Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Dat Bike và thương hiệu xe máy điện Việt Nam

Xe điện đang là trào lưu của thế giới nhằm giảm bớt việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm môi trường. Hòa vào dòng chảy này, thương hiệu Dat Bike đã cố gắng mang đến dòng xe điện chuyên biệt, chất lượng cho người Việt Nam.

- Quảng cáo -

CEO Dat Bike là Nguyễn Bá Cảnh Sơn. Là một kỹ sư trẻ tại Silicon Valley (Mỹ), tuy nhiên Sơn đã việc định từ bỏ mức lương hàng trăm nghìn USD để quay về Việt Nam khởi nghiệp.

Giấc mơ của sơn là chuyển đổi 250 triệu xe máy chạy xăng ở Đông Nam Á thành xe máy điện. Dự án này được lên ý tưởng sau khi anh khi chứng kiến 63% lượng khí thải ô nhiễm môi trường đến từ các phương tiện cơ giới chạy xăng.

Dat Bike là gì

Nói là làm, về Việt Nam từ năm 2018, Sơn đã thành lập thương hiệu Dat Bike và bắt tay vào hành trình mang xe máy điện đến người dân của mình.

CEO 9X này đã có lần tâm sự với báo chí rằng: "Nếu được lựa chọn giữa một chiếc xe máy điện và một chiếc xe máy đổ xăng, khi mọi yếu tố khác ngang nhau thì tất cả mọi người sẽ chọn xe máy điện. Điều này đơn giản vì xe máy điện giúp giảm thiểu khói bụi gây ô nhiễm môi trường và ai cũng muốn trở thành một công dân tốt cho xã hội."

Năm 2019, Dat Bike ra mắt dòng xe máy điện đầu tiên – Weaver. Theo thông tin từ website của công ty thì đây là chiếc xe máy điện đầu tiên của Việt Nam được Bộ Giao thông vận tải công nhận. Thương hiệu Dat Bike bằng nhiều chiến lược khác nhau đang trên đường xóa bỏ định kiến của người dân khi so sánh xe điện với xe xăng.

Theo CEO Sơn, những công nghệ tiên tiến giúp xe có khả năng bứt tốc và vận tốc tối đa có thể sánh ngang với xe máy xăng. Pin của Weaver cũng được cải tiến giúp sạc đầy trong vòng 3 giờ, nhanh hơn xe điện thông thường gấp 4 lần.

Dat Bike là gì

Hướng đến yếu tố bảo vệ môi trường nên xe máy điện của Dat Bike sử dụng công nghệ pin Lithium-ion có tuổi thọ lên đến 10 năm và trong thành phần không chứa các gốc chì tự do gây ung thư.

Nhiều khách hàng mua xe máy điện Weaver cho biết họ mua xe không chỉ vì làm phương tiện di chuyển mà còn bị thuyết phục bởi chiến lược giảm khí thải, bảo vệ môi trường của Dat Bike.

Dat Bike là gì

Giống như nhiều thương hiệu khác, Dat Bike tự nghiên cứu, sản xuất, và phân phối trực tiếp đến tay người dùng để giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm. Tiêu chí của Dat Bike là sử dụng chất lượng, sự an tâm về sản phẩm để thuyết phục khách hàng.

Dat Bike là gì

Dat Bike có chính sách chăm sóc khách hàng khá tốt. Đối với khách đặt mua ở gần, hãng sẽ mang xe đến nhà cho khách hàng lái thử. Đối với khách hàng ở xa, nếu trải nghiệm xe trong hai ngày mà không hài lòng, khách hàng có thể hoàn trả xe không mất chi phí. Khi sử dụng, nếu cần bảo hành, chỉ cần báo cho công ty thì sẽ có nhân viên để hỗ trợ trong vòng 48 giờ (dù ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam).

Dat Bike là gì

Hiện tại, Dat Bike đang có chương trình khuyến mãi "Tháng 10 miễn phí – Octoberfreest" cho toàn bộ khách hàng mua xe điện Weaver từ ngày 01-31/10. Khách hàng sẽ có nhiều cơ hội may mắn được hoàn tiền 100% giá trị xe máy điện Weaver hoặc mũ bảo hiểm Dat Bike.

Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về chương trình này tại đây.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.