Spotify đạt kỷ lục 205 triệu thuê bao trả phí

Spotify đạt kỷ lục 205 triệu thuê bao trả phí vào cuối năm 2022.

- Quảng cáo -

Spotify đã đăng báo cáo tài chính cho quý cuối cùng của năm 2022 với 1 tin tốt và một tin xấu. Chúng ta hãy cùng xem điều gì đã xảy ra?

Spotify đạt kỷ lục 205 triệu thuê bao trả phí

Spotify vượt qua kỳ vọng và có 205 triệu người đăng ký trả tiền vào cuối năm, khiến nó trở thành dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên vượt mốc 200 triệu lượt đăng ký.

Spotify, thuê bao trả phí

Người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của dịch vụ này đạt 489 triệu, bao gồm cả những người đăng ký sử dụng chấp nhận quảng cáo. Để so sánh, Spotify có 195 triệu người đăng ký hạng premium vào cuối quý 3 năm ngoái và 456 triệu MAU. Việc bổ sung 33 triệu MAU là mức tăng trưởng quý 4 lớn nhất từ ​​trước đến nay của Spotify.

Khoản lỗ quý 4 của Spotify tăng vọt, công ty sẽ cắt giảm chi phí hoạt động

Và bây giờ là tin xấu. Giám đốc tài chính Paul Vogel cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi luôn biết rằng năm 2022 sẽ là năm đầu tư và năm 2023 sẽ là năm mà chúng tôi sẽ giảm tốc độ đầu tư. Do đó, chúng tôi sẽ thắt chặt chi tiêu dù doanh thu tăng”.

Spotify, thuê bao trả phí

Công ty đã mở rộng sang podcast và sách nói, điều này làm phát sinh chi phí mới. Điều này dẫn đến khoản lỗ quý 4 tăng vọt từ 39 triệu euro vào năm 2021 lên 270 triệu euro vào năm ngoái. Điều này được cho là do chi phí quảng cáo cao hơn và thuê nhân viên mới – mặc dù tuần trước Spotify đã thông báo rằng họ sẽ giảm 6% lực lượng lao động, khoảng 600 người.

Tổng doanh thu cho năm 2022 là 3,2 tỷ euro, tăng 18% so với năm trước, trong đó 2,7 tỷ euro là từ các gói đăng ký trả phí. Tham gia kinh doanh podcasting đang được chứng minh là một quyết định sáng suốt vì nó được coi là một trong những lý do khiến doanh thu từ quảng cáo của Spotify tăng lên 449 € trong quý.

Spotify, thuê bao trả phí

Công ty dự đoán rằng họ sẽ vượt mốc nửa tỷ người dùng vào tháng 3 và sẽ tăng số người đăng ký trả phí lên 207 triệu (CEO Daniel Ek giải thích rằng Q1 luôn là quý nhỏ nhất xét về tốc độ tăng trưởng của công ty).

Nhìn về tương lai, mục tiêu cho năm nay là giảm lỗ hoạt động. Mục tiêu trong vài năm tới là đạt 1 tỷ người dùng vào năm 2030.

Đây là một lưu ý thú vị: chiến dịch Spotify Wrapped hàng năm lần thứ 8 đã thu hút 150 triệu MAU, tăng 30% so với cùng kỳ và bao phủ 111 thị trường.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.