Đối thoại với MEXC Global: Nền tảng giao dịch tiền điện tử nổi bật nhất ở Châu Á: Làm cách nào để người dùng trở thành ưu tiên hàng đầu?

Nền tảng giao dịch tiền điện tử là một phần quan trọng không thể bỏ qua trong lĩnh vực tài chính. Hiện tại, tổng giá trị thị trường của tiền điện tử trên thế giới đã đạt 12 nghìn tỷ USD.

- Quảng cáo -

Nền tảng giao dịch tiền điện tử không chỉ cung cấp tính thanh khoản cho thị trường mà còn có thể bổ sung thêm giá trị cho blockchain. Sự xuất hiện của Web3 khiến cho những người đến từ Web2 có thể thấy rằng những dự án mà trở thành cơ sở hạ tầng của Web3 hóa ra lại là những dự án để họ có thể khai thác giá trị và thực hiện các giao dịch trên nền tảng trao đổi tiền điện tử.

Là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu thành công nhất, làm cách nào để MEXC Global lại trở thành một trong ba sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Châu Á và là sàn giao dịch altcoin lớn nhất tại Việt Nam?

Chúng tôi đã mời đến một vị khách mời, ÔNG FOSION, Giám đốc điều hành Khu vực của MEXC Global. Từ cuộc trò chuyện, bạn không chỉ có thể hiểu được lý do tại sao MEXC lại rất coi trọng dịch vụ khách hàng và luôn đặt người dùng làm ưu tiên hàng đầu", mà còn có được một số hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp tiền điện tử.

Mr Fosion hiện là Giám đốc khu vực của MEXC GLOBAL, hiện phụ trách các quốc gia như Việt Nam, Bắc Mỹ và Nhật Bản, ông đã tham gia vào ngành công nghiệp blockchain hơn 10 năm và là cựu thành viên cốt lõi của Huobi và OKEx.

Kể từ đầu năm, Bitcoin đã từng giảm xuống 33,000$ và sau đó tăng lên 44,000$. Ông nghĩ gì về tình hình thị trường hiện tại?

Mr Fosion: Theo quan sát cá nhân của tôi, về yếu tố ngắn hạn, do chính sách tiền tệ của hệ thống đô la Mỹ và nhiều yếu tố khác, điều này làm cho tiền điện tử trở nên không ổn định. Nhưng quá trình quy định và tuân thủ tiền điện tử cũng có thể được đẩy nhanh, đây thực sự là một điều tốt và Bitcoin sẽ ngày càng được nhiều người hướng đến.

Chúng tôi tập trung nhiều hơn vào sự phát triển lâu dài của ngành công nghiệp tiền điện tử hơn là giá của bất kỳ loại tiền điện tử nào. Mặc dù các khái niệm về DeFi, Metaverse, NFT và Web3 rất phổ biến, nhưng ngành công nghiệp này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, cơ sở hạ tầng cấu thành các yếu tố hoàn thiện của ngành vẫn cần được cải thiện và mô hình kinh doanh của các dự án mã hóa cũng đang được khám phá.

Cá nhân tôi tin rằng về lâu dài, công nghệ blockchain và thị trường tiền điện tử là những ngành hứa hẹn nhất trong ba thập kỷ tới và Web3 sẽ thay thế hoặc bổ sung cho Web2.

Ông nghĩ gì về các quy định về giám sát đối với tiền điện tử? MEXC đối mặt với vấn đề này như thế nào?

Mr Fosion: Sự phát triển của nền văn minh khoa học và công nghệ nhất định sẽ khiến cho sự giám sát trở nên chậm trễ và lạc hậu, nhưng khi ngành ngày càng trưởng thành và thị trường ngày càng lớn thì sự giám sát tất yếu trở nên cần thiết. Tại sao nó lại cần thiết? Chỉ có giám sát thì khi có quá nhiều người có quyền tham gia và họ sẽ tham gia một cách tuân thủ, điều này mới giúp ngành phát triển.

Đối với MEXC, hoạt động tuân thủ toàn cầu là chiến lược cốt lõi đã được xác định từ năm 2020. Cho đến nay, MEXC đã nhận được 5 chứng nhận tuân thủ quốc gia ở Estonia, Hoa Kỳ, Úc, Canada và Thụy Sĩ, và là chứng nhận hoạt động giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Một trong những nền tảng lớn nhất, mang đến cho người dùng sự đảm bảo tuyệt đối về bảo mật giao dịch.

MEXC có thể trở thành sàn giao dịch nổi bật nhất Châu Á và là sàn giao dịch altcoin lớn nhất tại Việt Nam, những yêu tố lợi thế nào tạo nên điều này?

Mr Fosion: Những lý do cốt lõi khiến MEXC trở thành sàn giao dịch tốt nhất ở châu Á và là nền tảng giao dịch altcoin lớn nhất tại Việt Nam trong vòng chưa đầy 4 năm là:

  • Thứ nhất, quan niệm khắc cốt "Khách hàng là ưu tiên hàng đầu";
  • Thứ hai, có sự nhạy bén của MEXC với thị trường và tốc độ thực hiện dự án nhanh;
  • Thứ ba là văn hóa và phương thức quản lý công ty.

Tôi nghĩ rằng ba điểm trên đã giúp MEXC có được chỗ đứng trên thị trường trao đổi và được người dùng công nhận.

Lấy thị trường Việt Nam làm ví dụ. Chúng tôi bắt đầu thành lập bộ phận kinh doanh ở Việt Nam vào năm 2021, việc vận hành kinh doanh đều do đội ngũ nhân viên tại Việt Nam thực hiện, hợp tác với thành viên cộng đồng, KOLs và giới truyền thông Việt Nam, họ cũng là những người dùng quan trọng của MEXC.

Thông qua hợp tác trở thành KOLs của MEXC, không chỉ có thể đạt được lợi ích chung về tài nguyên dự án và lượng truy cập cộng đồng mà còn có thu nhập từ hoa hồng.

Đồng thời, thông qua quá trình thăm dò chuyên sâu, chúng tôi đã khởi động hàng chục dự án tại Việt Nam, bao gồm cả dự án GameFi Axie, ra mắt vào năm 2021.

Chúng tôi tin rằng ở bất kỳ thị trường nào, đều có khả năng cho ra đời những dự án có sức cạnh tranh hàng đầu trong lĩnh vực tiền điện tử, đây cũng là điều chúng tôi hy vọng.

Chúng tôi cũng đã tổ chức buổi gặp mặt đầu tiên trong năm nay với các đối tác tại Việt Nam để trao đổi về xu hướng hợp tác và phát triển. Sẽ ngày càng có nhiều sự kiện như vậy hơn nữa trong tương lai.

Đối thoại với MEXC Global

Làm thế nào để phản ánh "Khách hàng là ưu tiên hàng đầu"?

Mr Fosion: "Khách hàng là ưu tiên hàng đầu" không chỉ là một chiến lược cấp công ty, mà còn là một trong những văn hóa dịch vụ quan trọng nhất của chúng tôi. Nhìn bề ngoài, sàn giao dịch là cung cấp cho người dùng các sản phẩm liên quan đến giao dịch tiền mã hóa, nhưng bản chất là cung cấp dịch vụ.

Do đó, chúng tôi có đội ngũ nhân viên phục vụ khách hàng 24/7 có thể liên hệ bất cứ lúc nào. Mặc dù có những dịch vụ tương tự như đã đề cập ở trên tại các thị trường truyền thống, nhưng cách thức "tìm đâu có đó" này để giúp người dùng giải quyết vấn đề là rất hiếm trong thế giới Web2.

Trong thế giới Web3, rất khó để các nền tảng giao dịch mã hóa phải nghe những phản ảnh như "Người dùng phàn nàn vì mức độ dịch vụ kém", và sẽ luôn cố gắng giúp mọi người dùng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ cao với các dịch vụ chất lượng.

Không chỉ vậy, chúng tôi còn có nhân viên cộng đồng và thậm chí cả CEO, những người đi sâu vào các cộng đồng chính thức và không chính thức, giao tiếp trực tiếp với người dùng, thu thập phản hồi và đề xuất của người dùng trên nền tảng, sau đó trực tiếp đưa ra phản hồi cho nhóm vận hành, sản phẩm và kỹ thuật để giúp người dùng giải quyết mọi vấn đề có thể xảy ra.

Có thể có sự tín nhiệm đối với chúng tôi mà người dùng trong cộng đồng của chúng tôi sẽ không chỉ liên hệ chúng tôi khi họ gặp sự cố giao dịch mà còn thường xuyên giới thiệu các dự án tốt và cung cấp các đề xuất sản phẩm cho chúng tôi.

Do đó, nhiều chi tiết sản phẩm của chúng tôi như Spot, Margin và Futures đã được cải thiện nhờ đề xuất từ ​​người dùng và nhiều dự án đã được niêm yết sau khi người dùng đề xuất và bỏ phiếu. Văn hóa cộng đồng mang chất riêng "blockchain" và phát triển theo hướng ưu tiên người dùng.

Những lợi ích cơ bản của "sự nắm bắt và thực thi của thị trường" là gì?

Mr Fosion: Hiện tại, MEXC tung ra trung bình 4-5 dự án mới mỗi ngày. Cho đến nay, giao dịch Spot bao gồm hơn 1100 dự án và hơn 1600 cặp giao dịch; ETF có đòn bẩy bao gồm hơn 170 quỹ và hơn 190 cặp giao dịch; các sản phẩm Futures bao gồm 200 loại tài sản.

Các dự án này bao gồm tất cả các phạm vi tiền điện tử, chẳng hạn như Ethereum, Polkadot, Solana, Avalanche Protocol, Fantom và các dự án sinh thái public chain khác, cũng như NFT, Metaverse, GameFi, DeFi, Layer2, DAO, v.v.

Những dự án này được người dùng và cộng đồng giới thiệu, một số dự án được cộng đồng rất yêu thích tại thời điểm đó, một số được người dùng bình chọn trực tuyến thông qua chiến dịch "Kickstarter". Các dự án này cần phải trải qua một loạt các quy trình như đánh giá trước khi chúng được bình chọn và đưa ra. Với sức mạnh thực thi vừa đủ, người dùng có thể đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dùng trong thời gian đầu.

Ngoài ra, nền tảng giao dịch cũng cần có sự linh hoạt với thị trường trước người dùng và nắm bắt các dự án có thể bùng phát trước 6 tháng đến 1 năm. Ví dụ: vào nửa cuối năm 2019, chúng tôi bắt đầu triển khai các dự án sinh thái Polkadot, chẳng hạn như DOT, KSM, EDG và PCX, được ra mắt đầu tiên từ MEXC.

NFT bắt đầu bùng nổ vào quý 2 năm 2021, nhưng chúng tôi lần đầu tiên tung ra các tài sản metaverse như MANA vào tháng 2 năm 2020. Vào nửa cuối năm 2021, các tài sản public chain như FTM và SOL bắt đầu bùng nổ. Chúng tôi đã tung ra hai tài sản này vào tháng 6 năm 2020 và tháng 8 năm 2020.

Hiệu quả của sự nắm bắt này là rất rõ ràng – MEXC sẽ ra mắt sáu trong số mười tài sản có năng suất cao nhất trong toàn bộ không gian tiền điện tử vào năm 2021. Sau khi GALA và MANA được niêm yết, và đã đạt mức tăng cao nhất lần lượt là 47,854% và 6,483%.

Cá nhân ông có nắm giữ tiền điện tử không? Làm thế nào để đánh giá một dự án?

Mr Fosion: Cá nhân tôi nghĩ rằng một dự án yêu cầu phát triển sản phẩm lâu dài và khám phá mô hình kinh doanh. Trong quá trình này, việc thay thế đội ngũ, thay đổi mô hình kinh tế của Token, tăng vốn thể chế và nhiều yếu tố khác cũng sẽ có tác động tốt hoặc xấu đến dự án. Vì vậy, tôi sẽ nhìn nhận một dự án là có sự biến động thay bất biến.

Tất nhiên đây không phải chuyên môn cá nhân của tôi, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của những người chuyên nghiệp hơn.

Ông cho rằng Web3 sẽ là dạng cross-chain hay dạng multi-chain? Hay sẽ là một dạng chuỗi lớn độc nhất?

Mr Fosion: Cá nhân tôi nghĩ có thể sẽ là dạng cross-chain; hoặc dạng multi-chain. Tính theo quy mô người dùng của Blockchain được liên tưởng đến 1 quả trứng hay 1 lớp dạy học, thì hiện tại kích thước của blockchain sẽ giống như 1 quả trứng.

Khi nó đạt đến quy mô của một lớp học thì hiệu suất của Blockchain còn rất lâu mới có thể đáp ứng được số lượng lớn các doanh nghiệp cấp B và hàng tỷ người dùng cấp C.

Phải đợi Internet chuyển sang giai đoạn phát triển của Web3, cần có nhiều chuỗi hơn để đáp ứng tải trọng của các kịch bản thương mại khác nhau, khi đó sẽ tự nhiên phát sinh ra các nhu cầu về liên chuỗi.

Hiện tại, MEXC hỗ trợ chuyển giao chuỗi chéo các tiêu chuẩn tài sản đa chuỗi như TRC20, ERC20, SOL, MATIC và FTM.Nó có thể được sử dụng như một "cầu nối" tập trung, với ưu điểm là tốc độ truyền nhanh, phí xử lý thấp và bảo mật cao. Mọi người hãy trải nghiệm.

Ngoài Metaverse và Web3, DAO cũng là một trong những khái niệm phổ biến nhất trong năm nay. Ông có suy nghĩ gì về DAO?

Mr Fosion: DAO là một loại hình văn hóa và cũng một khái niệm.Nguyên mẫu của khái niệm này được sinh ra từ những ngày đầu của Internet, tức là mô hình thị trường tập trung.

Thành công của Linux bắt nguồn từ mô hình phát triển thị trường tập trung của nó, mô hình này biến những ý tưởng thiên tài nhất của những chuyên gia lập trình tài năng trở thành hiện thực. Nếu Linux được phát triển theo mô hình nhà thờ bởi các công ty tập trung, thì sự phát triển của Internet có thể chậm hơn nhiều năm.

Sự xuất hiện của DAO có thể cung cấp động lực cho các node đóng góp trong chế độ thị trường tập trung thông qua các hợp đồng thông minh, điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất và cũng có thể thay đổi hình thức tổ chức của các công ty trong tương lai.

Nhưng còn quá sớm để nói về những điều này và mô hình DAO có thể chỉ là một phần bổ sung cho hình thức sản xuất chứ không phải một sự thay thế.

Đối với MEXC, cái tên "MEXC’’ có ý nghĩa gì đặc biệt không?

Mr Fosion: M "là thương hiệu cốt lõi của MEXC và là biểu tượng chính của chúng tôi.

Ví dụ: chúng tôi đã triển khai các hoạt động như "M-Day" v..v, (M) cũng xuất phát trong từ matcha và " EXC " ở trong từ "exchange ".

Câu hỏi cuối cùng,làm cách nào để tôi có thể tìm hiểu thông tin liên quan đến MEXC ?

Mr Fosion: Rất đơn giản, chỉ cần tìm kiếm trên Google truy cập vào www.mexc.com hoặc follow Twitter @MEXC_Global.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về chúng tôi thông qua các kênh sau:

  • Telegram:https://t.me/MEXCVietnamese,
  • Telegram channel:https://t.me/MEXC_Vietnam
  • Facebook:https://www.facebook.com/MEXCGlobalVietnamese/
  • Twitter: https://twitter.com/MexcResearch

Xin cám ơn ông!

Ghi chú: Bài viết thể hiện quan điểm và thông tin của tác giả và không thay thế cho lời khuyên tư vấn đầu tư nào.

Quảng cáo
Beclever Crypto
Beclever Crypto


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.