Phim hay trên netflix: Juvenile Justice, có nên khoan nhương với tội phạm vị thành niên?

Chủ đề mới lạ, nội dung phim lại dựa trên chất liệu có thật từ những vụ án đã xảy ra trong quá khứ,...

- Quảng cáo -

Chủ đề mới lạ, nội dung phim lại dựa trên chất liệu có thật từ những vụ án đã xảy ra trong quá khứ, Juvenile Justice đã nhanh chóng trở thành dự án được mong đợi nhất trong năm 2022. Bộ phim đã kết thúc một cách thành công khi để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem.

Thông qua các sự kiện, các câu chuyện về tội phạm vị thành niên là những thông điệp đầy tính nhân văn mà khiến tất cả chúng ta phải suy ngẫm. Juvenile Justice có mức rating vô cùng ấn tượng sau khi ra mắt và liên tục giữ top 10 phim hay trên netflix trong suốt nhiều tháng liền.

1.Tóm tắt nội dung phim

Juvenile Justice, tòa án vị thành niên, phim hay trên netflix

Juvenile Justice (Tên tiếng việt: Tòa án vị thành niên)  là dự án phim truyền hình trực tuyến thuộc thể loại trinh thám. Bộ phim có sự tham gia đặc biệt của nữ diễn viên gạo cội danh tiếng Kim Hye-soo trong vai nữ thẩm phán nổi tiếng quyết đoán, không khoan nhượng.

Bộ phim là chuỗi các câu chuyện khác nhau về tội phạm vị thành niên. Hầu hết đều là sử dụng các chất liệu có thật và chính điều đó đã mang đến cho người xem nhiều góc nhìn trọn vẹn về chủ đề mới lạ này.

Câu chuyện bắt đầu từ việc Shim Eun-seok được bổ nhiệm vào vị trí Phó thẩm phán tại một tòa án vị thành niên quận Yeonhwa. Trước đó cô đã từng nổi tiếng về tính cách lạnh lùng và có phần biệt lập của mình. Đáng chú ý là dù làm thẩm phán tòa án vị thành niên nhưng cô lại cực ghét những tội phạm vị thành niên. Dù vậy trong mỗi vụ án cô đều rất công tâm và sử dụng nhiều cách rất riêng của mình để trừng trị những tội phạm này.

Lý do vì sao cô lại ghét tội phạm vị thành niên đến vậy thì đó vẫn là một câu hỏi lớn và ẩn trong đó một câu chuyện vô cùng thương tâm.

Bộ phim mở màn với một vụ án có thật từng gây rúng động dư luận trước đó. Bộ phim tái hiện lại án mạng "Tiểu học Incheon" , một cậu bé 8 tuổi đã bị giết và bị chặt xác một cách man rợ và kẻ thực hiện lại một thanh thiếu niên 13 tuổi.

Juvenile Justice, tòa án vị thành niên, phim hay trên netflix

Eun Seok với cương vị mới đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông vì tính man chất man rợ của vụ án, ai cũng quan tâm đến việc vị nữ thẩm phán mới sẽ xử vụ án như thế nào. Tại phiên tòa,  Baek Seong Woo kẻ đã nhẫn tâm sát hại cậu bé 8 tuổi tội nghiệp đã nở một nụ cười nham hiểm thách thức cô vì hắn vừa là trẻ vị thành niên lại còn có văn bản chứng nhận tâm thần.

Nếu như bạn muốn thay đổi không khí và tìm cho mình một bộ phim mang tính xã hội và ý nghĩa thì Juvenile Justice là bộ phim mà bạn không nên bỏ qua. Mặc dù không mang quá nhiều yếu tố hack não như các bộ phim trinh thám khác nhưng bộ phim lại mang đậm một chất rất riêng. Chính vì thế mà bộ phim đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt rating siêu khủng.

Xem trailer phim Juvenile Justice tại đây

2. Các nhân vật trong phim

Shim Eun-seok: Do nữ diễn viên gạo cội Kim Hye-soo thủ vai, cô là quá khứ đầy đau buồn và từ đó trở nên lạnh lùng biệt lập. Cô là người có tính cách cương trực, công bằng, và quyết đoán. Cô có sự quan sát vô cùng sắc bén và đối với mỗi vụ án đều dốc lòng nhiệt huyết. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà vẻ ngoài của cô thể hiện.

Juvenile Justice2

Phụ tá Cha Tae-joo do Kim Mu-yeol thủ vai: Anh là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho Shim Eun-seok, khác với nữ thẩm phán, Mu-yeol có trái tim vô cùng nồng ấm, anh thường hay giao lưu trò chuyện với tất cả tội phạm vị thành niên mà anh phụ trách.

Juvenile Justice4 1

Thẩm phán Kang Won-joong do Lee Sung-min thủ vai, là một người ham danh tiếng, thích được chú ý. Lý do mà ông thường xuyên nổi giận với Shim Eun-seok chính vì sợ cô liều mình nhận các vụ án mà ngoài sức mình đảm trách được sẽ làm ảnh hưởng chung đến danh tiếng của tất cả. Nhưng càng về sau ông càng tin tưởng vào năng lực của cô và trao quyền cho cô tự mình giải quyết các vụ án theo cách riêng của mình.

Juvenile Justice 5

3. Những điểm nổi bật trong phim

  • Kịch bản – Mạch phim

Mạch phim chậm và không vồn vã. Mà thay vào đó các dữ kiện được xuất hiện một cách tuần tự chậm rãi nhưng vẫn đủ duy trì được sức hút cho đến cuối mỗi vụ án. Những thông điệp được cài cắm khéo léo trở thành điểm nhấn nổi bật cho từng câu chuyện. Điều thú vị là những cú twist bất ngờ của phim thật sự cũng khiến người xem cảm thấy khó đoán. Ngay khi bạn nghĩ vụ án chẳng có gì đặc biệt và quá rõ ràng thì lại xuất hiện 1 vài yếu tố bất ngờ.

  • Diễn xuất

Thật không hổ danh là nữ diễn viên gạo côi, Kim Hye-soo đã lột tả được gần như trọn vẹn nhân vật nữ thẩm phán Shim Eun-seok. Không ngoa khi nói rằng bộ phim thật sự là sân chơi dành cho cô, từng ánh mắt cho đến biểu cảm đều xuất thuần. Các diễn viên phụ cũng đều không hề thua kém. Tất cả đều bật lên rõ nét nhân vật thông qua diễn xuất của mình. Về đánh diễn xuất trong phim chỉ có thể nói là rất tốt.

5. Một số thông tin ngoài lề

Theo Netflix, phim đạt 17,4 triệu giờ xem kể từ khi phát hành đến ngày 2/3. Tác phẩm cũng đã vào top 10 của dịch vụ này tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hongkong, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam và nhận rating 8,2/10 theo thống kê của IMDb.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.