Những thói quen xấu tàn phá máy tính của bạn

Nếu như không muốn máy tính của mình sớm hỏng hóc thì hãy bỏ ngay những thói quen xấu dưới đây bạn nhé

- Quảng cáo -

1. Để máy tính trên những mặt phẳng không thoát được nhiệt

bao ve may tinh 1

Nhiệt độ là kẻ thù truyền kiếp của máy tính. Nếu máy tính của bạn quá nóng, bộ vi xử lý có thể chạy chậm lại và tự điều chỉnh để giảm nhiệt độ hoặc thậm chí tắt hoàn toàn.

Chạy ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài cũng có thể làm giảm tuổi thọ của bộ xử lý, quạt và pin. Chưa kể còn khiến máy tính của bạn kêu to và nóng hừng hực khi chạm vào.

Tránh để máy tính của bàn trên drap giường và nên kê máy tính một khoản so với mặt phẳng để đảm bảo không khí có thể dễ dàng lưu thông qua lại. Đối với máy tính để bàn thì không nên trong tủ kín. Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng sẽ giúp máy tính của bạn thọ hơn.

2. Không vệ sinh máy tính thường xuyên, ăn uống gần máy tính

bảo vệ máy tính

Máy tính theo thời gian đều sẽ tích tụ một số bụi theo thời gian khiến chúng làm nóng các thành phần bên trong. Những chiếc quạt cũng hoạt động trở nên khó khăn hơn. Việc làm sạch thường xuyên sẽ giúp máy của bạn thọ hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần tránh để máy tính ở những nơi có quá nhiều bụi bẩn khiến máy bẩn quá bạn nhé.

Một lưu ý thứ hai đó là không ăn hoặc uống gần máy tính của bạn, hoặc ít nhất hãy cẩn thận khi bạn làm vậy. Việc có các mảnh vụn trong bàn phím của bạn không chỉ gây khó chịu mà còn có thể làm hỏng các công tắc hoặc khiến một số phím nhất định khó bấm hơn.

Và tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe đủ câu chuyện kinh dị về việc một ai đó làm đổ cà phê vào máy tính xách tay của họ và khiến cả cái máy bị hỏng.

3. Cầm máy tính xách tay của bạn một cách bất cẩn

bảo vệ máy tính

Trong khi máy tính để bàn thì nằm yên một chỗ thì ngược lại máy tính xách tay lại là đối tượng dễ bị bạo lực nhất. Nhiều người hay có thói quen nhấc máy tính xách tay lên bằng màn hình của nó, mở bản lề từ một phía với lực quá mạnh và ném máy tính xách tay lên ghế.

Mặc dù về lý thuyết máy tính xách tay được thiết kế để di động nên được làm khá bền nhưng đó không phải là lý do để bạn có thể bạo lực với chúng. Nó sẽ có thể vô tình gây ra hỏng hóc cho máy tính của bạn và bạn sẽ phải sớm mua một máy tính mới đấy.

4. Sử dụng cạn kiệt pin mà không sạc

bao ve may tinh 4

Ban đầu khi bạn mới mua máy tính xách tay thì pin của bạn có thể có thời lượng sử dụng lâu hơn khoảng 8h. Nhưng càng về sang thì thời gian này sẽ ngắn hơn chỉ còn 6- 7h tuy nhiên bạn sẽ khiến việc này xảy ra nhanh hơn hay thậm chí khiến cho thời lượng pin càng trở nên ngắn nhanh hơn nữa khi thường xuyên để máy tính xuống mức 0 phần trăm mà không sạc.

Để kéo dài tuổi thọ của Pin bạn cần phải thường xuyên sạc máy tính khi máy tính hết pin. Việc bỏ bê không sạc khi máy tính cạn pin sẽ giết chết pin của bạn.

Cần lưu ý đó là khi nhận thấy pin của mình bị phồng bạn cần nhanh chóng thay pin mới và ngưng sử dụng máy tính ngay lập tức tránh xảy ra cháy nổ bạn nhé.

Khi bạn thay pin, đừng mua hàng nhái rẻ tiền,  hãy mua pin từ nhà sản xuất hoặc cửa hàng bên thứ ba có uy tín. Pin chất lượng thấp tốt nhất sẽ không giữ được điện tích tốt và tệ nhất là có thể gây nguy hiểm. Điều tương tự cũng xảy ra đối với bộ sạc của bên thứ ba, bạn nên sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất.

5. Duyệt web không được bảo vệ

bao ve may tinh 5

Ngay cả các trang web bình thường cũng có thể bị nhiễm phần mềm độc hại, bạn cần sử dụng phần mềm chống vi-rút trên máy tính của mình. Một điều tuyệt vời đó sau nhiều năm tính năng Windows Defender tích hợp của Microsoft đã trở nên khá tốt. Tất cả những gì mà bạn cần làm là nhớ cập nhật thường xuyên.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?