Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ chụp ảnh đêm tốt hơn

Samsung Galaxy S23 Ultra được cho là sẽ giúp tính năng chụp ảnh đêm nâng level lên một tầm cao mới.

- Quảng cáo -

Trở lại năm 2021, chuyên gia tin đồn Ice Universe (@UniverseIce) cho biết một tính năng mới được thêm vào Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh ban đêm của điện thoại. Và bây giờ, ông lại đề cập đến khả năng chụp ảnh đêm trên Samsung Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt.

Night Mode sẽ giúp Samsung Galaxy S23 Ultra giống như có thể nhìn thấy trong bóng đêm

Iceman đã viết: “Tôi cần nhấn mạnh lại rằng camera ban đêm của S23 Ultra thực sự là "tầm nhìn ban đêm”. Dù chưa biết chắc được cụm camera trên Galaxy S23 Ultra sẽ bao gồm những gì nhưng cơ quan quản lý TENAA của Trung Quốc đã hé lộ về camera 200 MP ở mặt sau của máy. Tuy nhiên, không loại trừ thiết bị vẫn sử dụng cảm biến chính 108 MP như Galaxy S22 Ultra hồi năm ngoái nhưng có thêm một số cải tiến.

Galaxy S23 Ultra cũng sẽ có một cặp camera 12MP và một cảm biến 2MP. Một cảm biến hình ảnh 12MP cũng sẽ được sử dụng cho camera trước. Không rõ cải tiến chụp ảnh ban đêm sẽ đến từ đâu. Một rò rỉ cho biết thiết bị sẽ quay video 8K ở 30 khung hình mỗi giây (FPS). Con số này tăng so với mức 4 khung hình mỗi giây mà dòng Galaxy S22. Điều này sẽ dẫn đến các video mượt mà hơn khi quay từ điện thoại.

Samsung Galaxy S23 Ultra, giống như hai điện thoại khác trong sê-ri, sẽ được giới thiệu tại sự kiện Samsung Unpacked tiếp theo vào ngày 1 tháng 2. Ngày phát hành của thiết bị có thể là 10 tháng 2 hoặc ngày 17 tháng 2.

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 2 SoC được ép xung. Không giống như biến thể thông thường do TSMC sản xuất, con chip ép xung do Samsung Foundry sản xuất và có lõi X-3 hiệu suất cao chạy ở tốc độ xung nhịp 3,32 GHz, nhỉnh hơn 1 chút so với mức 3,20 GHz mà lõi X-3 trên phiên bản chip TSMC sản xuất.

Samsung Galaxy S23 Ultra, chụp ảnh đêm, night mode

Samsung đang cải tiến "Nightography"

Theo TENAA, Galaxy S23 Ultra sẽ có màn hình AMOLED 6,8 inch với độ phân giải 1440 x 3088px. Cấu hình cơ bản của điện thoại sẽ có RAM 8GB với dung lượng lưu trữ 128GB và 256GB. Biến thể có dung lượng lưu trữ 512GB sẽ đi kèm với 12GB RAM.

Samsung cho biết tính năng Night Mode hiện tại của họ “cho phép bạn chụp những bức ảnh sống động, được tối ưu hóa cao, ngay cả trong bóng tối. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tránh được việc chụp những bức ảnh ban đêm bị mờ, nhòe. Hình ảnh trông sắc nét nhờ công nghệ AI đa chiều sáng tạo xử lý khung hình kết hợp 30 hình ảnh thành một bức ảnh hoành tráng, tối ưu hóa màu sắc và chi tiết trong từng pixel. Tất cả đều là một phần của cái mà công ty gọi là Nightography”.

Samsung Galaxy S23 Ultra, chụp ảnh đêm, night mode

Vậy làm cách nào để một người có thiết bị Galaxy tương thích sử dụng Nightography? Theo nhà sản xuất, "Chế độ Night Mode của Samsung giúp bạn không gặp rắc rối khi chụp Nightography hoành tráng. Tất cả những gì bạn cần làm là vuốt sang chế độ Night Mode trên điện thoại thông minh Galaxy của bạn và chụp. Ngoài ra, không cần phải chỉnh sửa hình ảnh của bạn vì chế độ này sẽ hoàn thành mọi thứ. Bạn đã sẵn sàng nâng kỹ thuật chụp ảnh ban đêm của mình lên một tầm cao mới chưa?”.

Samsung Galaxy S23 Ultra, chụp ảnh đêm, night mode

Nếu Ice Universe là chính xác, Galaxy S23 Ultra sẽ đưa khả năng chụp ảnh ban đêm lên một tầm cao mới mà Samsung chắc chắn sẽ quảng cáo rầm rộ. Có thể chụp ảnh khả thi trong môi trường ánh sáng yếu là mục tiêu của các nhà sản xuất điện thoại từ thời Windows Phone.

Hiện tại, việc chụp ảnh ban đêm đã được nâng  tầm một bước trên các thiết bị cao cấp như iPhone 14 Pro Max, Samsung Galaxy S22 Ultra hay các điện thoại Google Pixel. Dù vậy, nhiều trường hợp ảnh chụp ban đêm từ điện thoại vẫn chưa thể làm người dùng hoàn toàn hài lòng và Samsung kỳ vọng Galaxy S23 Ultra sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho họ.

Ngoài chụp ảnh đêm, Samsung Galaxy S23 Ultra còn được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến liên quan đến hiệu suất, khả năng xử lí đồ họa, hỗ trợ công việc với các phụ kiện đa dạng trong hệ sinh thái của Samsung.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.