Mại dâm thời cổ đại được thanh toán như thế nào?

Những khám phá mới nhất đã hé lộ cách thức mà mại dâm cổ đại hoạt động như thế nào. Mặc dù ngày nay...

- Quảng cáo -

Những khám phá mới nhất đã hé lộ cách thức mà mại dâm cổ đại hoạt động như thế nào. Mặc dù ngày nay mại dâm là một ngành bị xã hội kỳ thị và lên án, cấm đoán tại nhiều quốc gia song không thể phủ nhận rằng đây là một trong những ngành có lịch sử tồn tại lâu đời nhất trên thế giới. Không chỉ vậy thời cổ đại nó còn được xem là hoạt động hợp pháp và phát triển rực rỡ.

Những khám phá gần đây đã mang đến một góc nhìn thú vị mới về ngành mại dâm từng thịnh hành trong xã hội La Mã cổ đại. Theo đó cả những người mua và người bán sẽ cùng thanh toán qua một đồng tiền có hình dáng vô cùng đặc biệt.

Tiền dùng thanh toán mại dâm trông như thế nào?

mai dam co dai 1

Ngoài những đồng tiền được sử dụng như đơn vị tiền tệ chính thức ra thì La Mã tồn tại còn tồn tại một loại tiền xu khá nhạy cảm. Những đồng tiền này mặt trước một là ghi giá trị tiền, những mặt sau đó là các hình ảnh tư thế quan hệ.

Đó có thể là nam nữ hoặc nam nam , quan hệ đồng tính cũng không bị cấm đoán trong xã hội La Mã cổ đại. Song những đồng tiền này không được sử dụng một cách hoàn toàn đúng nghĩa với ý nghĩa tiền tệ như nhiều người vẫn nghĩ mà được hiểu là "tiền ra giá".

mai dam co dai 2
Những đồng tiền có hình ảnh nhạy cảm phục vụ cho việc tiện ra giá được tìm thấy khá nhiều

Các nhà khảo cổ rằng cho tổng giá trị trên các mặt đồng tiền này chính là cái giá mà một ai đó cần phải bỏ ra để có thể vui vẻ cũng với những người hành nghề mại dâm. Một cách ra giá kín đáo không ồn ào và đặc biệt là tiện và phù hợp cho những người quyền quý, giúp họ tránh được những ánh nhìn soi mói bảo vệ địa vị danh dự của mình.

Sau khi những người ở nhà thổ phát đi cái giá cho người mua. Những người mua sẽ tìm đến và thanh toán trực tiếp theo đúng số tiền đã đưa ra và sử dụng dịch vụ mại dâm mà họ muốn

Một số học giả tin rằng "hành vi tình dục được mô tả trên mỗi đồng xu tương ứng với giá niêm yết trên mặt đối diện", điều này cũng được coi là thông minh vì nó là "một hệ thống cũng có thể giúp xóa bỏ rào cản ngôn ngữ". Đó là chưa kể nó còn là hình thức quảng cáo cực kỳ tốt lý tưởng cho ngành nghề này.

Một trong những câu hỏi đặt ra đó là có một khoản thời gian nào đó mà loại tiền này tồn tại độc lập và có giá trị ngang với những đồng tiên cổ khác phục vụ cho việc thanh toán bình thường hay không?

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng giả thuyết này hoàn toàn có thể song chúng cũng khó mà tồn tại lâu dài được. Có thể những đồng tiền này đã được sử dụng như một hình thức thanh toán tại một thời điểm nào đó. Mặc dù chỉ lưu hành trong các nhà thổ và giữa người mua và người bán, nhưng quan trọng cho thấy rằng nó  phải mang lại lợi ích tốt nhất cho dùng, sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu số tiền đó không có giá trị quy đổi.

mại dâm cổ đại

Cassius Dio, một nhà sử học La Mã vào thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên, kể lại một câu chuyện dưới thời trị vì của Caracalla, trong đó một đồng xu có hình mặt của hoàng đế được sử dụng trong một nhà chứa. Điều này dường như được coi là một sự xúc phạm đối với hoàng đế và người đàn ông đã sử dụng đồng xu đã bị kết án tử hình.

Caracalla đã được mô tả là một trong những vị hoàng đế có tính khí thất thường và có lẽ ông đã phản ứng giận dữ hơn nhiều so với một vị hoàng đế khác ở vị trí này; tuy nhiên, câu chuyện này chỉ ra rằng tốt nhất có thể nên giữ các mối quan hệ tình dục và tiền đúc của hoàng gia tách biệt với nhau nếu như bạn không muốn mất mạng dưới thời trị vị của vị vua này.

Trái với quan điểm rằng mại dâm là nghề thấp kém, thật ra cổ đại nó được xem là một sự lựa chọn và đáng chú ý là rất nhiều gái mại dâm có tiếng vừa đẹp vừa có tiền quan trọng là xuất thân từ gia đình giàu có hay những gia đình tốt.

Nguyên nhân xuất phát từ việc La Mã cổ đại có chính sách khuyến khích sinh sản trong tầng lớp thượng lưu bằng cách đánh thuế những người trưởng thành mà chưa chịu lập gia đình, nhiều phụ nữ đã đăng ký làm gái điếm để tránh bị ép kết hôn.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.