Ra mắt nền tảng kết nối các Đơn vị thiện nguyện cứu trợ với người dân TP.HCM

Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa chính thức ra mắt Dự án "Sài Gòn Bao Dung", một nền tảng công nghệ giúp cho các đơn vị thiện nguyện uy tín trên địa bàn TP.HCM, các "Mạnh thường quân" trên cả nước và những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch Covid-19 kết nối với nhau.

- Quảng cáo -

Việc các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa để đảm bảo an toàn mùa dịch đã khiến cho không ít người lao động trên địa bàn thành phố gặp khó khăn trong việc mưu sinh hàng ngày. Với nhiều bà con, việc có được một "bữa cơm ấm bụng" lúc này cũng không hề dễ dàng. Và ý tưởng Sài Gòn Bao Dung ra đời từ đó.

saigon bao dung e3

Ra đời chỉ sau chưa đầy 72 giờ thai nghén, dự án Sài Gòn Bao Dung mong muốn kết nối các Mạnh thường quân, các đơn vị thiện nguyện đến với những người dân đang cần cứu trợ nhiều nhất tại Thành phố.

Thậm chí nhiều đơn vị thiện nguyện đang có mặt trên nền tảng Sài Gòn Bao Dung còn đang mở rộng cung cấp hàng ngàn suất ăn gửi tới khu cách ly, các bệnh viện dã chiến cho các y, bác sĩ và lực lượng chống dịch.

Đồng thời, người dân cả nước có thể "góp sức góp lòng" hỗ trợ TP.HCM bằng cách trực tiếp quyên góp thông qua tài khoản ngân hàng hoặc qua ví điện tử ZaloPay cho những đơn vị đang thực hiện các hoạt động cứu trợ. Bên cạnh đó, những người dân cần sự giúp đỡ cũng có thể tìm kiếm các địa điểm tương trợ dựa trên tính năng tra cứu theo Quận, Huyện một cách chính xác và nhanh nhất.

Sài Gòn Bao Dung

Cho tới thời điểm hiện tại, hơn 20 đơn vị thiện nguyện đã có mặt trên nền tảng Sài Gòn Bao Dung, trải khắp 10 Quận, Huyện trên địa bàn thành phố, tiêu biểu như tổ chức Chợ Lạc Xoong, Đội công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết,…

Dự kiến, nền tảng sẽ kết nối với 60 tổ chức hoạt động xã hội uy tín trong thời gian tới để mở rộng mạng lưới hỗ trợ người dân và định hướng duy trì dài lâu giúp các đơn vị thiện nguyện thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa không chỉ trong đợt dịch Covid-19.

Song song với Dự án trên, VNG cũng đã liên hệ khẩn cấp các nhà cung cấp nhằm hỗ trợ 150.000 khẩu trang, 11.000 bộ đồ bảo hộ cấp độ 3 và 110 thùng găng tay y tế cho các bác sĩ và nhân viên y tế tại 23 bệnh viện tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, ví điện tử ZaloPay cũng đã phối hợp cùng Lazada và các đối tác để triển khai sáng kiến ‘Siêu thị mini 0 đồng" ngay trên Lazada. Từ đây, các hoàn cảnh khó khăn sẽ được đi "siêu thị" không mất phí với hàng hóa được quyên tặng từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước.

Người dân có thể tham gia Sài Gòn Bao Dung như thế nào?

  • Truy cập link (trên điện thoại): https://zalopay.vn/site/share/saigon-baodung?view=home&tab=0
  • Chia sẻ đến những người cần giúp đỡ thông tin về ĐỊA ĐIỂM TƯƠNG TRỢ
  • Trở thành Mạnh thường quân bằng cách quyên góp cho các Tổ chức qua ZaloPay hoặc Tài khoản ngân hàng của họ.
  • Chia sẻ thông tin của dự án đến với nhiều người hơn để nhiều hoàn cảnh khó khăn sẽ được giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.
Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.