Hình ảnh xe ô tô điện Xiaomi lộ diện

Hình ảnh đầu tiên của xe ô tô điện Xiaomi vừa lộ diện, được dự đoán cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3.

- Quảng cáo -

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi được cho là đang phát triển 2 mẫu xe điện khác nhau. Chiếc đầu tiên nhằm cạnh tranh với mẫu xe Model 3 của Tesla. Thông tin này gần đây đã được báo chí Trung Quốc xác nhận.

Mẫu xe này có tên mã là Modena, được cho là lớn hơn, mạnh hơn Tesla Model 3 và sẽ có giá tương đương với P7 của XPeng.

ô tô điện Xiaomi, ô tô điện

Xiaomi dường như sẽ phát hành 2 phiên bản khác nhau của chiếc xe này. Trong đó, một phiên bản có giá khởi điểm từ 260.000 RMB đến 300.000 RMB (38.000 đến 43.600 USD) và phiên bản còn lại có giá khởi điểm 350.000 RMB (51.600 USD).

Phiên bản giá cả phải chăng hơn dự kiến ​​sẽ được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium iron phosphate tiêu chuẩn 400V BYD và được bán cho công chúng. Nó cũng sẽ có vô số cảm biến được phát triển với sự hợp tác của công ty Continental của Đức – bao gồm máy ảnh và radar 5 mmWave tương tự như những gì Li Auto Li ONE 2021 sử dụng.

ô tô điện Xiaomi, ô tô điện

Phiên bản giá cao hơn được phát triển dựa trên iến trúc điện áp cao 800V và sẽ sử dụng Pin Qilin của CATL, có thể sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 15 phút. Nó sẽ được trang bị bộ xử lý Orin X của Nvidia, cũng như LiDAR và các thuật toán do Xiaomi phát triển.

Cả hai phiên bản sẽ có buồng lái thông minh sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm 8295 (được sử dụng lần đầu tiên trên Jidu ROBO-01 vào cuối năm nay).

Chiếc xe sản xuất thứ hai của Xiaomi, có tên mã là "Le mans", dự kiến ra mắt vào năm 2025 và sẽ có ba động cơ với phần mềm điều khiển nội bộ. Nó sẽ được phát triển trên cùng một nền tảng với chiếc xe đầu tiên.

ô tô điện Xiaomi, ô tô điện

Vào tháng 3 năm 2021, Xiaomi thông báo rằng họ sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, với khoản đầu tư đầu tiên là 10 tỷ RMB (1,5 tỷ USD) và khoản đầu tư dự kiến là 10 tỷ USD nữa trong thập kỷ tiếp theo.

Công ty đã ký hợp đồng với Ủy ban quản lý khu vực phát triển công nghệ và kinh tế Bắc Kinh vào tháng 11 năm 2021 để xây dựng một cơ sở có công suất 300.000 chiếc mỗi năm ở Yizhuang, cùng với một trụ sở chính cho ngành ô tô, trụ sở bán hàng và R&D của công ty.

Nhà máy sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, với công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe trong mỗi giai đoạn và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.