Google gỡ bỏ ứng dụng độc hại ăn theo Squid Game

Một ứng dụng ăn theo Squid Game chứa mã độc và buộc Google phải gỡ bỏ khỏi Google Play Store.

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, series phim nỗi tiếng Squid Game của Netflix đã kết thúc mùa đầu tiên nhưng dư âm của nó vẫn còn đâu đây. Với thành công vang dội, Squid Game đã thu hút sự chú ý của nhiều người muốn kiếm tiền từ nó, bao gồm cả các nhà phát triển ứng dụng.

Hiện tại, có hàng trăm ứng dụng liên quan đến Squid Game trên mạng và Google Play Store có hơn 200 ứng dụng trong số đó. Tổng hợp lại, chúng có hơn một triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.

ứng dụng ăn theo Squid Game

Thật không may, đây cũng là cơ hội hoàn hảo để những kẻ lừa đảo thực hiện phép thuật của mình và rình mò những ‘con mồi’ của họ. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với một ứng dụng dựa trên Squid Game trên CH Play và hiện tại Google đã gỡ nó xuống.

Nhờ một nhà nghiên cứu an ninh mạng tên là Lukas Stefanko, người ta đã phát hiện ra rằng "Squid Wallpaper 4K HD" (ứng dụng được đề cập) đang cung cấp cho tin tặc phương tiện cần thiết để gửi "hành động gian lận quảng cáo độc hại/ hoặc các hành động đăng ký SMS không mong muốn." Nói cách khác, đây là 1 cái bẫy khiến nạn nhân mất tiền của họ.

Squid Game themed Android Joker có phương thức như sau:

  1. Tải xuống và thực thi lib gốc
  2. Tải xuống lib gốc và thực thi file apk.

Chạy ứng dụng này trên thiết bị có thể dẫn đến gian lận quảng cáo độc hại/hoặc các hành động đăng ký SMS không mong muốn.

ứng dụng ăn theo Squid Game

Bản thân phần mềm độc hại này được gọi là "Joker" và trước đây nó đã được phát hiện trong các ứng dụng khác trên Google Play Store. Stefanko nói rằng Squid Wallpaper 4K HD đã được cài đặt trên khoảng 5000 điện thoại trước khi Google gỡ xuống. Anh ấy khuyên những người đã có ứng dụng nên xóa nó ngay lập tức và chạy quét vi-rút trên thiết bị di động của họ.

Cảnh báo: Bạn nên kiểm tra kỹ một ứng dụng trước khi tải xuống, ngay cả khi nó đến từ Google Play Store. Các ứng dụng tương tự có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu, vì vậy cẩn thận hơn một chút có thể giúp bạn được bảo vệ. Ngoài ra, xét theo ví dụ trong tình huống này, bạn có thể cho rằng những kẻ lừa đảo thường sử dụng một tiêu đề có thể thu hút nhiều người dùng nhất có thể, chẳng hạn như ứng dụng hình nền.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.