Làm thế nào sử dụng Zalo Connect để nhận hỗ trợ khó khăn mùa dịch?

Hiện tại tính năng này đã được áp dụng và thí điểm ở hơn 20 tỉnh/ thành đang thực hiện giãn cách xã hội và nhận được sự quan tâm đông đảo nhiều người dân. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể nhanh chóng gửi yêu cầu cần giúp đỡ đến những người gần nhất để được hỗ trợ

- Quảng cáo -

Nếu chưa biết cách sử dụng thì hãy theo dõi kỹ bài viết này nhé.

Tính năng Zalo Connect đang được áp dụng rộng rãi tại hơn 20 tỉnh/thành đang giãn cách như: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ…

Đây là ứng dụng đặc biệt giúp hỗ trợ kết nối những nhà hảo tâm với những trường hợp gặp khó khăn và có nhu cầu giúp đỡ trong mùa dịch COVID-19. Ngoài ra, người dân có nhu cầu thăm khám sức khỏe còn có thể được tư vấn y khoa từ xa tại mục "Tư vấn y khoa".

Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn của đội ngũ bác sĩ tình nguyện chuyên môn cao một cách hiệu quả đồng thời điều này giúp giảm tải cho các bác sĩ, chuyên gia y tế.

Cách để kết nối Zalo Connect để được giúp đỡ

Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng Zalo của mình. Tại biểu tượng đồng hồ Nhật ký (Timeline) trên thanh hiển thị của Zalo, bạn hãy bấm vào Trợ giúp ngay để tham gia vào tính năng Zalo Connect.

zalo connect

Bước 2: Nếu bạn cần được giúp đỡ, hãy chọn Gửi yêu cầu tiếp tế hoặc tư vấn y khoa. Tại đây, bạn có thể yêu cầu lương thực, thực phẩm, vật tư y tế hoặc yêu cầu giải đáp sức khỏe tư vấn y khoa từ xa.

zalo connect 2

Bước 3: Nếu bạn cần được tiếp tế, hãy chọn mục cần hỗ trợ bao gồm: Lương thực, nhu yếu phẩm và vật tư y tế (Bạn có thể chọn nhiều hơn 1 mục).

Sau đó bạn nhập chi tiết những vật dụng cần được hỗ trợ và điền đầy đủ thông tin liên hệ như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ chi tiết.

zalo connect 3

Bước 4: Nếu bạn muốn được tư vấn y khoa. Bạn hãy chọn mục Tư vấn y khoa tại giao diện Tôi cần giúp đỡ. Sau đó, chọn loại bệnh muốn được tư vấn và nhập đầy đủ thông tin liên hệ. Sau đó, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin sức khỏe theo hướng dẫn để được các bác sĩ tư vấn từ xa.

zalo connect 4

Vậy còn nếu bạn muốn giúp đỡ cho những người đang gặp khó khăn thì làm thế nào?

Bước 1: Đăng nhập vào zalo và Tại biểu tượng đồng hồ Nhật ký (Timeline) trên thanh hiển thị của Zalo, bạn hãy bấm vào Trợ giúp ngay để tham gia vào tính năng Zalo Connect.

Bước 2: Nếu bạn muốn được giúp đỡ, hãy chọn Tôi muốn giúp đỡ.

cach su dung tinh nang zalo connect ket noi cuu t 6

Tại đây, Tại đây, bạn có thể xem bản đồ trực quan và xem danh sách các trường hợp cần giúp gần nhà. Tùy từng khu vực mà người cần hỗ trợ ít hay nhiều, đồng thời Zalo Connect sẽ xác nhận và hiển thị những người cần hỗ trợ ở gần khu vực bạn đang sống khoảng phạm vi bán kính 5km.

Tùy vào tình trạng giúp đỡ ở mức độ cao hay thấp mà biểu tượng trên bản đồ sẽ có màu sắc khác nhau (màu cam là chưa nhận được sự giúp đỡ, màu xanh lá là đã được giúp đỡ)

cach su dung tinh nang zalo connect ket noi cuu t 7

Bước 3: Để giúp đỡ, bạn hãy thêm những người mà bạn muốn giúp vào danh sách muốn giúp bằng cách nhấn "Quan tâm" và đánh dấu "Xác nhận đã giúp đỡ" cho người đã được giúp để hỗ trợ phân bố nguồn lực đồng đều cho cộng đồng nhé!

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?