Ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ OFFB

Bốn công ty Bảo hiểm phối hợp cùng Mạng xã hội Xe và Giao thông (OFFB) cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm công nghệ OFFB nhằm mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả hơn cho khách hàng, đúng với bản chất và ý nghĩa của việc bảo hiểm.

- Quảng cáo -

Bảo Việt TP.HCM, Bảo hiểm Quân Đội (MIC), Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Bảo hiểm công nghệ InsurTech 365 (IST365) đã phối hợp cùng Mạng xã hội Xe và Giao thông (OFFB) tạo ra Chương trình bảo hiểm công nghệ OFFB nhằm mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả hơn cho khách hàng, đúng với bản chất và ý nghĩa của việc bảo hiểm.

Các gói bảo hiểm được cung cấp vẫn là những sản phẩm bảo hiểm đang có trên thị trường như Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, xe ô tô; Bảo hiểm Sức khoẻ, Nhà cửa; Bảo hiểm du lịch; Bảo hiểm Vật chất, nhưng tất cả sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ trực tuyến do IST-365 cung cấp, mỗi gói mua có thể hoàn tất chỉ sau 5 phút với giấy chứng nhận Bảo hiểm được cấp online.

bảo hiểm offbLễ ký kết của OFFB và 4 công ty Bảo hiểm cho Chương trình Bảo hiểm Công nghệ

Hai vấn đề quan trọng nhất mà các bên mong muốn mang tới cho chương trình bào hiểm OFFB này là hoàn thiện thủ tục nhanh gọn trực tuyến và sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà Bảo hiểm cung cấp dịch vụ và người tham gia bảo hiểm, với sự hỗ trợ trung gian kết nối của OFFB, mạng xã hội lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực Xe và Giao thông tại Việt Nam.

Thị trường bảo hiểm hiện đang phát triển rất nhanh, nhất là việc ứng dụng công nghệ. Theo chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán, giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, thành viên Ban cố vấn IST-365, thì một Chương trình bảo hiểm công nghệ tốt sẽ kết nối các bên trong quá trình bảo hiểm, thông qua các ứng dụng công nghệ thân thiện người dung, làm thay đổi cán cân quyền lực thương lượng giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm cũng như giữa đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm.

Ts Trần Nguyên Đán, bảo hiểm offbTS Trần Nguyên Đán, giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Ban cố vấn IST-365

Mọi người hiện đang quan niệm mua bảo hiểm là đối phó, hoặc bán bảo hiểm là thu tiền, cùng với những ứng xử tiêu cực như đùn đẩy trách nhiệm, hoặc nguỵ tạo bằng chứng, đối phó lẫn nhau, dần dần làm mất đi giá trị nhân văn của hoạt động Bảo hiểm vốn dĩ là hình thức quản lý tổn thất tài chính cho những rủi ro ngẫu nhiên hoặc tai nạn có thể xảy ra.

Với Chương trình Bảo hiểm công nghệ OFFB, các doanh nghiệp Bảo hiểm và mạng xã hội OFFB sẽ cùng thiết lập những quy định rõ ràng trong một quy trình bảo hiểm, thông báo rộng rãi tới khách hàng, thành viên, với sự giám sát theo dõi của một cộng đồng trực tuyến lên tới 1 triệu người, mang đến sự tin cậy về tính minh bạch và trách nhiệm.

“Hiện chỉ có 3 công ty Bảo hiểm và một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ cho chương trình nhưng tôi tin đây chưa phải là con số cuối cùng, bởi những giá trị tích cực mang lại cho cộng đồng trên một nền tảng MXH có 1 triệu thành viên là điểm khích lệ các bên quan tâm mong muốn cùng tham gia vào”, ông Trần Minh Vương, Giámđốc InsurTech 365 cho biết.

Giải pháp công nghệ của IST365 tích hợp trực tuyến xuyên suốt từ các yêu cầu bảo hiểm của khách hàng đến thanh toán và việc phát hành giấy chứng nhận điện tử của các nhà bảo hiểm. Được thiết kế và triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, giúp đảm bảo dịch vụ xuyên suốt. Ngoài việc mua, người dùng còn có thể theo dõi tình trạng bảo hiểm của mình cũng như gửi các yêu cầu hỗ trợ, bồi thường về nhà bảo hiểm thông qua IST365, được giám sát tại OFFB một cách dễ dàng.

Theo ông Quốc Bình Nguyễn, Quản trị MXH OFFB thì “Tình trạng người mua bảo hiểm nhưng không dùng được bảo hiểm khi xảy ra sự cố vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, như phải chờ lâu, không biết gọi cho ai, phía bảo hiểm làm khó, thoái thác trách nhiệm, việc giám định nhiêu khê… là rất phổ biến. Chúng tôi muốn làm cầu nối giữa các bên thông qua các quy định đã cam kết để một quy trình bảo hiểm được thực hiện minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng, tạo nên sự tin cậy”.

Bảo hiểm là một lĩnh vực đặc thù, sản phẩm bảo hiểm là “vô hình”, nhưng khi bồi thường thì lại “hữu hình” (tai nạn thật, hiện trường thật, tài sản thật, tiền thật). Vì thế dịch vụ chăm sóc khách hàng từ khâu tư vấn cho đến khâu bồi thường làm tốt hay không sẽ là yếu tố “giữ chân” khách hàng.

Với việc triển khai chương trình Bảo hiểm công nghệ OFFB trên nền tảng trực tuyến, việc chăm sóc khách hàng sẽ gặp khó khăn hơn nếu chỉ có 2 bên Mua-Bán. Với sự tham gia của OFFB làm trung gian, tất cả các bên đều mong muốn sẽ giải quyết tốt đẹp các xung đột quyền lợi. Để Bảo hiểm phải là Bảo hiểm.

Tìm hiểu thêm thông tin về bảo hiểm OFFB và mua bảo hiểm online ngay tại đây.
Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.