còn hơn cả việc bước vào cuộc họp muộn 35 phút với một ly cà phê mới pha trên tay, chửi thề ở nơi làm việc vẫn được coi là điều cấm kỵ. Trên thực tế, một cuộc khảo sát năm 2015 cho thấy 81% ngườsử dụng lao động tin rằng việc chửi thề trong công việc "khiến nhân viên bị nghi ngờ về tính chuyên nghiệp".
Nhiều nghiên cứu đều khẳng định chửi tục có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống riêng tư và nghề nghiệp của chúng ta. Chúng ta hãy đi sâu vào một vài thứ trong số này.
Ở cấp độ cá nhân, những người chửi thề thường ít nói dối hơn, có mức độ chính trực và trí tuệ cảm xúc cao hơn, sở hữu vốn từ vựng lớn hơn và có liên quan đến việc có chỉ số IQ cao hơn.
Chửi bới truyền đạt cảm xúc và ý kiến không bằng ngôn ngữ hàng ngày để mọi người có thể thu thập nhiều hơn về đối phương từ các cuộc trò chuyện và cuối cùng tạo ra các mối liên hệ chặt chẽ hơn dẫn đến sự tin tưởng cao hơn. Việc chọn từ ngữ thích hợp (nhẹ nhàng hoặc mạnh mẽ) chứng tỏ rằng bạn hiểu tâm lý của người mà bạn đang nói chuyện để họ có xu hướng tin tưởng bạn hơn.
Chửi thề thậm chí còn có lợi cho sức khỏe. Gập ngón chân của bạn? Một câu "ah, tào lao, thôi nào!" thực sự có thể làm giảm cảm giác khó chịu và tăng khả năng chịu đau của bạn. Trong một nghiên cứu từ Đại học Keele của Vương quốc Anh, những người tham gia có thể giữ bàn tay của họ ngập trong nước đá lâu hơn 50% khi họ thốt ra những lời nguyền rủa thay vì sử dụng ngôn ngữ trung lập.
Những người thường xuyên chửi thề cũng có sự gia tăng tuần hoàn, tăng endorphin và cảm giác bình tĩnh, kiểm soát và hạnh phúc tổng thể. Không cần đơn thuốc.
Ở nơi làm việc, chửi bới thực sự có thể giúp bạn vượt lên. Nghiên cứu chỉ ra rằng chửi bới làm tăng hiệu quả và tính thuyết phục của một lập luận. Các nhóm gắn kết và hiệu quả nhất trong các lĩnh vực như sản xuất và CNTT nói đùa với nhau bằng cách sử dụng nhiều ngôn từ tục tĩu và tin tưởng lẫn nhau hơn vì điều đó. Đối với hoạt động bán hàng, chửi thề có thể mang lại nhiều chiến thắng hơn khi cả hai bên cùng làm, chính xác là hơn 18%, dựa trên phân tích từ Gong về hơn 73.000 cuộc gọi bán hàng của mình.
Mặc dù tất cả các nghiên cứu đều tán thành nhiều lợi ích của nó, nhưng việc chửi bới vẫn là điều cấm kỵ, đặc biệt là trong môi trường chuyên nghiệp. Theo phân tích tương tự, các khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái hơn khi chửi thề hơn các đại diện bán hàng nhưng thậm chí có xu hướng đợi cho đến khi các cuộc gọi ở giai đoạn sau mới thực hiện. Nhưng một khi khách hàng tiềm năng thêm một chút màu sắc vào cuộc trò chuyện, các đại diện bán hàng sẽ tăng mức độ chửi bới của họ lên 400%, có khả năng dẫn đến một kết quả tốt hơn.
Vì phụ nữ chửi thề vẫn chưa được xã hội chấp nhận, họ có xu hướng cảm thấy không thoải mái khi làm điều đó. Do đó, nam giới chửi bới khi bán hàng nhiều hơn 39%, nhưng trong các tình huống bình thường, phụ nữ và nam giới cũng chửi bới thường xuyên.
Người Mỹ đang chửi thề nhiều hơn bao giờ hết, nhưng xu hướng này không chuyển sang nơi làm việc và vẫn có một điều cấm kỵ liên quan đến việc chửi thề. Vì vậy, lần tới khi bạn đang cân não, làm việc theo nhóm hoặc chỉ cần trợ giúp để đạt được mục tiêu doanh số hàng quý của mình, hãy thử nói một cái gì đó ‘phá cách’ xem nào.