Báo cáo của The Information cho biết nền tảng chia sẻ video nổi tiếng này dự kiến sẽ cho phép các nhà sáng tạo nội dung tính phí đăng ký cho video của họ. Tuy nhiên thông tin chi tiết về cách thức hoạt động cũng như phạm vị thử nghiệm giới hạn tính năng này vẫn còn là một ẩn số. Một câu hỏi thú vị đặt ra đó là khi tính năng này được áp dụng liệu TikTok có nhận hoa hồng hay không.
Việc TikTok cho phép các nhà sáng tạo nội dung tính phí cho các video của họ kỳ thực cũng không có gì quá mới mẻ bởi trước đó Twitter đã từng làm điều tương tự với tính năng có tên là Super Follow. Hiển nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể bật tính năng này mà phải thỏa một số điều kiện nhất định.
Người phát ngôn của TikTok từ chối đưa ra bình luận cụ thể về thông tin này cũng như không xác nhận việc nền tảng đang thử nghiệm tính năng đăng ký trả phí tuy nhiên họ đã chia sẻ với trang Mashable rằng: "Chúng tôi luôn nghĩ về những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi và làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok.
Về khía cạnh nào đó thì việc tạo ra thêm một nguồn thu nhập cho những nhà sáng tạo nội dung là tốt song nếu như khóa tất cả các nội dung trong việc đăng ký trả phí thì nó có thể sẽ dẫn đến sự chia rẽ trên nền tảng và kềm hãm sự phát triển hơn".
Tuyên bố này giống với phản hồi của TikTok đối với một cuộc điều tra mà Mashable đã gửi về một câu chuyện khác vào tháng 10 năm ngoái. Đó là khi TikTok bắt đầu thử nghiệm tiền boa, cho phép người dùng thể hiện sự đánh giá cao bằng tiền đối với những người sáng tạo đã chọn tham gia. Tính năng tặng quà TRỰC TIẾP của nó cũng cho phép người hâm mộ trả tiền cho người sáng tạo trong khi phát trực tiếp, mặc dù TikTok nhận 50% hoa hồng.