Honda ra mắt dòng xe điện e: N Series mới cho Trung Quốc

Honda vừa chính thức ra mắt dòng xe điện e: N Series mới và ưu tiên trước hết cho thị trường Trung Quốc.

- Quảng cáo -

Theo Slash Gear, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đang nhanh chóng thực hiện chiến lược ‘điện hóa’ của mình bằng cách giới thiệu hai mẫu xe điện mới và 3 mẫu concept cho thị trường Trung Quốc.

Honda ra mắt dòng xe điện e: N Series

Dòng xe chạy điện hoàn toàn mới e: N Series có thể sẽ không đến được Hoa Kỳ và phần còn lại của Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Honda tuyên bố các mẫu crossover chạy điện e: NS1 và e: NP1 mới nhất của hãng sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào mùa xuân năm sau.

Thông tin chi tiết về những chiếc xe điện Honda mới nhất chỉ dành cho Trung Quốc vẫn còn khan hiếm. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô cũng đã tiết lộ ba mẫu concept mới để mở rộng dòng xe điện e: N đang ngày càng phát triển của mình. E: N Coupe Concept là một chiếc hatchback thể thao, trong khi e: N GT là một chiếc sedan bốn cửa.

Trong khi đó, e: N SUV là một chiếc SUV bốn cửa và. Tất cả các mẫu concept đều có chung những đặc điểm thiết kế như bề mặt thân xe góc cạnh với dải đèn LED dọc và ngang ở phía trước.

Honda ra mắt dòng xe điện e: N Series

Theo Honda, mẫu xe ý tưởng e: N mới nhất sẽ được bán tại Trung Quốc trong vòng 5 năm tới. Nhà sản xuất ô tô cũng đang mở không dưới 1.200 đại lý e: N trên khắp các thành phố lớn của Trung Quốc. e:N Series Evs sẽ là nền tảng e: Architecture độc quyền của Honda.

Honda ra mắt dòng xe điện e: N Series

Hướng đi mới của Honda

Trước khi thỏa thuận European Green Deal được công bố vào tháng 7 năm ngoái, Honda đã đặt mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã sớm nhận ra các mục tiêu ban đầu có thể không khả thi.

Nếu các đề xuất mới của EU có hiệu lực, ô tô mới được bán ở châu Âu phải có lượng khí thải ít hơn 55% vào năm 2030 và 100% bằng không vào năm 2035.

Honda không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xúc tiến việc chuyển sang điện khí hóa. Mặc dù các mẫu e: N Series đầu tiên sẽ xuất hiện tại Trung Quốc, nhưng dòng sản phẩm này cuối cùng sẽ mở rộng ra tại các thị trường khác trên thế giới (Honda vẫn chưa xác định rõ khi nào và ở đâu). Honda hiện đang có kế hoạch chỉ bán xe hybrid và xe điện ở Trung Quốc vào năm 2030.

Honda ra mắt dòng xe điện e: N Series

Nhà sản xuất ô tô đang xây dựng các nhà máy sản xuất EV mới cho GAC Honda và Dongfeng Honda để tạo điều kiện sản xuất e: N Series vào năm 2024. Ngoài ra, Honda Sensing 360, phiên bản cập nhật của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của thương hiệu, cũng sẽ ra mắt duy nhất tại Trung Quốc vào năm 2022.

Trong khi đó, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Honda tại Mỹ sẽ ra mắt vào năm 2024. Thông tin này đã được Honda xác nhận. Honda Prologue EV mới nhất sẽ được sản xuất bởi General Motors và sử dụng kiến trúc hoàn toàn bằng điện của GM’s Ultium. Một chiếc SUV điện Acura tương tự cũng nằm trong kế hoạch của Honda.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.