iPhone 15 Ultra sử dụng camera zoom của LG

iPhone 15 Ultra sử dụng camera zoom của LG có thể cạnh tranh với Samsung.

- Quảng cáo -

Ngày nay, chúng ta có camera zoom quang 2x, 3x, 4x, 5x và thậm chí 10x trên các điện thoại như Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt. Ngoài ra, các nhà sản xuất điện thoại đã tìm ra các cách zoom sáng tạo khác mà không làm giảm chất lượng hình ảnh – chẳng hạn như thông qua phần mềm trên Pixel 7. Tuy nhiên, hệ thống zoom trên điện thoại luôn đi kèm một thỏa hiệp, đó là thiếu khả năng kiểm soát chi tiết đối do sử dụng ống kính zoom cố định.

iPhone 15 Ultra, camera zoom của LG

Tuy nhiên, có thể năm 2023 là năm thay đổi đối với camera trên điện thoại. Chính xác hơn là hệ thống zoom trên điện thoại.

Trên thực tế, Sony đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về tương lai vào năm ngoái, thông qua Xperia 1 IV, có khả năng thay đổi liên tục độ zoom (3,5 - 5,2x) nhưng bạn có thể dễ dàng nhận ra đây là nỗ lực của thế hệ đầu tiên. Ngoài những hình ảnh mềm mại được tạo ra bởi chiếc flagship Xperia mới nhất, phạm vi zoom quang khoảng 3-5x dường như không mang lại sự linh hoạt cao hơn nhiều so với những gì một số công ty có thể đạt được thông qua phần mềm.

Giờ đây, tin đồn từ Weibo, (tương đương với Twitter/Facebook của Trung Quốc) nói rằng Sony có thể sẵn sàng đầu hàng và chuyển sang sử dụng công nghệ máy ảnh do LG sản xuất cho giải pháp zoom mới trên Xperia 1 V, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay!

Theo nhiều nguồn khác nhau và tuyên bố của chính LG Innotek, giải pháp zoom liên tục do LG phát triển nhỏ gọn hơn nhiều và có thể cung cấp phạm vi tốt hơn so với giải pháp tốt nhất hiện nay của Sony. LG đang hợp tác với Qualcomm để nhanh chóng áp dụng công nghệ mới. Công nghệ này sẽ được tối ưu hóa để hoạt động với chipset Snapdragon 8 Gen 2 hoàn toàn mới, dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho Xperia 1 V mới (và nhiều flagship Android khác).

LG Innotek (công ty con của LG Display) thiết kế, sản xuất và bán các vật liệu, linh kiện và thiết bị điện tử cho một số công ty nổi tiếng sản xuất đồ điện tử tiêu dùng và một trong số đó tình cờ là… Apple. Đúng vậy - quan hệ đối tác với công ty Hàn Quốc của Apple không chỉ là hình thức.

Theo rò rỉ mới từ nhiều nguồn, Apple sẽ hợp tác với LG Innotek (trong số các nhà cung cấp phần cứng máy ảnh khác), để mang một hệ thống zoom mới đến ít nhất một điện thoại mới từ dòng iPhone 15 sắp ra mắt (nhiều khả năng là iPhone 15 Ultra).

Hệ thống zoom mới của iPhone 15 Ultra - có nhiều lý do tuyệt vời để Apple sử dụng máy ảnh zoom quang học liên tục hoàn toàn mới của LG

Theo rò rỉ thì có ít nhất một mẫu iPhone 15 mới sử dụng giải pháp zoom mới của LG Innotek.

Ít có khả năng Apple tạo ra một hệ thống nhiều hơn 3 camera nên nhiều khả năng họ sẽ thay thế camera zoom với tiêu cự cố định sang camera zoom thay đổi được tiêu cự.

Triết lý chung của Apple về “nâng cấp phần cứng chậm nhưng tốt nhất”. Đây là lí do tại sao Cupertino chờ đợi đến khi công nghệ zoom phù hợp với iPhone 15 Ultra xuất hiện.

Không giống như Android, Apple cũng tập trung vào việc cung cấp các video zoom quang học chất lượng. Để đạt được điều này, Cupertino có lẽ phải sử dụng phần cứng zoom kính tiềm vọng mới của LG (ít nhất là ở thời điểm này).

iPhone 15 Ultra với công nghệ zoom kính tiềm vọng mới của LG sẽ làm được gì?

iPhone 15 Ultra, camera zoom của LG

Những gì chúng tôi biết từ LG Innotek là giải pháp máy ảnh zoom có thể thay đổi tiêu cự liên tục (4-9x). Hệ thống zoom quang đột phá của LG bao gồm tính năng ổn định quang học, đây là điều hết sức quan trọng nếu bạn muốn chụp những bức ảnh zoom không bị mờ. Khi nói đến các bộ phận chuyển động, mô-đun sử dụng một bộ truyền động rất chính xác để di chuyển các thành phần thấu kính, tạo ra cái mà chúng ta gọi là “zoom quang học”.

Phạm vi zoom quang 4-9x nghe có vẻ hấp dẫn vì nó sẽ loại bỏ nhu cầu sử dụng hai camera zoom riêng biệt (hãy nghĩ đến Galaxy S22 Ultra, sử dụng hai camera zoom khác nhau, cố định ở mức 3x và 10x).

Vì vậy, Apple có thể đang phát triển hệ thống camera zoom 1-10x đầu tiên trên thế giới trên điện thoại.

Cách Apple có thể đạt được mức zoom 1-10x mà không mất dữ liệu:

  • Tận dụng sức mạnh của chip A17 Bionic 3nm mới trong iPhone 15.
  • Sử dụng cảm biến crop để zoom không mất dữ liệu trong phạm vi dài hơn.
  • Sử dụng các camera còn lại để hỗ trợ dữ liệu cho camera zoom.

Nếu Apple và LG thực sự làm được điều này, thì đó sẽ là một “thách thức” thực sự đối với Samsung và phần còn lại của thế giới Android, vì điều đó chỉ chứng minh rằng Cupertino "chậm mà tốt hơn" trong việc cung cấp một số tính năng nhất định. Điển hình là việc iPhone 14 Pro đang sở hữu giải pháp zoom 2x tốt nhất hiện nay mặc dù tính năng này đã có trên thiết bị Android từ lâu. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất trong phần mềm và phần cứng của Apple dường như là iPhone cũng có thể áp dụng tính năng crop cho video, điều mà thiết bị Android chưa từng làm được. Đó là lý do tại sao các video zoom 2x trên iPhone 14 Pro có chất lượng cao hơn hẳn tính năng tương tự trên thiết bị Android.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, Apple có thể tiếp thị hệ thống zoom mới trên iPhone 15 Ultra với tên gọi “zoom quang học 20x”.

“iPhone Ultra'' thay vì iPhone 15 Pro Max - "One More Thing" tiếp theo của Apple?

Trong lịch sử, thông báo “One More Thing” được dành riêng cho phần cứng “bất ngờ” và iPhone Ultra với màn hình lớn hơn, pin và (hy vọng) hệ thống camera tiên tiến hơn đáng kể so với người anh em iPhone 15 Pro nhỏ hơn của nó, có vẻ xứng đáng với điều này.

Việc iPhone 15 Pro dự kiến ​​sẽ không có phần cứng zoom quang mới có thể là một gợi ý khác cho thấy iPhone “Ultra” mới có thể là “One More Thing” của Apple. Nếu Cupertino thành công thì họ có thể tạo ra một cột mốc mới cho lịch sử máy ảnh trên điện thoại.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.