Sử dụng ChatGPT trực tiếp từ Snapchat

Hiện tại, người dùng Snapchat có thể sử dụng trực tiếp ChatGPT từ ứng dụng này.

- Quảng cáo -

Đỉnh cao của trí tuệ nhân tạo đã tạo nên sự thay đổi trong cách thức chúng ta tương tác với công nghệ. ChatGPT, với khả năng tạo nội dung bằng văn bản, tác phẩm nghệ thuật và viết code chưa từng có đã thu hút sự chú ý của thế giới và mở đường cho các công ty khác kết hợp AI vào dịch vụ của họ.

Microsoft, một trong những công ty công nghệ lớn và thành công nhất thế giới, đã tích hợp công nghệ ChatGPT AI vào công cụ tìm kiếm của Bing. Nhiều công ty khác cũng có hành động tương tự như DuoLingo, Khan Academy, v.v.

ChatGPT, Chatbot AI, AI, Snapchat

Trong số các nền tảng truyền thông xã hội hiện có, Snapchat nổi bật là nền tảng đầu tiên nắm bắt công nghệ AI tổng hợp bằng cách giới thiệu một tính năng chatbot mới có tên là “My AI”. Lúc đầu, tính năng này chỉ khả dụng cho những người dùng đã đăng ký Snapchat+ và nó tích hợp ChatGPT vào nền tảng, cung cấp cho người dùng các câu trả lời do AI này tạo ra.

Chatbot trên Snapchat là gì?

Chatbot AI của Snapchat, My AI, được ra mắt vào tháng 3 dành riêng cho những người đăng ký Snapchat+ (một dịch vụ có trả phí của nền tảng này). Tính năng này xuất hiện dưới dạng liên hệ trò chuyện trong ứng dụng, cho phép người dùng đặt câu hỏi thực tế, yêu cầu nội dung sáng tạo và tham gia vào các tương tác trò chuyện, tương tự như ChatGPT.

My AI trên Snap, giống như nhiều công cụ AI hiện có, hoạt động trên API GPT của OpenAI, công nghệ đang được sử dụng cho ChatGPT. Với hơn 350 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên Snapchat, có thể hình dung My AI là cách thuận tiện và dễ tiếp cận nhất để người dùng trải nghiệm trí tuệ nhân tạo giống như ChatGPT.

ChatGPT, Chatbot AI, AI, Snapchat

Ngoài ra, có một số lợi thế nhất định khi sử dụng My AI trong ứng dụng Snapchat. Một trong những lợi ích chính là bản chất thân thiện của AI. Có vẻ như Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã thiết kế trải nghiệm My AI giống với việc nhắn tin cho bạn bè hơn. Để so sánh, ChatGPT có thể bị coi là trung tính hoặc thậm chí lạnh lùng trong các phản hồi của nó. Mặt khác, My AI lại tỏ ra nhiệt tình và rất chú tâm vào người dùng, tạo ra trải nghiệm tương tác và hấp dẫn hơn.

Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng ChatGPT trực tiếp từ Snapchat, còn được gọi là My AI để tạo ra các cuộc trò chuyện tương tác như với một người bạn thực thụ.

Cách sử dụng ChatGPT trực tiếp từ Snapchat

My AI là một chatbot được thiết kế thân thiện và hữu ích cho những người dùng Snapchat. Nó có thể cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi, đề xuất ý tưởng quà tặng, hỗ trợ lên kế hoạch cho chuyến đi và thậm chí đưa ra gợi ý về bữa ăn. My AI mong muốn tăng cường kết nối của người dùng với những người và những thứ họ quan tâm. Người dùng có thể cá nhân hóa các tương tác của họ với My AI bằng cách đặt biệt hiệu cho nó và chia sẻ sở thích với nó. Bạn có thể truy cập My AI bằng cách:

  1. Trước tiên, bạn cần mở ứng dụng Snapchat trên thiết bị iPhone hoặc Android của mình.
  2. Sau đó, bạn có thể vuốt sang phải trên màn hình Camera hoặc chỉ cần nhấp vào tùy chọn Chat.
  3. Khi bạn đang ở trong cửa sổ Chat, bạn sẽ thấy AI nằm phía trên cùng danh sách bạn bè. Chỉ cần nhấp vào My AI và trò chuyện như bình thường.

Bây giờ, để trải nghiệm công cụ My AI, hãy gửi cho nó một văn bản, truy vấn hoặc tác vụ. Sức mạnh của My AI với tư cách là một chatbot thân thiện bao gồm các câu chuyện cười, trò chơi và đề xuất. Dưới đây là ví dụ về cách tương tác với chatbot My AI:

ChatGPT, Chatbot AI, AI, Snapchat

Chatbot ‘My AI’ có lưu trữ các cuộc trò chuyện không?

Khi bạn sử dụng My AI trên Snapchat, tương tác của bạn với chatbot được lưu trữ trong hộp thư đến của bạn, giống như bất kỳ cuộc trò chuyện nào khác trong ứng dụng. Tuy nhiên, không giống như các cuộc trò chuyện thông thường, các tương tác với My AI không có ngày hết hạn và sẽ vẫn ở trong hộp thư đến của bạn cho đến khi bạn chọn xóa chúng.

Mặc dù bạn có thể chọn xóa các tương tác của mình với My AI bất cứ lúc nào, nhưng việc giữ lại chúng cũng có những lợi ích. My AI sử dụng trí thông minh nhân tạo để học hỏi từ các tương tác trước đây của bạn và hiểu rõ hơn về sở thích của bạn. Bằng cách giữ các tin nhắn trước đây của bạn với My AI, bạn có thể giúp công cụ tìm hiểu thêm về sở thích của bạn và cung cấp nhiều phản hồi được cá nhân hóa hơn trong tương lai.

Làm cách nào để thoát khỏi My AI trên Snapchat?

Nếu muốn xóa cuộc trò chuyện đã có với My AI, bạn có thể sử dụng phương pháp đơn giản dưới đây:

  • Để làm được điều đó, trước tiên bạn cần mở Snapchat và sau đó nhấp vào biểu tượng Bitmoji nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình.
  • Sau đó, bạn cần chọn biểu tượng bánh răng (Cài đặt) từ góc trên bên phải màn hình.
  • Bây giờ, bạn cần cuộn xuống Kiểm soát quyền riêng tư (Privacy Controls) và nhấp vào Xóa dữ liệu (Clear Data).
  • Cuối cùng, trên trang Xóa dữ liệu (Clear Data) bạn sẽ thấy tùy chọn Xóa dữ liệu My AI (Clear My AI data), nhấn vào đó rồi nhấp vào Xác nhận (Confirm) để xóa tất cả dữ liệu của bạn.

Làm cách nào để xóa My AI trên Snapchat?

ChatGPT, Chatbot AI, AI, Snapchat

Người dùng Snapchat từng được yêu cầu đăng ký Snapchat Plus để xóa My AI khỏi nguồn cấp dữ liệu Chat của họ. Tuy nhiên, sau những phàn nàn của người dùng, khả năng làm như vậy hiện đã được mở rộng cho những người dùng không trả tiền.

Sử dụng My AI có an toàn không?

Công cụ My AI đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và có thể đưa ra câu trả lời sai lệch hoặc không chính xác hoàn toàn. Công ty đã cảnh báo rằng người dùng có thể lừa nó nói bất cứ điều gì. Để cải thiện trải nghiệm, người dùng có thể gửi phản hồi cho nhóm nhà phát triển bằng cách nhấn và giữ vào bất kỳ phản hồi nào từ bot và chọn “Gửi phản hồi” để chia sẻ những gì họ muốn cải thiện.

Tóm lại, chat bot My AI trên Snapchat có khả năng tùy biến cao và hấp dẫn đối với thế hệ trẻ, khiến nó trở thành một phiên bản ChatGPT bình thường và thân thiện với gia đình. Mặc dù có những hạn chế đối với chức năng của nó, nhưng người dùng có thể nghĩ ra những cách sáng tạo để tích hợp nó vào cuộc sống hàng ngày của họ. Cách tiếp cận không can thiệp sâu của Snapchat trong việc tích hợp My AI vào giao diện người dùng của họ rất đáng khen ngợi và các ứng dụng truyền thông xã hội khác nên lưu ý và làm theo. Cuối cùng, người dùng có quyền tự do lựa chọn có tương tác với chatbot hay không.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.