Đánh giá Honda Vision 2021: Vừa túi tiền, đầy đủ đồ chơi

Honda Vision 2021 có thể xem là mẫu xe ga ‘quốc dân’ tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Nó kết hợp gần như hoàn hảo các yếu tố về thẩm mỹ, tính tiện nghi, tiết kiệm, an toàn  khi sử dụng…

- Quảng cáo -

Theo khảo sát của Tech News Daily thì từ đầu năm 2021 đến nay, Honda Vision 2021 luôn nằm ở vị trí số 1 trong Top xe ga bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Điều gì làm nên thành công bất ngờ của dòng xe này vậy?

Honda Vision 2021

Bảng giá Honda Vision 2021

Phiên bảnGiá niêm yếtGiá lăn bánh tại Hà NộiGiá lăn bánh tại TP.HCM
Tiêu chuẩn29.990.00034.060.00034.250.000
Cao cấp30.790.00034.090.00037.690.000
Đặc biệt31.990.00036.150.00036.150.000

(Lưu ý: Đây chỉ là giá tham khảo và có thể chênh lệch giữa các đại lý ở những khu vực khác nhau).

Honda Vision 2021 có bao nhiêu tùy chọn màu sắc?

Đến thời điểm hiện tại, Honda đã tung ra thị trường 3 phiên bản với tổng cộng 10 tổ hợp màu khác nhau cho dòng Vision 2021. Điều này tạo thuận lợi cho sự lựa chọn theo sở thích của người dùng, đặc biệt là những người chú trọng đến yếu tố phong thủy. Có thể nói, Honda Vision 2021 là một trong những mẫu xe ga có nhiều tùy chọn màu sắc nhất thị trường hiện nay.

Phiên bản Honda Vision 2021 Đặc biệt chỉ có 2 tổ hợp màu sắc duy nhất là Đen Xám và Trắng Đen.

Honda Vision 2021

Trong khi đó, bản cao cấp có các tùy chọn: Xanh Lam Nâu, Xanh Lục Nâu, Vàng Nâu, Đỏ Nâu, Đen Nâu.

Và bản Tiêu chuẩn của Honda Vision 2021 có các màu: Đỏ Nâu, Đen Nâu và Trắng Nâu.

Đánh giá thiết kế Honda Vision 2021

Honda Vision 2021

Thiết kế chính là một trong những yếu tố làm nên thành công của Honda Vision 2021 trên thị trường.

Honda Vision 2021

Khác với vẻ ngoài nam tính của các dòng xe như PCX, Air Blade…Honda Vision lại có thiết kế trung tính, phù hợp với mọi đối tượng người dùng, bất kể giới tính. Đặc biệt, với tầm cao vừa phải và đường nét thanh thoát, Honda Vision 2021 luôn là sự lựa chọn ưa thích của chị em phụ nữ.

Honda Vision 2021

Hệ thống đèn pha và đèn xi-nhan mang phong cách tối giản. Nó sử dụng hệ thống thấu kính trong suốt nên bảo đảm cường độ chiếu sáng ổn định.

Honda Vision 2021

Phần đuôi xe được thiết kế thon gọn, không tròn giống như "người anh em" Honda Lead. Chính nét thiết kế này làm cho Honda Vision mang vẻ đẹp trẻ trung, năng động hơn so với Lead.

Honda Vision 2021

Honda Vision sử dụng bóng Halogen thông thường. Với nhiều người, đây là một nhược điểm nhỏ của dòng xe này vì các đối thủ của nó đã chuyển sang sử dụng bóng đèn LED tiết kiệm điện hơn.

Honda Vision 2021

Những tiện ích nổi bật của Honda Vision 2021

Với độ cao yên 760mm, xe Honda Vision 2021 tạo cảm giác dễ chịu cho hầu hết mọi người khi lái. Ngoài ra, khoang chứa đồ phía dưới yên xe có dung tích 18 lít cũng là một yếu tố thu hút của dòng xe này. Nó đủ để người dùng chứa nón bảo hiểm, túi xách nhưng không làm cho kiểu dáng xe quá ‘bầu’ như Honda Lead.

Honda Vision 2021

Nhiều người dùng sau khi trải nghiệm cho biết Honda Vision 2021 xe mang lại cảm giác trẻ trung, năng động nhưng không quá ‘bốc’ như các dòng xe có kiểu dáng thể thao khác.

Honda Vision 2021

Về yếu tố an toàn, Honda Vision 2021 có một bước tiến xe trong công nghệ an toàn với sự xuất hiện của hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key. Đây là công nghệ cũng được hãng sử dụng cho dòng xe SH của mình. Smart Key sẽ đem đến những tiện ích và mức độ an toàn cao hơn cho người sử dụng.

Đầu tiên, bạn không cần phải tra chìa khóa vào ổ mỗi khi muốn mở cốp. Thay vào đó, bạn chỉ cần nhấn nút trên chìa khóa của mình. Những ai có tật hay quên chìa khóa trong ổ mỗi khi mở cốp có thể coi đây là tính năng an toàn, hạn chế kẻ gian lợi dụng sơ hở để lấy xe hoặc đồ từ trong cốp.

Ngoài ra, Smart Key cũng giúp người dùng dễ dàng tìm thấy xe của mình tại các bãi đổ công cộng.

Honda Vision 2021 có tiết kiệm nhiên liệu hay không?

Honda Vision 2021 sử dụng khối động cơ 113cc với mức công suất tối đa 6,59kW đạt tại 7500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9,23Nm.

Honda Vision 2021

Trải nghiệm thực tế cho thấy động cơ này có khả năng tiết kiệm năng lượng khá ấn tượng. Honda cho biết, Vision 2021 chỉ có mức tiêu hao xăng vào khoảng 1,7 lít đến 1,8 lít với quãng đường 100km.

Điều này giúp cho Honda Vision 2021 trở thành một trong số những chiếc xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường hiện nay.

Thông số kỹ thuật của Honda Vision 2021

Khối lượng xe99kg
Kích thước xe (DxRxC)1863mm x 686mm x 1088mm
Độ cao yên750mm
Dung tích bình xăng5,2 lít
Phuộc trướcỐng lồng, giảm chấn thủy lực
Phuộc sauLò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực
Loại động cơ4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí
Dung tích xi-lanh108,2cm3
Đường kính x hành trình pít-tông50mm x 55,1mm
Công suất tối đa6,63 kW/7500 vòng/phút
Mô-men cực đại9,27 Nm/5500 vòng/phút
Dung tích nhớt máy0,8 lít khi rã máy

0,7 lít khi thay nhớt

Hệ thống truyền lựcTự động, biến thiên vô cấp
Hệ thống khởi độngĐiện/đạp chân

Tổng kết về dòng xe Honda Vision 2021

Nhược điểm Honda Vision 2021

Vision được kết hợp khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Vì vậy, Vision có thiết trung tính không có nhiều cá tính như các dòng xe khác.

Ngoài ra, thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH. Nhìn chung, dòng Vision 2021 vẫn có một số nét nam tính nên có thể khiến nhiều khách hàng nữ không thích.

Honda Vision 2021

Một hạn chế nữa là thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên. Đây là 1 yếu tố gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là khi bạn đang vội thì thao tác này sẽ khiến bạn cáo cảm giác mất nhiều thời gian. Chính hạn chế này khiến Honda Vision 2021 mất điểm trước các dòng xe đối thủ như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI (nắp xăng ở hốc đồ phía trước, người dùng không cần rời xe khi đổ xăng).

Tiếp xe, cốp xe của Honda Vision 2021 được đánh giá là ‘chưa đủ rộng’, nó chỉ để vừa mũ bảo hiểm và vài vật dụng nhỏ. Với chị em, đây rõ ràng là một hạn chế.

Vision 2021 mới có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9. Tuy nhiên, với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị "gió lùa". Khi ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.

Nhiều người dùng cũng than phiền rằng rất dễ nhầm lẫn giữa nút còi và nút gạt xi-nhan. Tuy nhiên, không có dòng xe nào là hoàn hảo hoàn toàn và những ưu điểm của Honda Vision vẫn khỏa lấp được nhược điểm của nó.

Ưu điểm Honda Vision 2021

Honda Vision 2021

  • Hợp túi tiền: Honda Vision là một trong những dòng xe tay ga có giá bán hợp lý nhất thị trường Việt hiện nay. Chiếc xe này có giá bán lẻ tại các đại lý dao động từ 35 – 36 triệu đồng (trong khi đó giá niêm yết là 29,90 triệu đồng/chiếc).
  • Thiết kế: Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ này phù hợp với nhiều đối tượng từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi. Do tổng hợp thiết kế từ nhiều dòng xe khác nên Vision 2021 mang vẻ đẹp trung tính, ai dùng cũng cảm thấy ổn.
  • Tiết kiệm xăng: Đây chính là một trong những lý do giúp Honda Vision luôn chiếm vị trí xe ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1,6 lít/100km…
Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.